SOFM: Mỗi một vết thương đều là một sự trưởng thành

Antonier 17/08/2018 13:21

MỤC LỤC [Hiện]

Đã bao lâu rồi bạn không còn được nghe tiếng bình luận viên gào lên cái tên SOFM vì những pha xử lý không tưởng mà mỗi khi theo dõi khiến người ta nổi da gà? Chắc cũng phải rất lâu rồi nhỉ, trừ khi bạn là người hâm mộ trung thành theo dõi LPL nơi SofM đang cố gắng để thể hiện bản thân mình tại xứ sở đông dân nhất thế giới. Cũng phải thôi khi mà "cậu nhóc thần đồng" hôm nào phải mong mỏi đợi chờ ngày mình đủ 18 tuổi để được bước ra ánh sáng nơi sân đấu kia giờ đây đã 20 tuổi, cái tuổi của bao hoài bão mong mỏi trước mắt chờ đợi tuổi trẻ thực hiện, cái tuổi còn quá trẻ để gánh vác kỳ vọng của cả một quốc gia đang trĩu nặng trên đôi vai. Hãy dừng lại 1 khoảnh khắc, để nhìn lại quá khứ, trân trọng những gì đang có trong hiện tại, dựa vào đó trở thành động lực giúp SOFM vững bước trên con đường mình đã chọn cho tương lai.

20 tuổi - Biết bao nhiêu tương lai có thể được thêu dệt nên từ đôi bàn tay của SofM

Người đi rừng sinh năm 1998 tiếp cận với Liên Minh Huyền Thoại từ rất sớm, và được biết đến với khả năng thi đấu vô cùng tuyệt vời, tuy nhiên do vướng phải những quy định về vấn đề tuổi tác nên chàng trai này phải chờ đợi trước khi được thi đấu chuyên nghiệp tại nước ngoài. Trở lại cái khoảng thời gian ấy, đặc biệt là thời điểm Gigabyte Full Louis là lúc mà cái tên SOFM được biết đến rộng rãi, trở thành cơn sốt của bộ môn thể thao điện tử nước nhà.

Mỗi khi có ai thích đi rừng họ lại nói rằng: "Tao đánh hay như SofM ấy" là đủ để hiểu sức ảnh hưởng của cậu nhóc mới mười mấy tuổi đầu đã tạo nên cho mình một thương hiệu rất riêng, khiến bất cứ ai cũng phải say mê khi theo dõi cậu. Cái lối đánh kết hợp giũa đi rừng ăn thịt và ăn cỏ mà gần như khó ai có thể bắt chước đã giúp em áp đảo vô số những người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, biết chuyển hóa lợi thế tài nguyên có được thành những điểm hạ gục.

GFL SofM, bất cứ đội tuyển nào khi ấy cũng đều phải e sợ chàng trai này

SofM trở thành ngôi sao trong một đội hình Full Louis đầy tài năng khi ấy như Violet, Shyn hay Uzi. Ngày qua ngày, trận đấu này qua trận đấu khác, Quang Duy mài dũa và hoàn thiện lối chơi của mình chờ đợi một ngày có thể giúp Việt Nam trở lại tại đấu trường thế giới, điều mà những người đàn anh đã gửi gắm vào cậu cái kỳ vọng ấy. Những năm tháng này, người ta chứng kiến SofM từ một con sâu lột xác thành bướm giữa cái nền Liên Minh Huyền Thoại đang có những chuyển biến mạnh mẽ, dần dần người hâm mộ yêu thích cậu nhóc mặt bánh bao làm cầu trường nổ tung với những pha xử lý thần sầu.

