SKT: Còn đâu hình bóng nhà vô địch

Antonier 10/08/2018 15:08

MỤC LỤC [Hiện]

Hôm qua ngày 9/8 đã diễn ra 2 cặp đối đầu trong khuôn khổ vòng đấu cuối cùng LCK mùa hè 2018, trong đó đáng chú ý có thể kể đến là trận đấu đầy duyên nợ giữa SK Telecom T1 và Kingzone DragonX.

Tưởng chừng như đây sẽ là một trận đấu gay cấn và kịch tính thế nhưng những gì đã diễn ra chỉ khiến cho người hâm mộ phải cảm thấy thất vọng về màn trình diễn nghèo nàn bên phía SKT. Dù cho xét về tính chất thì đây chỉ là một trận đấu mang tính thủ tục, nhưng cũng không thể lấy đó ra làm cái cớ cho sự thất bại này của đội tuyển đã từng 3 lần vô địch CKTG. 

Một màn trình diễn vô cùng nhạt nhòa đến từ SKT trước Kingzone

Faker trở lại, ai cũng mừng khi được chứng kiến người chơi đường giữa từng được vinh danh là "Tuyển thủ xuất sắc nhất" có cơ hội thể hiện mình sau 4 tuần phải làm bạn với băng ghế dự bị. Chỉ tiếc là anh đã trở lại không kịp lúc, trận đấu comeback lần này không phải là bức tranh đẹp nhất mà người hâm mộ hằng hi vọng nơi anh mà chỉ là những nét vẽ ngờ nghệch trong bức tranh thảm hại của lối chơi SK Telecom T1. Những sai lầm liên tục, đó là cái cách người ta nhìn thấy trong lối chơi của SKT. Để rồi họ đánh mất lợi thế, chìm vào cái vòng luẩn quẩn phải trở thành con mồi cho đối phương dồn ép từng mục tiêu từ lớn tới nhỏ. 

Đây có phải lần cuối người ta được nhìn thấy Faker trong màu áo SKT?

Hình ảnh Ryze 100% tỉ lệ thắng tại CKTG của Faker nay chỉ còn là quá khứ của 1 thời vàng son. Bị gây sức ép tới mức không thể thở đến từ phía bộ đôi BDD-Peanut, Faker chẳng thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận để đối phương lấn át mình. Đã có một hai khoảnh khắc mà tại đó có cảm tưởng rằng SKT đã trở lại trên đôi cánh của Faker khi anh có những pha gây sát thương diện rộng rất lớn, nhưng tất cả chỉ là nỗ lực trong tuyệt vọng của một cỗ máy SKT rệu rã.

Đã có thời điểm Ryze trong tay Faker là nỗi ác mộng đối với bất kỳ người chơi đường giữa nào

Nếu ở game 1, Faker không thể làm được gì nhiều trước Zoe trong tay BDD thì tại game 2 mọi thứ còn tồi tệ hơn cho SKT. Tưởng rằng việc thay Pirean vào sẽ có những tác động tích cực đến lối chơi của toàn đội, nhưng tích cực đâu chưa thấy chỉ thấy tiêu cực một cách rõ rành rành. Khâu cấm chọn vô cùng chán nản đến từ SKT khi một lần nữa thả con bài Zoe cho Kingzone và dành lượt pick cuối Oriana, một vị tướng thua kèo hoàn toàn cho Pirean. Và đúng như bình luận viên nói, "Quí cô dây cót" trong tay của Pirean chỉ như một con lính đối với BDD. 0-9, đó là KDA không thể nào chấp nhận với một người chơi đường giữa khi hoàn toàn không có bất cứ đóng góp gì cho đội tuyển của Pirean.

Pirean cho thấy mình còn phải cải thiện rất nhiều nếu muốn giúp SKT trên con đường sắp tới

Cũng phải nói thêm rằng đây là sai lầm của cả đội chứ không riêng gì vị trí đường giữa, Blank bị Peanut bắt bài và chơi trên cơ hoàn toàn, Bang và Effort chỉ có thể chơi một cách hoàn toàn bị động nơi đường dưới, còn Thal chỉ có thể cầm cự trước một Khan quá lấn lướt. Nếu như có thể so sánh với quá khứ, tôi phải nói lên một sự thật rằng đây là phiên bản SKT tồi tệ nhất mà các fan từng chứng kiến.

Đã lâu rồi người hâm mộ SKT không còn được hưởng niềm vui từ những chiếc cúp vô địch

Nhưng con người không thể cứ mãi ôm cái vinh quang trong quá khứ mà cần hướng đến tương lai. Thế nên nếu muốn đây là kết thúc cho một sự khởi đầu mới, tất cả thành viên của SKT sẽ còn phải có những thay đổi rất nhiều để mang đến cho người hâm mộ một màn trình diễn ấn tượng hơn, một màn trình diễn mà họ xứng đáng được thưởng thức vào mùa giải mới chứ không phải bộ mặt nghèo nàn như bây giờ.

Viết bình luận