Tổng kết LCS Bắc Mỹ Mùa hè 2018 Tuần 1: Team Solomid và Echo Fox tạm thời đứng đầu với 2 chiến thắng

Hans Sama 19/06/2018 16:27

MỤC LỤC [Hiện]

Trận đấu “mãn nhãn” nhất tuần đầu tiên giữa FOX và FLY

Vào sáng hôm qua, tuần thi đấu đầu tiên của LCS Bắc Mỹ đã khép lại với rất nhiều bất ngờ và các trận đấu mãn nhãn. Tất nhiên, giống với các khu vực khác, các con bài dị cùng những đội hình giao tranh khủng khiếp đã xuất hiện. Nhưng Bắc Mỹ vẫn giữ được phần nào bản sắc của meta trước kia khi mà 8 trong tổng số 10 trận đấu đã có sự xuất hiện của các tướng xạ thủ tay dài. Bên cạnh đó, thời gian của các trận đấu cũng dài hơn với trung bình là hơn 30 phút một trận. Đáng chú ý nhất là việc các trận đấu phân chia rõ ràng ra hai thái cực, cực kỳ “đẫm máu” và vô cùng “nhạt nhẽo”.

Trận đấu “dài hơi” duy nhất trong tuần giữa TSM và CLG

Trong số 10 đội tham dự LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2018, chỉ có hai đội có phần nào hiểu rõ meta hiện tại nhất là Team Solo Mid và Echo Fox. Đối với TSM, họ đã vận dụng được phần nào các chiến thuật trong meta hiện tại. Tuy nhiên họ vẫn ưu tiên sử dụng đội hình như cũ. Đó chính là tướng đỡ đòn ở vị trí đường trên và đi rừng, cùng với nó là xạ thủ tay dài và hỗ trợ đỡ đòn có khả năng mở giao tranh ở đường dưới. Chỉ có một sự thay đổi duy nhất cho phù hợp meta là Bjergsen đánh đấu sĩ ở đường giữa. Và với ưu thế về macro cùng khả năng giao tranh, TSM đã dễ dàng giành hai chiến thắng.

Chiến thắng gây tranh cãi của FOX trong trận đấu với CG

Về phần Echo Fox, lối đánh của họ về cơ bản vẫn như giải Mùa Xuân, đó là tìm chiến thắng thông qua giao tranh tổng. Đối với meta hiện tại thì đây đúng là một chiến thuật cực kỳ hữu hiệu để giành chiến thắng. Bên cạnh đó, FOX cũng cấm chọn và đổi đường rất tốt. Tuy nhiên không thể bỏ qua chiến thắng đầy tranh cãi của họ trong trận đấu với CG. Khi trận đấu đang diễn ra thì máy chủ đã sập do đó không thể nào quay ngược trận đấu. Kết quả FOX được xử thắng mà không phải thi đấu lại do có quá nhiều lợi thế. Điều này đã gây ra nhiều tranh cãi do khả năng lật kèo trong meta hiện tại là hoàn toàn có thể.

Thất bại đầy bất ngờ của TL trước GGS

Một điều đáng chú ý khác là những đội đầu bảng còn lại trong giai đoạn Mùa Xuân đều đang khá chật vật để thích nghi với meta mới. TL, CG đều có kết quả 1-1 sau tuần thứ nhất. Trường hợp của TL là khó hiểu nhất khi họ mắc quá nhiều sai lầm trong trận đấu thứ hai dẫn tới thua cuộc dù cho đã thi đấu cực kỳ hoàn hảo trong ngày đầu tiên. 100 Thieves còn thảm hơn khi nhận hai thất bại liên tiếp do chiến thuật và sai lầm cá nhân của các thành viên. C9 sau khi thay đổi đội hình cũng thi đấu khá chật vật do sự thiếu ăn ý và cả lỗi cá nhân, may thay họ vẫn vớt vát được một trận thắng.

Tổng kết LCS Bắc Mỹ Mùa hè 2018 Tuần 1: Team Solomid và Echo Fox tạm thời đứng đầu với 2 chiến thắng

Bảng xếp hạng LCS Bắc Mỹ sau tuần đầu tiên

Đối với các đội còn lại, tình hình vẫn chưa có sự thay đổi nhiều lắm so với giai đoạn giải Mùa Xuân. Tuy nhiên ở meta “sai một ly đi một dặm” như hiện tại, họ sẽ có cơ hội tốt hơn trong việc giành chiến thắng khi phải đối đầu với các đội mạnh hơn. Bước sang tuần sau, bảng xếp hạng sẽ còn phân hóa hơn nữa và chúng ta sẽ có cái nhìn rõ hơn về các đội tại giải Mùa Hè năm nay.

Viết bình luận