Trước thềm MSI 2019 - Nơi viết tiếp những giấc mơ còn đang dang dở

Nhọ LoL 30/04/2019 10:27

MỤC LỤC [Hiện]

Năm 2017, sau khi đánh bại Ascension Gaming với tỉ số 3-0 ở trận chung kết GPL Mùa Xuân 2017, GAM giành vé đến với vòng play-in của MSI. Và mặc dù là nhà vô địch Đông Nam Á nhưng tân vương khi đó không được cộng đồng quốc tế đánh giá cao bởi màn trình diễn có phần yếu kém của Saigon Jokers trong quá khứ.


Thế nhưng những gì GAM làm được tại giải đấu đó thực sự đã khiến người hâm mộ Việt Nam như bùng nổ. Họ giành  5 chiến thắng tại vòng play-in, chiếm lĩnh ngôi đầu bảng và nếu may mắn hơn, bình tĩnh hơn , GAM đã có thể dành chiến thắng trước nhà đương kim vô địch Bắc Mỹ TSM thay vì phải tranh chiếc vé top 6 còn lại với Super Massive.


GAM đánh bại TSM 2 ván đầu tiên và rồi thất vọng buồn bã khi để thua ngược 3-2

Nhưng cơn địa chấn của GAM không chỉ dừng ở đó, họ lọt vào top 6 đội mạnh nhất, lần lượt đánh bại những cái tên sừng sỏ TSM Bắc Mỹ, G2 Châu Âu và WE Trung Quốc. Đây cũng là giải đấu người hâm mộ quốc tế phải tiếp tục trầm trồ trước những những màn trình diễn xuất sắc của Levi - một trong hai người đi rừng xuất sắc nhất mà LMHT Việt Nam từng sản sinh.


Anh bạn Condi của WE hẳn vẫn còn nhớ chú Kha’zix này chứ nhỉ?

Một năm sau đó,cũng trước đối thủ  của thổ nhĩ kỳ, Bạch Hổ EVOS - nhà vô địch VCS mùa xuân 2018 tiếp tục đại diện cho Việt Nam lần thứ 2 lọt vào top 6 đội mạnh nhất tại một giải đấu tầm cỡ quốc tế. Dẫu cho thành tích của họ chưa thể tiến xa hơn GAM 2017, nhưng nó như một lời khẳng định rằng nền liên minh Viêt Nam đang ngày một phát triển.

Với những ai thường xuyên theo dõi giải đấu VCS, có lẽ sẽ chẳng còn lạ lẫm những thành viên của Phong Vũ Buffalo mà tiền thân là các thành viên nòng cốt của Young Generations. Những “chú nghé” ngày nào giờ đã trưởng thành và đóng góp không nhỏ vào một PVB thành công như hiện tại. Mùa giải này Phong Vũ Buffalo giữ nguyên đội hình đã giúp hộ đến với chung kết thế giới mùa trước với những cái tên quen thuộc:

Top : Phạm Minh Lộc “Zeros”
Jungle : Hoàng Tiến Nhật “ Meliodas”
Jungle : Bùi Hoàng Sơn Vương “Xuhao”
Mid : Võ Thành Luân “Naul”
Ad : Đặng Ngọc Tài “BigKoro”
Sp: Nguyễn Hải Trung “ Palette”
HLV : Nguyễn Văn Trọng “Ren”


Có thể nói việc bổ sung thêm “Ma vương” Zeros cũng như đưa Ngài Ren lui về vị trí HLV là một quyết định đúng đắn của PVB.  Mùa xuân này, PVB không còn lối đánh thắng lane thắng game như trước nữa. Họ đánh chắc chắn, có chiến thuật rõ ràng và gần như mọi thành viên đều có thể làm carry team chủ lực. PVB giờ đây là một sự kết hợp giững những con người giàu bản lĩnh trận mạc và những người trẻ  tuổi chẳng hề thua kém kỹ năng lẫn nhiệt huyết.


PVB áp đảo hoàn toàn VCS mùa xuân, họ giành chức vô địch xứng đáng sau khi đánh bại hổ trắng EVOS với tỷ số 3-1. Nhưng giờ đây tại giải đấu MSI 2019, đối thủ của họ là những nhà vô địch từ khắp nơi trên thế giới, và sẽ chẳng dễ dàng cho họ nếu muốn một lần nữa vô top 6 đội mạnh nhất.  Dẫu vậy với những gì đã thể hiện, hãy cùng kỳ vọng Phong Vũ Buffalo sẽ lại giúp chúng ta được đắm mình trong cảm xúc ngất ngây thêm một lần nữa.

Viết bình luận