Bất ngờ với nghiên cứu chơi PUBG Mobile giúp dân văn phòng tăng hiệu quả làm việc

Swordsman 08/02/2019 11:10

Một nghiên cứu chỉ ra rằng chơi PUBG Mobile giúp hiệu năng làm việc của giới công sở được cải thiện đáng kể.

Từ trước tới nay, mặt tích cực của việc chơi game nói chung vẫn được nhắc nhiều đến trong cuộc sống. Chơi game giúp sự hoạt động của trí não trở nên năng động hơn khi phải đối phó với các tình huống thử thách. Với PUBG Moble, điều đó dường như càng đúng trong mọi chế độ. Nếu bạn thích chơi theo team thì Squad trong game thực sự là môi trường lí tưởng.

Tổ chức 4 người cùng chiến đấu trong một bản đồ và tiêu diệt hết các đội cùng chơi khác và giành chiến thắng là nhiệm vụ và cũng là chức năng của từng thành viên. Thông qua sự trao đổi, thảo luận, bàn bạc để có được một đường hướng đánh đúng đắn là điều quan trọng ở mode chơi này. Hơn thế nữa, nếu không phải "gánh team" thì nhóm bạn nên có sự phân công, bọc lót (cover) cho nhau kỹ càng để không phải hứng chịu thất bại.

Một nghiên cứu gần đây đã được công bố cho thấy dân văn phòng nếu chơi PUBG Mobile một cách điều độ sẽ tạo ra kết quả tốt hơn trong công việc. Nghiên cứu nói rằng chơi game với chế độ Squad với các đồng nghiệp có thể tăng năng suất của một người trong công việc, giúp làm việc nhanh chóng và hăng hái hơn.

Nghiên cứu này được thực hiện bởi 4 giáo sư tại Khoa Thông tin tại Đại học Brigham Young (BYU). Nhóm nhà khoa học đã tuyên bố chơi game (PUBG Mobile) trong khoảng thời gian 45 phút có thể mang lại năng suất đột phá trong công việc với dân công sở, con số chỉ ra có thể lên đến 200% hiệu năng làm việc.

Nghiên cứu này đã được công bố tại diễn đàn AIS về tương tác giữa người và game online. Một điều đáng chú ý khi đây không phải là lần đầu tiên các nghiên cứu chứng minh rằng chơi trò chơi điện tử làm gia tăng sự tương tác giữa các đồng nghiệp nhưng là kết quả dựa trên số liệu với PUBG Mobile.

Greg Anderson, Phó Giáo sư, đồng tác giả nghiên cứu, chia sẻ họ đã phải mất khá nhiều thời gian để thực hiện nghiên cứu, cần có sự hỗ trợ của nhiều người chơi PUBG Mobile và tất nhiên là được sự đồng ý từ phía ban giám hiệu nhà trường.




Viết bình luận