Highlight của Style OF Me với tựa đề: Người chơi Việt Nam xuất sắc nhất

Dù đó có là đi rừng hay đường giữa, thậm chí là cả xạ thủ thì vị trí nào SOFM cũng có thể hoàn thành một cách tốt nhất. Nhưng những năm tháng ấy tại đội tuyển đến từ Hà Nội, thành tích cao nhất chỉ có thể là đạt tới vị trí số 2 sau những ông lớn của nền Liên Minh nước nhà khi ấy là Boba Marines hay 2 đội tuyển chị em Saigon Joker và Saigon Fantastic 5 từ VCS đến GPL, đâu đâu người ta cũng thấy một SofM quá tội nghiệp, chỉ với riêng bản thân mình thì cậu không thể nào gồng gánh được cả đội tuyển đến với chức vô địch. Người hâm mộ vẫn hằng mong mỏi SofM có thể xuất ngoại thi đấu bởi vì với tài năng của mình, cậu không nên chôn vùi nó tại cái... ao làng. 

Tài năng của SofM khi ấy quá nổi trội so với phần còn lại của GFL

Đã từng có thời điểm SofM có thể xuất ngoại sang thi đấu như khi đứng trước cơ hội đến với CKTG trong màu áo Flash Wolves của Đài Loan. Nhưng tất cả đã đổ vỡ do vấn đề tuổi tác của mình, nếu như lúc ấy mọi chuyện thuận lợi thì có thể giờ đây cái tên SofM đã còn tiến xa hơn nữa nếu biết rằng tại CKTG năm ấy, "Những chú sói" đã tiến rất xa và để lại dấu ấn mạnh mẽ trên đấu trường quốc tế. Nhưng ông trời cũng không quá bạc bẽo với SofM, khi một cánh cửa này đóng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra. Mùa hè 2016, Snake Esports chính thức chiêu mộ được người chơi LMHT xuất sắc của Việt Nam, giúp SofM trở thành tuyển thủ Việt Nam đầu tiên xuất hiện tại LPL. Với tài năng của mình, một người chơi đến từ vùng trũng trên bản đồ Liên Minh Huyền Thoại nhưng có thể lọt vào top 10 thách đấu Hàn Quốc, chẳng mất nhiều thời để người hâm mộ Trung Quốc phải dành tình cảm cho chàng trai vô cùng đáng yêu này.

SofM khẳng định thương hiệu tại LPL

Nhưng không có vinh quang nào mà không có cái giá của nó, chỉ có một mình đơn thân độc mã nơi đất khách quê người, người đàn ông mạnh mẽ nhất cũng phải có những giây phút yếu lòng. Huống chi đây lại là một chàng trai đang cố gắng xây dựng cho sự nghiệp, vun đắp cho thành công của mình.

- 1PM: thức dậy, tập thể dục, ăn sáng, họp team.

- 2PM: giờ tập luyện bắt đầu.

- 5PM - 7PM: giờ nghỉ, ăn tối.

- 7PM - 11PM: train team.

- Sau 11PM giờ chơi rank tự do.

- SofM thường đi ngủ lúc 3AM nếu không có lịch thi đấu ngày tiếp theo.

- Có lịch thi đấu phải ngủ sớm hơn.

Một lịch trình vô cùng vất vả được SofM thực hiện bằng những gì gọi là đẹp nhất của tuổi thanh xuân. Chỉ có như vậy thì thành công mới đền đáp cho những ai dám đương đầu với khó khăn chông gai trước mắt.

Những chia sẽ của người SofM thương giúp fan hâm mộ hiểu hơn về những áp lực mà cậu bé này đang phải chịu đựng

"Cái giá cho việc trở thành con cừu là sự nhàm chán. Còn cái giá phải trả cho việc trở thành con sói là sự cô đơn. Dù đi theo con đường nào, là cừu non hay chó sói, bạn đều phải cân nhắc thật kỹ."  Hãy luôn vũng tin trên con đường mình đã chọn, dù biết sẽ có những lúc khó khăn nhưng hãy nhớ rằng cậu sẽ không bao giờ phải cô đơn khi sau lưng vẫn còn đó những người tin tưởng và ủng hộ cậu hết mình và giúp cậu đứng lên sau những vấp ngã!

Viết bình luận