Mixer tạm thời đóng cửa, các Streamers nổi tiếng “dọn nhà” sang Facebook Gaming

HNAQ 24/06/2020 13:46

MỤC LỤC [Hiện]

Vào ngày 22 tháng 6 vừa qua, Mixer sẽ đóng cửa hoạt động tạm thời. Ngày 22 tháng 7, tất cả website và ứng dụng Mixer sẽ đưa người dùng sang Facebook. Microsoft và Facebook công bố họ sẽ hợp tác để đưa người dùng từ nền tảng livestream Mixer sang Facebook Gaming. Bên cạnh đó nền tảng stream game Project xCloud của Microsoft sẽ xuất hiện trên mạng xã hội Facebook trong tương lai gần.

Xem thêm: S1mple trao tặng chiếc mouse pad custom cho fan hâm mộ bị khuyết tật

Mixer bắt đầu hoạt động vào năm 2016 dưới cái tên Beam. Vào tháng 8 năm 2017, nó đã được Microsoft mua lại và nhanh chóng tích hợp cho Xbox One vào mùa xuân sau đó. Beam được đổi tên thành Mixer vào năm 2017. Mixer gần đây ký hợp động với các streamer nổi tiếng từ các nền tảng lớn như Twitch với những hợp đồng giá trị rất cao như tuyển thủ Fortnite Tyler “Ninja” Blevins, Shroud… Xbox và Facebook nhấn mạnh rằng đây chỉ là sự hợp tác và không phải thâu tóm nên các người sáng tạo nội dung theo hợp đồng sẽ không bị ảnh hưởng.

Theo Spencer nhấn mạnh, một phần quan trọng trong phi vụ hợp tác lần này là tích hợp công nghệ Project xCloud vào Facebook. Chuyển giao cộng đồng Mixer sang Facebook cũng cho phép đội ngũ Xbox tiếp tục tập trung vào game trước khi Xbox Series X ra mắt vào dịp giáng sinh này. Hi vọng đây sẽ là sự hợp tác tốt đẹp để tạo nên một nền tảng stream tốt nhất nhằm phục vụ những khán giả trong thời gian tới trên Facebook Gaming.

Viết bình luận