Sơ qua về GG Stadium, nơi tổ chức giải đấu MSI 2019 tại Sài Gòn tới đây

Long Phan 26/03/2019 08:50

Phía sau sự xuất hiện hoành tráng của GG Stadium là tầm nhìn và tâm tư rất riêng của team Riot Games Việt Nam.

Ngày 12/1 vừa qua, cùng với sự kiện công bố giải đấu VCS Mùa Xuân 2018 của Garena Việt Nam thì đại diện Riot Games cũng đã có động thái giới thiệu về cơ sở GG Stadium nơi sẽ đăng cai giải đấunày. Tuy nhiên với vị thế đặc biệt của mình, GG Stadium không chỉ là một địa điểm thi đấu bình thường mà nó còn mang những ý nghĩa đặc biệt ở phía sau.

GG Stadium – Mô hình nhà thi đấu đầu tiên ở Đông Nam Á

Có thể nói GG Stadium là một mô hình nhà thi đấu eSports hiện đại và đây là cơ sở đầu tiên thuộc loại này được Riot Games xây dựng tại khu vực Đông Nam Á. Cả thế giới chỉ có khoảng 12 nhà thi đấu như vậy được Riot Games xây dựng.

GG Stadium

Sân thi đấu của GG Stadium

Đây là một mô hình khu phức hợp thi đấu dành cho eSports với thiết kế và trang thiết bị hiện đại định hướng cho chất lượng streaming và trải nghiệm tuyệt hảo cho người xem. GG Stadium bao gồm nhiều hạng mục như một sân thi đấu chính với các dàn máy tiêu chuẩn thi đấu cùng các thiết bị đi kèm như camera, màn hình hiển thị bên ngoài. Khu vực khán giả cũng được trang bị màn hình lớn để theo dõi và một khu vực ngồi với sức chứa khoảng 200 chỗ ngồi.

GG Stadium

Mặc dù tập trung cho stream nhưng sân thi đấu vẫn có một lượng ghế ngồi nhất định

Đáng chú ý là các hạng mục hỗ trợ bên trong khá hoành tráng bao gồm 4 phòng đấu tập, phòng trang điểm để chuẩn bị “mặt tiền” cho vận động viên, khu ăn uống phục vụ vận động viên và một hệ thống phòng thu hình hậu kỳ hiện đại để điều phối việc streaming.

Có thể nói đây chính là một cơ sở vật chất quan trọng mà mảng eSports của LMHT Việt đang cần. Một ví dụ cụ thể có thể thấy được ngay trong Rift Rivals tại Việt Nam năm 2017 do không có phòng thu chất lượng cao nên phải ra thuê khách sạn để quay. Giờ đây mọi thứ sẽ dễ dàng hơn với sự có mặt của GG Stadium, chúng ta toàn toàn có thể tính đến chuyện host những giải tầm cỡ như All-Star.

Viết bình luận