Nhờ Auto Chess, Dota 2 bứt phá "lên đỉnh" với lượng người chơi khổng lồ

Risechi 26/02/2019 09:25

MỤC LỤC [Hiện]

Theo thống kê từ Steam Chart, tốc độ tăng trưởng trong tháng 2/2019 vừa qua của Dota 2 là hơn 17,8% cũng là lần "lên đỉnh" mạnh mẽ nhất trong hơn 5 năm qua. Lần gần nhất là vào trận chung kết TI3 giữa NaVi và Alliance vào tháng 8/2013. Nguyên nhân của sự thành công này chắc ai cũng đã rõ: "Auto Chess", hiện tượng game toàn cầu đầu năm 2019 này.

Theo ghi nhận, lượng người chơi Auto Chess đã có thời điểm cán mốc hơn 400 ngàn người chơi cùng lúc, đủ để bạn đọc hiểu được tầm ảnh hưởng lớn của tựa game này mặc dù đây không thực sự là một tựa game mà chỉ đơn thuần là một custom map của Dota 2. Như các bạn đã thấy, số lượng người chơi cực khủng vào thời điểm hiện tại của Auto Chess đã kéo Dota 2 vượt lên đứng đầu với lượng người chơi cực khủng vào thời điểm hiện tại.

Việc Dota 2 giờ đây phụ thuộc vào Auto Chess là không thể bàn cãi, ít nhất thì cũng nhờ nó mà Valve có thể tranh thủ đào mồ chôn đứa "con đẻ" Artifact, tựa game mà bằng một vài yếu tố nào đó đã chỉ còn tầm 550 người chơi vào ngày 22/2 vừa qua, chính thức trở thành Dead Game và vết nhơ trong lịch sử của Valve. Hiện tại, với thành công của Auto Chess, việc game ra mắt một tựa game độc lập có vẻ không còn quá xa.

Trong tương lai không xa, có thể Auto Chess sẽ trở thành một tựa game tách biệt hoàn toàn với sân nhà Dota 2, chạy trên nhiều nền tảng khác nhau và có thể được thầu bởi bất cứ ông lớn nào trong làng game như Blizzard chẳng hạn. Đến lúc đó, không biết liệu Dota 2 có giữ vững được thành công rực rỡ như thời điểm hiện tại không. Tuy nhiên, chắc chắn vào lúc này, sự bứt phá của Dota 2 và cụ thể đến từ Auto Chess là không thể bàn cãi.

Viết bình luận