Bất ngờ khi thống kê mới cho biết Vương Giả Vinh Diệu có đến hơn một nửa người chơi là nữ giới

Swordsman 10/10/2017 15:35

Không chỉ giới truyền thông trong nước lên tiếng mà giờ đây báo chí nước ngoài cũng đang chỉ trích những hệ lụy tiêu cực mà Vương Giả Vinh Diệu gây ra cho người chơi, trong đó có nữ giới.

Thống kê mới nhất vào tháng 05/2017, tỉ lệ nữ giới chơi Vương Giả Vinh Diệu tại Trung Quốc chiếm 51% tổng số người chơi - con số quả là bất ngờ với một tựa game MOBA. Khảo sát còn phản ánh quan điểm của nữ giới về MOBA của Tencent: Nó là một trò chơi hay vì đơn giản, tính tương tác cao và sinh động trong tạo hình tướng.

Tuy nhiên, đằng sau việc đánh giá cao Vương Giả Vinh Diệu, bạn có biết tựa game này cũng có những hệ lụy khôn lường như trường hợp hỏng mắt phải của một nữ nhân viên tài chính do chơi Vương Giả Vinh Diệu quá nhiều mà chúng tôi đã phản ánh trong một bài viết gần đây. Và tất nhiên chúng ta chưa thống kê đầy đủ và biết chính xác những tai hại việc nữ giới (game thủ nói chung) chơi Vương Giả Vinh Diệu quá đà.

Trong tuần lễ chào mừng Quốc khánh của Trung Hoa (01/10/2017), mạng Yahoo Nhật Bản phản ánh thực trạng có quá đông người dân dùng thời gian nghỉ lễ chỉ ở nhà để... "cày" Vương Giả Vinh Diệu. Quả là tình hình rất đáng lo ngại.

Một du học sinh năm nhất Nhật Bản học tập tại Trung Quốc, về thăm quê nhà trong đợt nghỉ lễ kéo dài, đã bày tỏ sự ngạc nhiên khi thấy phụ nữ tại đây "nghiện" chơi Vương Giả Vinh Diệu đến mức khó tin. Chuyện nữ giới chơi Vương Giả Vinh Diệu vài giờ mỗi ngày tại Trung Quốc giờ là chuyện bình thường và du học sinh Nhật này phải "mắt tròn mắt dẹt" về điều đó.

Đã có thời điểm chính truyền thông Trung Quốc gọi Vương Giả Vinh Diệu là "thuốc trừ sâu", có ảnh hướng tai hại để đời sống con người sau những tai nạn đáng tiếc xuất phát từ việc nghiện MOBA này.

Bên cạnh thành công nhờ doanh thu khổng lồ thiết nghĩ Tencent Games cũng nên dành một khoản trong ngân sách để làm công việc nâng cao nhận thức và đưa ra giải pháp hạn chế mức người chơi thái quá, nhất là với phụ nữ. 

Viết bình luận