Viettel TV công bố giải bóng đá điện tử đầu tiên, fan cứng làng PES đã sẵn sàng?

VGA 30/06/2020 10:06

MỤC LỤC [Hiện]

PES là viết tắt của Pro Evolution Soccer vốn là một trong những môn thể thao điện tử có lịch sử phát triển tương đối dài ở các quốc gia khác. Tại Việt Nam trong những năm gần đây cộng đồng Esports PES liên tục phát triển với những tuyển thủ có chất lượng hàng đầu khu vực. Đặc biệt với sự xuất hiện của thần đồng trẻ Lê Hà Anh Tuấn với việc đánh bại tuyển thủ số 1 xứ Hàn - Jin Uk càng khẳng định sự trưởng thành của cộng đồng PES Việt.


Họp báo khai mạc ViettelTV Cup lần thứ nhất  được tổ chức trang trọng tại Melia' Hotel với sự góp mặt của những thành viên tâm huyết của Box Studio và nhiều lãnh đạo cấp cao bên phía ViettelTV. Thông qua họp báo, hình thức thi đấu trong quy mô giải lần này là Online với tổng giải thưởng 120 triệu đồng với ba vòng đấu và 51 trận so tài được phát sóng độc quyền trên ViettelTV.

Bên cạnh đó với việc Eports đang dần trở thành các bộ môn thi đấu phổ biến trong các thế vận hội thể thao, những giải đấu như ViettelTV Cup cũng sẽ là cơ sở đánh giá chất lượng tuyển thủ đầu vào thiết thực ở thời điểm hiện tại.


kí kết hợp tác khai mạc giải giữa đại diện Box Studio và ViettelTV

Chia sẻ trong họp báo, Box Studio cho biết hiện đơn vị này này đang có rất nhiều dự định với nền Esports trong nước nói chung và bộ môn PES nói riêng. Nhằm đưa bóng đá điện tử tiếp cận nhiều người hơn, Box đã lên kế hoạch tiếp cận các CLB bóng đá lớn để tìm hiểu các biện pháp đào tạo tuyển thủ gắn liền với đội tuyển. Ngoài ra đơn vị này cũng hé lộ khả năng sẽ tiếp cận và có những biện pháp bồi dưỡng tài năng trẻn Lê Hà Anh Tuấn trở thành một Chim sẻ đi nắng thứ 2.


Về phía Viettel TV, không chỉ là đơn vị có tài chính dồi dào, tận dụng thế mạnh nền tảng truyền thông sẽ là lựa chọn không tồi để phương châm đem "cách chơi mới của riêng bạn" phổ biến với cộng đồng PES Việt Nam. Các cơ sở kĩ thuật của Viettel cũng sẽ đảm bảo giảm thiểu tình trạng delay, lag giật khi giải đấu diễn ra ở mức tối thiểu.

ViettelTV Cup lần thứ nhất sẽ chính thức khởi tranh vào 19h 30/06/2020 với sự góp mặt của 24 tuyển thủ PES đến từ nhiều quốc gia trong khu vực. Về phía Việt Nam sẽ bao gồm 8 tuyển thủ nổi tiếng như Tabi Tuấn Anh, Quang Barca, Jesus, Lê Hà Anh Tuấn, Duy Mập, Darkvegas, Thành Mù và Tâm Figo.

Viết bình luận