SKT Faker: “Tôi mà lỡ chọn tướng Clid không thích là cậu ta nói ít hẳn luôn!”

Nhọ LoL 20/03/2019 10:34

MỤC LỤC [Hiện]

Sau đây là phỏng vấn sau trận đấu SKT – HLE, với hai thành viên có được MVP trong ngày hôm đó là Faker và Khan…

Đội bạn đã quay lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Bạn đã chuẩn bị như thế nào cho trận đấu này?

Khan: Chúng tôi không nghĩ là trận đấu này đặc biệt quan trọng. Mọi trận đấu đều quan trọng như nhau, nên chúng tôi sẽ chỉ cố gắng giảm thiểu sai lầm ở mỗi trận. Chúng tôi đang cố gắng khắc phục những điểm yếu, và phát huy những điểm mạnh của mình.

Trận 1 có vẻ không ổn lắm, nhưng bạn có hài lòng với màn trình diễn của mình trong 2 trận đấu còn lại không?

Khan: Ừm… Chắc là có… (Cười)

(Hỏi Faker) Bạn rút ra được điều gì sau ván 1?

Faker: Ở ván 1, chúng tôi không có được sự chủ động, nên đường dưới đã phải rất vất vả. Chúng tôi nhận ra điều đó và thay đổi ở những ván đấu sau.

Bạn đã chọn Ryze đầu tiên ở ván 2. Bạn có nghĩ đây là meta dành cho “top lane carry” không?

Khan: Đó là một lựa chọn khá ổn, và tôi biết rằng cả đội đã tin tưởng và giao cho mình trách nhiệm đó, nên tôi cần phải làm thật tốt. Hóa ra là làm tốt thật.

Bạn có tập luyện nhiều với Ryze không?

Khan: Ryze có thể đi ổn ở cả đường trên lẫn đường giữa. Bởi vị tướng này dạo gần đây khá phổ biến, nên tôi cũng phải tập một chút chứ.

Pha phối hợp giữa bạn và Lee Sin trong lúc gank đường trên khá tuyệt. Bạn có thể giải thích một chút về tình huống đó không?

Khan: Thật ra thì lúc đó tôi không biết là Rek’Sai đã mất Tốc Biến rồi, nên tôi đã tốc biến luôn. Sau đó, cả bọn bu vào hỏi vì sao tôi lại Tốc Biến đi khi Rek’Sai không có Tốc Biến. Tôi đã phải xin lỗi và hứa sẽ lắng nghe kĩ hơn. (cười) Nhưng bởi vì tôi đã trao đổi tốt trước đó, và Lee Sin với Ryze đánh 2v2 tốt hơn nên chúng tôi đã chiến thắng. Cả đội cũng đã báo trước rằng Rek’Sai sẽ lên nên tôi cũng đã chuẩn bị sẵn.

Quả băng hồ máu với chiêu cuối của Ryze là để ăn mừng chiến thắng à?

Khan: Không hẳn là ăn mừng chiến thắng, bởi bọn tôi chắc chắn rằng nhà chính của họ sẽ vỡ, nên cả bọn quyết định lao vào để lấy thêm một tí KDA. (cười) Tôi cũng thường làm thế mỗi khi muốn có thêm KDA.

LeBlanc trong tay Faker bỗng xuất hiện nhiều hơn, và kết quả cũng ấn tượng nữa. Đó là vị tướng mà bạn yêu thích phải không?

Faker: Thật ra thì Clid mới là người thích LeBlanc. Nếu tôi chơi một vị tướng mà Clid không thích, cậu ta sẽ nói ít đi hẳn. (Cười)

Nhiều người cho rằng kĩ năng cấm chọn của SKT đã được cải thiện và có hệ thống hơn.

Faker: Những tuyển thủ chỉ góp một phần nhỏ vào việc chọn tướng thôi, chủ yếu là đội ngũ huấn luyện, họ đã bỏ ăn bỏ ngủ để nghiên cứu về vấn đề này. Tôi nghĩ đó mới là lý do việc cấm chọn được cải thiện.

Đối thủ đã chọn cặp Yasuo-Gragas. Bạn có cảm thấy hơi áp lực khi phải đối đầu với hai vị tướng này không?

Faker: Đó là một cặp đôi rất dễ tổ chức tấn công chủ động ra đường giữa, nhưng bởi vì tôi biết cách để đối đầu với họ, nên thật ra đó cũng chẳng phải là vấn đề gì mấy.

Thế bí quyết của bạn là gì?

Faker: Ừm, đừng để chết là được. (cười)

Bạn đã có những pha né kĩ năng Gragas rất mượt. Bạn có tự tin vào những pha thi đấu đó không?

Faker: Tôi tin vào phản xạ của mình và nó vẫn ổn. Tôi chỉ cần quan sát xem bao giờ Gragas dùng E. Thời gian và khoảng cách đó cho phép tôi né kĩ năng một cách khá dễ dàng.

Faker vẫn mượt lắm…

Khi cả đội đẩy đường giữa, Faker đã có một tình huống 1v3. Khan có tin tưởng vào Faker trong tình huống đó không?

Khan: Chỉ có một ranh giới mong manh giữa siêu phẩm và ngáo ngơ. Nhưng bởi vì Faker đã thực hiện hàng tỉ pha như thế rồi, nên mọi người đều tin tưởng anh ấy.

Trận tiếp theo của các bạn là đối đầu với SANDBOX. Bạn đã chuẩn bị gì chưa?

Faker: Chúng tôi đã thất bại trong lần trước, nên lần này chúng tôi sẽ phải giành chiến thắng. Hơn nữa, đây cũng là cách duy nhất để giữ vũng vị trí thứ 2. Tôi chắc chắn sẽ cố gắng hết sức có thể.

Khan: Tôi sẽ bình tĩnh và kiên nhẫn để có được một kết quả tốt nhất.

(Dịch: Lienminh360)

Viết bình luận