Sau khi được chọn làm chủ nhà MSI 2019, Việt Nam dự tính đăng cai hàng loạt bộ môn Esport tại SeaGame 2021

Long Phan 13/03/2019 12:30

MỤC LỤC [Hiện]

Thể thao điện tử, Esports sẽ có thể có mặt và là một bộ môn giành huy chương tại SEA Games 2021. Đây là thông tin hé lộ trên mạng xã hội cách đây ít giờ và nhanh chóng gây bão cộng đồng game thủ Việt

Trong một động thái mới nhất, anh Dương Vi Khoa - Một nhân vật khá uy tín trong làng Thể thao điện tử Việt Nam đã tiếp tục hé lộ rằng cuộc họp này đã mang đến những thông tin tích cực cho làng Esports Việt.

Tới nay, đã có SEA Games 30 và ASIAD 2018 đăng cai các bộ môn Esport. Tại SeaGame 30 chỉ có một trò chơi được xác nhận sẽ có mặt là Mobile Legends Bang Bang từ nhà sản xuất Trung Quốc. Nhằm cân bằng tất cả các nền tảng, sẽ có 6 trò chơi góp mặt tại SEA Games 2019 và được chia đều 3 nền tảng là tay cầm, máy tính và điện thoại. Trong đó, Vainglory cũng có thể là một lựa chọn tiềm năng khi giải Vainglory World 2017 đã tổ chức rất thành công tại Singapre.

Hi vọng, trong 1 tới 2 tháng tới, Esport có mặt tại Games 2021 tổ chức tại Việt Nam hay không sẽ chính thức được công bố. Cùng với đó các trò chơi có mặt tại SEA Games 2021 cũng được hé lộ. Dù vậy, các trò chơi sẽ phải phù hợp với quy định của Ủy ban Olympic Quốc tế và không quảng bá văn hóa bạo lực, cờ bạc

.

Như vậy, nhiều khả năng những trò chơi mang đậm tính chiến thuật sẽ có mặt tại SEA Games 2019 sắp tới. Đặc biệt là Dota 2 và Liên Minh Huyền Thoại, 2 tựa games rất nổi tiếng tại Philippines nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Viết bình luận