Tướng Mới LOL Seraphine - Đường giữa hay Hỗ trợ? Lối chơi Seraphine hiệu quả ?

Lucy 01/11/2020 23:24

Sau những đồn đoán thì cuối cùng Riot cũng đã chính thức ra mắt vị tướng Seraphine vào ngày 30/10. Hãy cùng Game8.vn tìm hiểu làm thế nào để có thể chơi tốt vị Pháp sư thiên hướng Hỗ trợ Seraphine này nhé !

1. Nhận định chung

Nhìn chung của nhà sản xuất và phần lớn game thủ thì Nữ tướng này mạnh nhất với vai trò một pháp sư mang thiên hướng hỗ trợ bởi sự đa dụng, tính linh hoạt cực kì cao trong Liên Minh Huyền Thoại. Seraphine có thể chơi tốt ở cả ở vị trí Mid Lane lẫn Support. Sở hữu bộ chiêu thức có khả năng buff cho đồng minh, cung cấp các hiệu ứng khống chế gây khó chịu và khả năng tác động đến giao tranh tổng của Seraphine là vô cùng đáng sợ với bất cứ đối thủ nào.

Hướng dẫn làm chủ Seraphine - Nữ idol có khả năng giao tranh cực kì mạnh của LMHT - Ảnh 1.

Seraphine sở hữu bộ kỹ năng có tính đa dụng cực kì cao.

Tuy nhiên bất kỳ vị tướng nào cũng đều có những điểm yếu có thể khai thác. Với Seraphine cũng vậy. Nếu là một Pháp sư đường giữa thì khả năng dọn lính của cô khá chậm, đối thủ có thể dễ dàng ép lính vào trụ và dẫn đến lỗi chơi bị động ở những cấp độ đầu. Nếu là một vị tướng Hỗ trợ, Seraphine cũng có điểm yếu cố hữu giống các Support Buff khác là khả năng gây sát thương đầu game không cao. Khi chạm mặt với một bộ đôi đường dưới có khả năng áp sát dồn sát thương từ sớm như SP: Pyke, Thresh, Senna kết hợp với AD: Ashe, Lucian … Thì Seraphine rất khó có thể đi đường an toàn.

2. Ngọc bổ trợ

  • Với Seraphine Hỗ trợ

Với đặc điểm là vị tướng có khả năng gây sát thương và buff cho đồng minh thì có lẽ Triệu Hồi Aery là điểm ngọc thích hợp nhất dành cho Seraphine; Điểm ngọc này sẽ mang lại khả năng cấu rỉa gây sự khó chịu cho team địch và tất nhiên là tích vàng cho đồ hỗ trợ đầu game. Ngoài ra Thiên Thạch Bí Ẩn cũng là một lựa chọn tốt nếu muốn lấy lợi thế cấu máu nhiều nhất. 

Đặc biệt, hai điểm Rải Băng Năng Lượng và Thăng Tiến Sức Mạnh trong nhánh Phép Thuật  rất quan trọng với vị tướng này. Seraphine là tướng rất cần năng lượng cũng như hồi chiêu để liên tục sử dụng kỹ năng nhằm kích hoạt các hiệu ứng tạo khiên, làm chậm, gây ức chế cho đối thủ, ...

Hướng dẫn làm chủ Seraphine - Nữ idol có khả năng giao tranh cực kì mạnh của LMHT - Ảnh 2.

Bảng ngọc tối ưu cho Seraphine 

  • Với Seraphin Pháp sư

Khi mang vị tướng này chơi ở vị trí đường giữa, các game thủ có một lựa chọn tương đối tốt khác đó chính là Sách Phép. Điểm ngọc này sẽ giúp cho  Seraphine có khả năng tạo đột biến tốt hơn hẳn với việc liên tục chuyển phép bổ trợ.

Hướng dẫn làm chủ Seraphine - Nữ idol có khả năng giao tranh cực kì mạnh của LMHT - Ảnh 3.

