Sơ qua về "trốn thuế", lối chơi trở thành chìa khoá thành công cho nhiều đội tuyển LMHT

Long Phan 15/02/2019 20:00

MỤC LỤC [Hiện]

Thời gian gần đây, chúng ta nghe quá nhiều về khái niệm trốn thuế tại LMHT. Nhưng, trốn thuế là gì và tại sao chiến thuật này lại thành công đến thế ? Cộng đồng LMHT Việt Nam đã có những tổng hợp riêng của họ và hãy cùng Game8 điểm qua những tổng hợp này nhé

1. Sơ qua về trend trốn thuế và những món trang bị

Mùa giải 2019 quay lại với khá nhiều thay đổi mạnh tay, trong đó cả bảng ngọc và hệ thống trang bị. Với Đạo chích, bạn chỉ cần thoải mái bước lên cấu máu, quấy rầy đối phương mà không cần quan tâm tới lính, kiếm chút tiền dằn túi rồi nhanh chóng lên thêm cái Nanh băng - một món đồ không mấy đắt đỏ trong cửa hàng. Một khi hoàn thành nhiệm vụ và nâng cấp xong trang bị, bạn lời được một lượng tiền kha khá chẳng kém cạnh người đồng nghiệp bên kia, mà tất cả lợi tức đó - không giống như tiền từ kill hay farm lính, lại không bị cộng vào số tiền thưởng hạ gục lửng lơ trên đầu bạn. (Bảng ngọc tham khảo của Huni - LCS Mùa xuân 2019 với combo Đạo chích / Lưỡi gươm đoạt thuật / Nanh băng)

SKT T1 đã sử dụng lối chơi này khá thành công trước KZ

2. Khai thác điểm yếu

Chiến thuật nào cũng sẽ có những mặt trái của nó.

Với đặc thù phải tiếp cận đối thủ và trao đổi chiêu thức, cấu rỉa liên tục trong thời gian ngắn bù vào lượng lính miss farm, combo Đạo chích - nanh băng chỉ phát huy tác dụng khi bạn có lợi thế về mặt chất tướng. Và với kẽ hở đó, HLE cũng như SKT đã đơn giản là chọn cho mình những lựa chọn carry tay dài, clear lính với tốc độ bàn thờ sau đó tránh khỏi phạm vi cấu rỉa của đối phương.

Zoe là một lựa chọn khá ổn khi triển khai lối chơi trốn thuế

“Tôi đã chuẩn bị Vladimir Tăng tốc pha phòng trường hợp họ quyết định tiếp tục chiến thuật hack tiền ở ván 2,” với danh hiệu MVP cho kèo đấu với Karma của Roach, đường trên của HLE - Thal thoải mái chia sẻ. “Khi bạn đi đường với một Karma Đạo chích kèm Nanh băng, cô ta sẽ rút tiền của bạn và điều đó thực sự khá là khó chịu. Nhưng nếu bạn giữ tâm thế thoải mái và để mặc cô ta cấu máu mình, thì kèo đó thật ra cũng không tệ lắm.”

Đối mặt với một Karma cơ động của Gen.G, Hanwha pick cho người chơi đường trên của mình con bài thuận tay Vladimir, cùng với Zoe cho Tempt, trong khi đối thủ của họ bận bịu giành hết ba lượt cấm đầu tiên vào đường dưới. Trong bài phỏng vấn sau trận đấu, Thal cũng cho hay HLE đã lường trước lối lên trang bị này, và họ chủ động cấm chọn để xây dựng một đội hình khắc chế hoàn hảo, bóp chết ý đồ của Gen.G.

Tương tự với SKT, trong ván 3 họ cũng chọn cho người đi đường giữa của mình con bài Zoe, biến Faker lần đầu tiên trong mùa giải này trở thành một mũi carry đáng sợ, thu hút toàn bộ sự chú ý trên bản đồ và tạo cho Fiora trong tay Khan điều kiện đẩy lẻ hoàn hảo. Trả lời phỏng vấn với tờ Inven, xạ thủ của SKT T1 Teddy cho biết, “Chúng tôi không nghĩ chiến thuật Đạo chích - Nanh băng là vấn đề của Ván 1. Vấn đề lớn nhất của ván 1 là lineup Karma-Ezreal-Tahm Kench quá khó chịu thôi.”

Highlights Game 3 SKT T1 vs KZ

3. Kết

Khi lối chơi trốn thuế này ra mắt ở LCS vào tuần trước, ngay lập tức Riot đã có động thái nerf thẳng tay Lưỡi gươm đoạt thuật, khiến món trang bị này về cơ bản đã bay màu ở đường giữa và đường trên. Hiện không rõ meta hack tiền này sẽ còn tồn tại ở LCK được bao lâu, khi việc khắc chế nó phần đa dựa vào khả năng cấm chọn của từng đội tuyển.

Viết bình luận