Muốn trở thành Master của các hỗ trợ kêu gọi giao tranh trong LMHT, các bạn cần nắm rõ điều này

Bạch Thiển 06/04/2019 16:15

MỤC LỤC [Hiện]

Controller, tạm hiểu là class hỗ trợ chủ lực cho team và chia ra làm 2 class khác nhau với nhiệm vụ và vai trò khác nhau là Catchers và Enchanters. Đọc đến đây có thể các bạn sẽ cảm thấy khá mông lung nhưng chính xác đây là những gì Riot Games đã và đang xây dựng. Controller là vị trí quan trọng hàng đầu trong team đặc biệt là giai đoạn combat, việc ADC được bắn thả cửa hay không không chỉ phụ thuộc vào hàng tank mà phụ thuộc vào sự bảo kê của các hỗ trợ.

1. Catchers

Catchers là những vị tướng có xu hướng lao lên, tiếp cậnn hoặc là thiết lập vị trí và tiến hành bắt giữ kẻ địch. Hoặc đơn cử là chọc thủng hàng phòng ngự phía trước của team địch để bắt lấy ADC, đồng thời vô hiệu hóa lấy Slayer team bạn (nói cách khác là mở combat đấy). Nhiệm vụ các Catchers thường đứng ở vị trí giữa, vừa hỗ trợ cho dàn tank phía trước, bảo kê ADC tuyến sau và để Slayer team mình bắt đầu hành động. Catchers tiêu biểu bao gồm các vị tướng sau: Thresh, Bliztcrank, Bard, Ivern, Zyra hay Morgana. Catchers thường phối hợp tốt với các Skirmishers và sẽ tạo ra khoảnh khắc đột biến cho đội, đơn cử là cặp đôi Yasuo-Zyra.

2. Enchanters

Enchanters là những vị tướng hỗ trợ đúng nghĩa, vai trò chính là hỗ trợ tanker, bảo vệ ADC và đồng thời hỗ trợ sự rút lui của Slayer. Vị trí đứng của Enchanters khá quan trọng và tính tế, không được đi quá xa ADC lẫn Tanker và phải biết canh kĩ năng timing chính xác tới từng giây. Enchanters tiêu biểu bao gồm Soraka, Janna, Lulu và Nami. Với Catchers là tạo đột biến, Enchanters có xu hướng tạo ra những pha lật kèo hơn là đột biến, các bạn có thể liên hệ tới pha lật kèo thế kỷ của Wolf thời còn khoác áo SKT T!.

Viết bình luận