Năm 2012 đã đánh dấu bước chuyển mình của Esporst nước nhà như thế nào ?

Aries1604 11/04/2020 14:34

MỤC LỤC [Hiện]

Esports Việt Nam đang ngày một phát triển và nhận được sự quan tâm, ủng hộ rất lớn của cộng đồng game thủ. Để đạt được thành công như ngày hôm nay, Esports Việt Nam cũng đã phải trải qua một khoảng thời gian đầu tương đối khó khăn. Năm 2012 là năm đánh dấu bước chuyển mình lớn của Esports nước nhà, một năm ghi nhận rất nhiều sự kiện cũng như thành tích lớn ở nhiều tựa game khác nhau. Hãy cùng game8 lật lại quá khứ và xem lại cột mốc đáng nhớ này nhé:

1. Sự thành công của giải vô địch Thể thao điện tử quốc gia 2012.

Năm 2012, Tổng cục Thể dục Thể thao đã chính thức công nhận 7 game: Đột kích, FIFA Online2, World of Tanks, Phi Đội, Đế Chế, DotA và Audition là 7 bộ môn với 9 nội dung thi đấu tại Giải vô địch Thể thao điện tử quốc gia 2012 (VEC 2012). Giải đấu đã thu hút hơn 10.000 VĐV tham gia trên cả nước, là ngày hội thể thao điện tử lớn nhất Việt Nam với tổng giải thưởng lên tới hơn 1 tỷ đồng.

VEC 2012 thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng game thủ trên cả nước

2. Đột kích Việt Nam giành ngôi á quân World Cyber Games 2012.

Vượt qua rất nhiều đối thủ mạnh trong làng CrossFire thế giới, đại diện của Việt Nam khi đó là Freedom đã góp mặt trong trận chung kết của giải đấu Thể Thao điện tử lớn nhất thế giới một cách hoàn toàn xứng đáng. Mặc dù sau đó Freedom để thua trước đội chủ nhà IG nhưng vị trí Á quân cùng giải thưởng 10.000 USD cũng đã là một thách tích tuyệt vời đối với nền Esports Việt Nam.

Freedom về nước trong sự chào đón nồng nhiệt của người thân và fan hâm mộ

3. FIFA Online 2 Việt Nam thắng lớn ở đấu trường khu vực.

Giải đấu vô địch thể thao điện tử châu Á One Asia Cup 2012 tại Malaisia đã khép lại với chiến thắng tuyệt đối thuộc về đoàn FFO2 của Việt Nam. Đội tuyển của chúng ta đã ẵm trọn 3 thứ hạng cao nhất: Quán quân – Nguyễn Lê Thanh Tòng, Á quân – Nguyễn Thái Bảo, Hạng 3 – Nguyễn Tuấn Anh. Thành tích này tạo nên tiếng vang lớn cho FFO2 Việt Nam nói riêng và thể thao điện tử Việt Nam nói chung với cộng đồng Esports trên Thế giới.

FIFA Online 2 thắng lớn tại OAC 2012 được tổ chức ở Malaisia

4. Đội tuyển LMHT Saigon Joker vô địch Đông Nam Á, giành vé đến CKTG.

Nhắc đến bộ môn LMHT, năm 2012 là 1 năm không thể nào quên của những fan đội tuyển Saigon Joker. “Những chú hề” đã đánh bại đội tuyển cực hùng mạnh của Singapore lúc bấy giờ là Singapore Sentinal để nâng cao chiếc cúp vô địch Đông Nam Á. Điều tuyệt vời hơn là với chiến thắng này, SAJ chính thức trở thành 1 trong 12 đội tuyển mạnh nhất thế giới lúc đó khi đại diện Việt Nam tham dự CKTG mùa 2 tại Los Angeles (Mỹ).

SAJ vô địch Đông Nam Á và dành vé đến CKTG 2012

Viết bình luận