Sách Phép cũng là một lựa chọn hợp lý cho Seraphine Pháp sư

3. Bộ trang bị

  • Pháp sư đường giữa

Ở vị trí đường giữa, Vọng Âm Luden tất nhiên là món đồ trấn phái mà Seraphine cần phải có đầu tiên. Lý do bởi Vọng Âm Luden sẽ cải thiện điểm yếu ở khả năng dọn lính tương đối kém của cô. Trang bị lớn tiếp theo mà các game thủ nên hướng tới đó là Song Kiếm Tai Ương, trang bị này sẽ tương tác tốt với nội tại Nữ Hoàng Sân Khấu của Seraphine. Những món đồ tiếp theo Seraphine có thể sử dụng sẽ tương tự với các pháp sự khác như Mũ Phù Thủy, Đồng Hồ Cát hay Trượng Hư Vô tùy thuộc vào team địch, người chơi sẽ đưa ra lối lên đồ phù hợp cho mình ...

Hướng dẫn làm chủ Seraphine - Nữ idol có khả năng giao tranh cực kì mạnh của LMHT - Ảnh 4.

Các trang bị mà Seraphine nên sử dụng

  • Vị trí Hỗ trợ

Với vị trí hỗ trợ, như các Pháp sư Buff khác thì Cốc Quỷ Athene chính là món đồ lớn đầu tiên bởi Cốc Quỷ mang lại cho Seraphine vị tướng này khả năng bảo kê đồng đội và cả SMPT từ nội tại trang bị. Trang bị thứ hai thì Lư Hương Sôi Sục là trang bị mà bạn nên hướng tới, với trang bị này Seraphin sẽ giúp các tướng chủ lực gây sát thương hiệu quả hơn. Trong trường hợp trận đấu kéo quá dài thì những món trang bị đa dụng như: Song Sinh Ma Quái, Hòm Bảo Hộ Mikael, Dây Chuyền Iron Solari … sẽ giúp bạn có nhiều tác dụng hơn.

4. Lối chơi Seraphine

Ở giai đoạn đi đường, bạn chỉ nên tấn công đối phương khi có nội tại sử dụng chiêu thức 2 lần, Seraphine có thể cấu rỉa bằng Q - Nốt Cao hoặc khống chế đối thủ với kỹ năng E - Đổi Nhịp khi rừng xuống gank. Với Seraphine, quá trình đi đường chủ yếu là dọn lính và tạo thế đẩy về phía đối thủ, khia này bạn có thời gian để di chuyển cùng người đi rừng để kiểm soát tầm nhìn, kiểm soát các mục tiêu hoặc tiến hành các giao tranh nhỏ lẻ giành từng chút lợi thế.

Hướng dẫn làm chủ Seraphine - Nữ idol có khả năng giao tranh cực kì mạnh của LMHT - Ảnh 5.

Khống chế đối thủ từ xa bằng Kỹ năng  E - Đổi Nhịp kết hợp với nội tại

Ở giai đoạn giao tranh, Seraphine có thể mở giao tranh từ xa với chiêu cuối Khúc Ca Lan Tỏa, chiêu thức này còn có thể tăng tối đa tầm ảnh hưởng khi đi qua đồng minh. Đây là kỹ năng cực kì mạnh và có khả năng thay đổi thế trận trong những tình huống Combat tổng ở giữa trận. Ngoài ra kỹ năng Q - Nốt Cao có khả năng gây thêm sát thương dựa theo phần trăm máu đã mất của đối thủ, vì vậy Seraphine sẽ có khả năng kết liễu kẻ địch bất ngờ trong những giao tranh hỗn loạn.

Hướng dẫn làm chủ Seraphine - Nữ idol có khả năng giao tranh cực kì mạnh của LMHT - Ảnh 6.

Chiêu cuối của Seraphine là vũ khí rất lợi hại trong Combat tổng

Nếu giao tranh diễn ra theo hướng bất lợi, bạn nên sử dụng W - Khúc Ca Lan Tỏa được cường hóa kết hợp nội tại để rút lui và hồi máu cho cả team.

5. Lời kết

Sở hữu bộ chiêu thức có khả năng tương tác với đồng minh rất mạnh, sẽ là sự lãng phí khi mang Seraphine trong đội hình có lối chơi đẩy lẻ hoặc lối chơi gánh team kiểu “mình anh cân hết”. Lời khuyên khi chơi Seraphine là hãy di chuyển liên tục cùng với đồng đội, kiểm soát các mục tiêu lớn như và giao tranh nhiều nhất có thể, khi này sẽ phát huy được hết tính đa dụng của vị tướng và kết quả tất yếu là đem lại lợi thế cho team làm tiền đề cho chiến thắng của bạn.



Viết bình luận