Bất ngờ lý do thực sự khiến Tencent phải nhắm mắt “trảm” PUBG Mobile Lightspeed để thay thế bằng phiên bản mới

Swordsman 09/05/2019 19:30

Vì sao Tencent lại có quyết định khá đường đột như vậy? – câu hỏi của không ít game thủ hiện nay. Và đây là nguyên nhân thực sự khiến hãng game Trung Quốc phải thay thế PUBG Mobile Lightspeed (Thứ Kích Chiến Trường).

Như thông tin chúng tôi đăng tải, ngày 8/5, Tencent chính thức gỡ bỏ PUBG Mobile do Lightspeed and Quantum Studios sản xuất để thay thế bằng phiên bản khác – Game for Peace (Hòa Bình Tinh Anh). Bản mới này cũng chính do Lightspeed and Quantum Studios phát triển. Trò chơi mới chỉ thử nghiệm ngắn vào cuối tháng 4 song đã ra mắt gamer.

PUBG Mobile - Hòa Bình Tinh Anh (Game for Peace) thay thế PUBG Mobile - Thứ Kích Chiến Trường

Tuy nhiên, Tencent đã quyết định nhanh chóng khi thay đổi sản phẩm từng gắn bó khá lâu với đông đảo người chơi. PUBG Mobile – Game for Peace sẽ là một tựa game vừa lạ vừa quen với nhiều người. Game thủ sẽ cảm nhận ít nhiều chất mới đến từ PUBG Mobile vốn họ quen đã lâu.

Nhiều đồn đoán với không ít lý do cho việc hãng game Trung Quốc thay đổi nhanh chóng như vậy. Người cho rằng PUBG Mobile – Thứ Kích Chiến Trường đã hết thời. Người lại nói vì game gây “nghiện” quá mức. Số khác lại cho rằng trò chơi không còn hấp dẫn như trước… Tuy nhiên, nguyên do sâu xa nhất lại không phải từ bản thân sản phẩm mà là do… cơ chế, chính sách của Chính phủ Trung Quốc hiện nay.

Thứ Kích Chiến Trường là phiên bản Trung Quốc của bản quốc tế hiện nay

Năm 2017 – 2018, Chính phủ Trung Quốc thắt chặt việc quản lý game tại quốc gia của mình. Trước nguy cơ game ảnh hưởng lớn đến sức khỏe giới trẻ (gây ra tật cận thị ngày càng phổ biến) và những sang chấn tâm lý không đáng có, các nhà chức trách đã buộc phải giới hạn số lượng game mới được phát hành.

Đặc biệt, chính sách các game bị gắn mác là bạo lực ngày càng bị siết chặt, cao nhất là cấm không được phân phối. Trong số đó, thật không may, PUBG Mobile (hay bản PC) được cho là sản phẩm nằm trong nhóm game có yếu tố bạo lực khá nhiều, theo quan điểm của giới chức Trung Quốc. Từ lâu, bản PC đã bị lên án và cấm ở nhiều khu vực nội địa.

Với bản PUBG Mobile – Thứ Kích Chiến Trường (cũ), từ lâu Tencent đã nhận thấy được tính bạo lực trong lối chơi, cách thể hiện của trò chơi này. Để tránh việc Chính phủ can thiệp sâu hơn, cấm ra trò chơi hay cấm luôn game sinh tồn này, hãng game lớn nhất thế giới bắt buộc phải “cơ cấu” lại. Cũng từ đó, phiên bản 2, PUBG Mobile – Hòa Bình Tinh Anh đã ra đời.

Sức ép từ cơ chế và doanh thu là nguyên nhân chính khiến Tencent "trảm" PUBG Mobile cũ

Chỉ ngay cái tên của bản mới thôi bạn đã thấy sự “yên bình” hơn (Hòa Bình Tinh Anh). Đây là phiên bản Tencent sẽ tối ưu lại về cơ bản là toàn bộ để giảm bớt yếu tố bạo lực, khiến game trở nên “nhẹ nhàng tình cảm” hơn. Điều này hạn chế được sự soi mói của giới chức địa phương, duy trì được trò chơi battle royale. Đó chính là nguyên do chính để thay đổi phiên bản PUBG Mobile.

Một yếu tố khác cũng được nhắc đến đó chính là doanh thu từ game của Tencent có sự giảm sút đáng kể do chịu ảnh hưởng từ chính sách quản lý gắt gao phát hành game. PUBG Mobile (bản cũ) là một trong những sản phẩm trụ cột đem về doanh thu cho hãng nhưng cũng không có nhiều tăng trưởng. Một lần nữa, nhân tố thúc đẩy khiến Tencent đi đến quyết định thay thế bằng bản cách tân, “biến tấu” để thu hút người chơi, vực lại doanh số thương mại. PUBG Mobile – Hòa Bình Tinh Anh ra đời.

Logo mới của sản phẩm

Có thể, vấn đề này có nhiều nguyên nhân khác nữa, nhưng với những điều trình bày ở trên, nó hoàn toàn thuyết phục cho sự bất ngờ, không báo trước về việc bản 2 PUBG Mobile xuất hiện.

Trang chủ: https://gp.qq.com

Viết bình luận