Among Us đã vượt mặt PUBG Mobile để trở thành tựa game di động được tải nhiều nhất Quý 3 năm 2020

Taskmaster 05/10/2020 08:31

MỤC LỤC [Hiện]

Với một loạt biến động trên thị trường game trong quý 3 vừa qua thì Among Us đã leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các tựa game mobile được tải nhiều nhất trên cả App Store và Google Play Store trong quý. Công lớn trong việc này là do tựa game PUBG Mobile đã bị cấm hoàn toàn khỏi đất nước tỷ dân Ấn Độ đã làm giảm lượng người chơi và tải về của tựa game này.

Có thể bạn chưa biết, Among Us là tựa game ra đời từ 2018 nhưng nó chưa bao giờ tạo ra trending cho đến gần đây. Do đại dịch coronavirus, một streamer Twitch đã phát hiện ra trò chơi này và Among Us bắt đầu lan truyền khắp cộng đồng Twitch.

Vào tháng 9, Among Us đã đạt con số khổng lồ 84 triệu lượt tải xuống. 54 triệu lượt tải xuống trên Android và 30 triệu lượt tải xuống trên iOS. Trò chơi trở nên thành công đột ngột đến nỗi nhà phát triển của nó, InnerSloth, đã quyết định hủy bỏ Among Us 2 để cải thiện phiên bản hiện tại.

Among Us có lối chơi đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể học dễ dàng đồng thời cho phép bạn tương tác vui vẻ với bạn bè hoặc những người khác trên Internet nên có thể hiểu tại sao nó lại lan truyền nhanh chóng như vậy.

Trong khi đó, PUBG Mobile đã bị ảnh hưởng nặng nề khi chính phủ Ấn Độ quyết định cấm PUBG Mobile trên toàn quốc do mâu thuẫn với Trung Quốc. Ấn Độ là một trong những thị trường lớn nhất của PUBG Mobile với hàng triệu người chơi tích cực cùng với nhiều đội chuyên nghiệp, những người có ảnh hưởng, người dùng YouTube.

Lệnh cấm đã ảnh hưởng rất lớn đến PUBG Mobile và tựa game đã rơi về vị trí thứ 10 trong danh sách tải xuống tổng thể. PUBG Mobile vẫn nằm trong top 5 lượt tải xuống hàng đầu trên App Store nhưng nó thậm chí không thể lọt vào top 10 lượt tải xuống hàng đầu trên Cửa hàng Google Play, nơi có nhiều người dùng hơn.

Viết bình luận