Tân HLV Dragon X cvMax bất ngờ nhận “án tử” từ Riot vì những sai phạm nghiêm trọng khi còn ở Griffin

Aries1604 21/11/2019 08:10

MỤC LỤC [Hiện]

Bị sa thải ngay trước thềm CKTG 2019 vì mâu thuẫn nội bộ với CEO của Griffin, cứ tưởng cvMax sẽ bắt đầu một cuộc hành trình mới khi trở thành HLV trưởng của DragonX vào ngày 5/11 vừa qua. Tuy nhiên sóng gió tiếp tục ập đến với vị HLV này khi mới đây anh phải nhận “án tử” từ Riot Games. Cụ thể cvMax và cựu quản lý Griffin Cho Gyu-nam đều phải chịu mức hình phạt cao nhất là bị cấm vĩnh viễn tham gia các hoạt động của Riot. Với hình phạt này cvMax buộc phải rời ghế HLV trưởng DragonX và chấm dứt giấc mơ vô địch CKTG cùng đội tuyển này như tuyên bố trước đó.

cvMax mới chỉ làm HLV của DragonX vỏn vẹn 2 tuần

Qua quá trình điều tra thì Cho Gyu-nam và cvMax được kết luận là đều mắc những sai phạm nghiêm trọng. Cựu quản lý Griffin có hành vi lạm dụng chức quyền chèn ép nhân viên, sử dụng từ ngữ đe dọa cưỡng ép các thành viên trong đội. Ngoài ra Cho Gyu-nam còn có những sai phạm trong việc kí kết hợp đồng với tuyển thủ vị thành niên. Đối với HLV cvMax, anh có hành vi ngược đãi đối với các tuyển thủ bằng ngôn từ bạo lực, những hành vi này bị cấm ở LCK cũng như trái với đạo đức và pháp luật Hàn Quốc. Đội tuyển Griffin cũng phải chịu án phạt 100 triệu won (khoảng 2 tỷ VND) khi các cấp quản lý của đội liên quan trực tiếp đến bê bối và có hành vi bỏ qua sai phạm của Cho Gyu-nam cũng như cvMax.

Những hình phạt được thông báo chính thức từ phía Riot Games Hàn Quốc

Vụ việc càng trở nên nghiêm trọng khi chính Riot Games Hàn Quốc cũng đang bị điều tra và có nguy cơ phải đối mặt với những hình phạt do để xảy ra những sai phạm trong việc tổ chức và điều hành Liên Minh Huyền Thoại tại Hàn Quốc.

Viết bình luận