Anh hùng Tam Quốc chết vì những gót chân "Achilles"

Gà Béo 05/05/2018 10:10

MỤC LỤC [Hiện]

Trong thần thoại Hy Lạp, Achilles là chiến binh mạnh mẽ nhất, vĩ đại nhất. Tương truyền, nữ thần Thetis mẹ của Achilles đã dùng hai tay dốc ngược người cậu bé Achilles giữ bằng gót chân, rồi nhúng cả người cậu vào nước sông Styx. Nhờ đó Achilles sở hữu thân thể mình đồng da sắt, chỉ trừ gót chân là nơi yếu nhất vì không được nhúng nước. Thuật ngữ “gót chân Achilles” ra đời để ám chỉ tất cả những kẻ mạnh mẽ đều có điểm yếu mặc dù rất khó tìm ra.


Loạn Chiến Tam Quốc dựa vào quan điểm này để xây dựng tính cân bằng cho gameplay của mình. Bằng cách chia tướng thành 5 class cận chiến, phòng thủ, trợ thủ, tấn công từ xa và pháp sư có khả năng khắc chế lẫn nhau và bổ trợ lẫn nhau rất thú vị. Đơn cử nếu một tướng cận chiến chọn cách lao vào tấn công một xạ thủ từ khoảng cách xa thì chắc chắn vị tướng này sẽ no hành trước khi kịp tiếp cận cho dù có là Lữ  Bố hay Quan Vũ đi nữa. Nhưng ngược lại nếu cung thủ gặp đối tượng lì lợm như dạng tướng phòng ngự nếu chỉ chăm chăm giữ khoảng cách và tấn công từ xa thì khó có thể xuyên thủng được lớp giáp trụ kiên cố.


Không chỉ khắc chế theo thuộc tính và class, Loạn Chiến Tam Quốc tận dụng triệt để “điểm yếu, điểm mạnh” của mỗi tướng nhằm lái người chơi theo hướng xây dựng đội hình bổ trợ lẫn nhau. Một đội hình mạnh không có nghĩa là tập hợp toàn tướng mạnh. Đội hình mạnh thực sự là khi mỗi vị tướng đều được phát huy sở trường và được bọc lót khỏi gót chân "Achilles" của chính mình. Chính vì vậy, nếu đặt chân vào chiến trường Loạn Chiến Tam Quốc, người chơi cần vận dụng tư duy chiến thuật và khả năng hiểu biết về tướng lĩnh để tạo ra đội hình phù hợp nhất có thể.


Ý nghĩa của câu nói: “Anh hùng Tam Quốc chết vì những gót chân Achilles" đã quá rõ ràng. Nhưng thông điệp Loạn Chiến Tam Quốc muốn gửi đến người chơi không chỉ có thế, mặt trái của câu nói này chính là “Quần hùng tranh đoạt biết địch biết ta trăm trận trăm thắng”. Hãy “biết địch biết ta” ngay khi bạn đặt chân vào thế giới của Loạn Chiến Tam Quốc nhé!

Viết bình luận