Team Flash thiết lập Super Team cháy bỏng tham vọng hướng tới CKTG 2020

VGA 31/05/2020 15:54

MỤC LỤC [Hiện]

Kể từ mùa giải VCS 2017 đến nay, dễ dàng nhận thấy giải đấu của chúng ta thường có một đội tuyển quy tụ những ngôi sao sáng nhất giải đấu sau đó thống trị mùa giải một cách dễ dàng. Chỉ có Mùa Xuân vừa rồi, Team Flash – một đội được đánh giá cửa dưới mới lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, nhìn vào đội hình của FL một điều dễ nhận thấy rằng họ không hề thua kém GAM quá nhiều. Có chăng chỉ là đường giữa và hỗ trợ của họ không được đánh giá cao như GAM mà thôi.

Vô địch Mùa Xuân là đáng mừng, nhưng trong một mùa giải LMHT, giải đấu Mùa Hè luôn quan trọng hơn vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chiếc vé đi CKTG. FL hiểu rõ điều này, bài học năm ngoái vẫn còn đó và họ biết mình cần phải nỗ lực hơn nửa, phải có những sự bổ sung chất lượng vì chắc chắn thất bại ở Mùa Xuân chỉ khiến GAM đầu tư mạnh hơn vào Mùa Hè. Không những vậy, các đội tuyển còn lại cũng luôn sẵn sàng trở nên mạnh hơn để có được chiếc vé đến với sự kiện lớn nhất trong năm.

Và Flash chính là đội đang tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng lúc này. Bắt đầu từ đường trên, Yoshino thi đấu tốt nhưng chưa biết khi nào trở lại do vấn đề sức khỏe, Stark đúng là thể hiện trên cả tuyệt vời trong trận chung kết, nhưng liệu anh có đủ khả năng duy trì điều đó suốt Mùa Hè nóng bỏng tới, thế là BLĐ của FL quyết định mang ngoại binh đầu tiên đến với Việt Nam, cựu tuyển thủ T1 – Profit.

Nhiều người không đánh giá cao Kati, chê bai tuyển thủ này chưa có bộ tướng rộng. Ngay lập tức Naul được mang về, về tài năng của Naul chắc chắn mọi người đều đã rõ. Mùa giải vừa rồi không phải một mùa giải thành công của DBL, nhưng Naul vẫn lọt vào top những tuyển thủ đường giữa chơi ấn tượng. Tuy vậy, Naul chắc chắn sẽ phải cạnh tranh sòng phẳng với Kati cho một suất thi đấu chính thức. Có lẽ mục đích của FL khi chiêu mộ Naul là muốn đội của họ có thêm sự đa dạng về chiến thuật cũng như khiến Kati phải nỗ lực nhiều hơn sau chức vô địch.

Còn về vị trí hỗ trợ, không ai dám phủ nhận nỗ lực của CBL trong suốt thời gian qua. Dẫu vậy, CBL vẫn còn thiếu tố chất để trở thành hỗ trợ hàng đầu, chính Slayder cũng đã thừa nhận người đánh cặp của mình chưa đạt đủ độ “quái”. Vậy tìm kiếm một hỗ trợ hàng đầu để đánh cặp cùng Slayder là điều mà BLĐ FL đã nghĩ tới. Palette chắc chắn là cái tên đầu tiên khi nghĩ tới hỗ trợ tại VCS. Ban đầu có lẽ rất khó để nghĩ tới việc kéo Palette khỏi GAM, nhưng đến khi GAM để một loạt cái tên ra đi, kể cả những người ở BHL, mọi chuyện dần dễ dàng hơn. Mang Palette về không chỉ giúp FL hoàn thiện đội hình siêu sao của mình mà còn gián tiếp khiến đối thủ trực tiếp trở nên yếu đi. Đến đây có lẽ khi nhắc đến đội nào sẽ là ứng cử viên vô địch cho VCS Mùa Hè, Team Flash chắc chắn là cái tên đầu tiên khiến người ta nghĩ đến chứ không phải GAM nữa.

Kể từ quay trở lại CKTG vào năm 2017, VCS của chúng ta vẫn chưa thể vượt qua vòng bảng của giải đấu này. Từ GAM cho tới PVB, mọi người đều háo hức rằng những chàng trai của chúng ta sẽ làm nên lịch sử, nhưng tất cả vẫn chỉ dừng ở mức hy vọng. Có thời điểm do chúng ta thiếu may mắn, có lúc lại là do nhút nhát không thể hiện được chính mình.

Flash là một tổ chức esports lớn tại Singapore, nếu đầu tư vào một đội tuyển chỉ để vô địch VCS e rằng vẫn chưa thỏa mãn tham vọng của họ. Với họ, việc đội tuyển chứng minh thực lực trên đấu trường quốc tế mới là quan trọng. Quãng thời gian chứng kiến những đội tuyển VCS đến với CKTG là đủ để Team Flash nhận ra họ cần những gì để có thể hoàn thiện mình, nếu họ đến được với giải đấu năm nay.

Phong Vũ Buffalo năm 2018 có nửa trên bản đồ rất mạnh nhưng nửa dưới lại luôn phải thi đấu cầm chừng để dồn tài nguyên chờ đợi Zeros tỏa sáng. Team Flash 2020 có thể không xoay quanh đường trên, nhưng họ có những tuyển thủ đường trên đủ khả năng hoạt động độc lập, và luôn làm tròn trách nhiệm của mình, Stark và Yoshino đã chứng minh được điều ấy. Chúng ta sẽ cùng chờ đợi liệu Profit có làm tốt như 2 tuyển thủ nội binh không.

GAM 2019 tiến đến CKTG với nền tảng là lối chơi của PVB được nâng cấp hơn. Tuy vậy, không có một đường giữa đúng nghĩa và một bộ đôi đường dưới đủ giỏi để lên tiếng trong lúc khó khăn là điểm yếu chí mạng của họ. Vậy Team Flash 2020 có gì, họ có tới 2 đường giữa đều quen thuộc với cách chơi hỗ trợ đồng đội, đều có cách đi đường lì lợm. Còn đường dưới chính là nòng cốt của FL, nay được bổ sung thêm Palette, hỗ trợ xuất sắc bậc nhất giải đấu những năm vừa qua. Flash đã có những sự bổ sung giá trị, tuy vậy mùa giải hiện tại chưa bắt đầu và họ cần phải tìm được tiếng nói chung ở tất cả những vị trí. Một khi những siêu sao này đồng lòng, màn trình diễn của FL sẽ rất đáng chờ đợi trong thời gian tới.

(theo Lienminh360)

Viết bình luận