Valorant: Top 20 Proplayer có thu nhập cao nhất đến từ các giải đấu

HNAQ 05/09/2020 09:15

MỤC LỤC [Hiện]

Valorant là một game FPS góc nhìn thứ nhất mới nổi lên trong làng esports. Chỉ mới trải qua 3 tháng phát triển mà game đã có được những bước tiến mạnh nhờ vào sự tổ chức các giải đấu của mình để các proplayer có thể cọ xát với nhau. Bên cạnh những trận đấu bùng cháy đó là số tiền thưởng lên đến hàng chục nghìn đô la nhận được đến từ những game thủ.

Nếu cách đây 4-5 tháng Valorant vẫn là dấu hỏi lớn về việc tổ chức các giải đấu trong khi dịch Covid-19 gây cản trở các nhà tổ chức và liệu game có thể vững chắc trước một tượng đài CS:GO to lớn hay không? Thì đến thời điểm đầu tháng 9 năm 2020 Valorant đã có thể tự tin cạnh tranh sòng phẳng với CS:GO thông qua hệ thống giải đấu liên tục và có sự góp mặt của hàng trăm đội tuyển mạnh đến từ khắp nơi trên thế giới. Nhờ việc có thể tạo phòng custom và tùy chỉnh được server gần nhất mà các game thủ có thể kết nối dễ dàng nên Valorant vẫn có thể tổ chức các giải đấu online thành công.

Các giải Valorant Ignition Series có hàng triệu đô tiền thưởng. Chủ yếu số tiền thưởng nằm ở Châu Âu và Bắc Mỹ, khi mà số tiền từng giải luôn ít nhất $50,000. Các đội đang thống trị trong khu vực mình cũng là những người kiếm nhiều tiền nhất từ bộ môn esports này. Ở Bắc Mỹ, đó là TSM và ở Châu Âu, đó là G2.

TSM Có đội trưởng Matt “Wardell” Yu, đã thống trị hết các giải Bắc Mỹ. Họ thắng sự kiện Ignition Series đầu tiên: T1 Showdown. Họ cũng mang về FaZe Clan Invitational và hạng 3-4 tại PAX Arena Invitational. Đội thắng nhiều hơn thua và điều đó giúp các tuyển thủ đứng top. Tuy nhiên, có một đội hoàn toàn lấn át TSM, đó là G2. Đội Châu Âu thống trị khu vực của mình ngay từ đầu tiên. Họ chưa để thua giải đấu nào mình tham dự: thắng Vitality European Open, WePlay! Invitational, Mandatory.gg Cup và Allied Esports Odyssey.

Viết bình luận