Tinikun - gã khổng lồ của làng LMHT, hi sinh vì GAM tới chỉ còn 40kg và nhiều hơn thế nữa

Bạch Thiển 06/05/2020 09:07

MỤC LỤC [Hiện]

Như các bạn đã biết, mới đây GAM Esports đã thay máu toàn bộ Ban Huyến Luyện mà mở đầu là sự ra đi của HLV Tinikun. Có rất nhiều tranh cãi về năng lực cũng như cái tâm của vị HLV khó tính này, tuy nhiên có lẽ chúng ta cần có cái nhìn khác về anh sau sự ra đi lần này.

>> Để có thể trở thành Quỷ Vương, Faker chỉ ăn đủ để sống và tập luyện đến mức quên tắm rửa

Nhiều ý kiến cho rằng BHL của GAM Esports muốn ra đi vì GAM không còn là đội tuyển số 1 Việt Nam như những ngày xưa cũ. Nhưng ẩn sau những lời đồn đại đó là một Tinikun có sức "hiệu triệu quần hùng" và sống đẹp với đam mê cũng như anh em. Đầu tiên chúng ta có thể thấy những tuyển thủ hàng đầu Việt Nam như SofM, Levi...vv đều trưởng thành hơn nhờ Nị. Ngoài ra anh cũng là người đặt nền móng cho BKT, Garena Thái Lan hay Garena Việt Nam.

Bên cạnh đó Tinikun cũng là kẻ sống hết lòng vì anh em, đội tuyển khi mới đây đã có những dòng tâm thư gửi tới anh chàng kể về ngày tháng chỉ còn 40 kg vì GAM không có nhà tài trợ. Hay thậm chí chỉ ngủ có 4h/ngày để lo đủ thứ chuyện từ hậu cần,tài trợ, tuyển chọn tuyển thủ,đào tạo, chiến thuật, phiên dịch và 1 tỉ thứ khác.

>> SKT Profit đang học tiếng Việt và sẽ tham gia VCS mùa Hè cùng vô số ngoại binh Hàn khác?

Ngay cả khi quyết định lùi lại phía sau, Tinikun cũng hứa sẽ bán áo, làm kinh doanh để có tiền đầu tư cho GAM, trả lương cho Noway...vv. Không những vậy, khách quan mà nói thì Tinikun góp phần không nhỏ vào nền LMHT Việt khi thúc đẩy những nhà đầu tư lớn như Flash, EVOS đầu tư vào những đội tuyển quốc nội của chúng ta. 

Vậy nhưng dường như người hâm mộ chỉ "bắt lỗi", nhìn vào điểm trừ của anh chàng như thị phi trên trang cá nhân, nghiêm khắc. Quả thật, với tính cách "áo gấm đi đêm" có lẽ sẽ chỉ có người trong cuộc mới thấy Tinikun đã cống hiến nhiều tới nhường nào.

Viết bình luận