Quá trinh kinh doanh tiệm net luôn gặp phải ít nhiều những trở ngại. Đôi khi đến từ yếu tố đường truyền, chất lượng cấu hình máy, thái độ phục vụ của nhân viên với khách, nhưng “đau đầu” nhất có lẽ lại phát sinh từ chính những “Thượng đế”. Những người mà nếu thanh toán đầy đủ, cư xử đúng mức với nhau trong quán thì chắc hẳn sẽ không có vụ việc rắc rồi nào.
Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra khi mà khách chơi trong một khoảng thời gian dài lên tới cả tuần lễ, sử dụng khá nhiều các dịch vụ để rồi phát sinh chi phí thanh toán lên tới cả triệu đông. Sau đây là những cách ứng xử cơ bản nhất đề vừa có thể bảo toàn được chi phí vốn, vừa không mất lòng khách:
1 - Khóa phương tiện di chuyển tới quán của khách lại:
Đây là cách làm với những khách lạ, không quen biết, thuộc diện vãng lai. Cách này làm khá âm thầm nhưng không khả dụng với khách là người quen, sống không xa quán net đang chơi và nhiều khả năng là họ chỉ tới quán bằng cách đi bộ.
2 - Mượn tạm của khách một vật gì đó có giá trị:
Việc “Thượng đế” sẵn lòng ngồi cả tuần tại quát net, nợ cả triệu đồng thì không lý gì mà chủ quán không “mượn tạm” của khách một vài thứ như điện thoại, chìa khóa xe, hoặc hành lý, túi xách cầm theo. Cách làm này bắt buộc phải chủ động nói chuyện với khách.
(hình ảnh trong bài chỉ mang tính chất minh họa)
3 - Nhắc khéo khách là hết ca trông của mình, mong khách thanh toán tiền trong ca hiện tại rồi lại chơi tiếp:
Đây là cách làm với mục đích thu về một phần trong số tiền lên tới cả triệu đồng kia, đồng thời theo dõi luôn trong ví khách khi rút ra trả tiền có đủ tiền để thanh toán hay không.
Viết bình luận