LPL mùa hè 2019: Flandre cùng Sofm thay nhau tỏa sáng, LNG vươn lên dẫn đầu BXH

Aries1604 12/06/2019 08:31

MỤC LỤC [Hiện]

Trước một đối thủ thiếu kinh nghiệm và cũng chưa có được một trận thắng nào tại mùa giải là DMO, Sofm cùng các đồng đội tiếp tục phong độ ấn tượng với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0.

Bước vào ván đấu đầu tiên, DMO lựa chọn một đội hình tương đối chủ động với wombo combo Kennen và Galio cùng với Ryze ở đường giữa. Ngoài ra họ lựa chọn một xạ thủ gây sát thương theo thời gian ở giữa và cuối trận đấu là Sivir. Bên phía LNG lại có những lựa chọn khá táo bạo khi Flandre cầm cho mình Pyke ở đường trên, Sofm lựa chọn Trundle để kiểm soát bản đồ ở giai đoạn đầu.

Đội hình giao tranh khá đẹp của DMO

Người đi rừng đến từ Việt Nam đã làm rất tốt ở khoảng 10 phút đầu khi đem về những lợi thế cho Plex với Neeko đường giữa và Pyke của Flandre. Sau đó 2 đội chủ yếu tổ chức những pha bắt lẻ, lấy về những con rồng đầu tiên của trận đấu. Đến giai đoạn giữa game, DMO tận dụng lợi thế về đội hình combat tổng của mình khi đã có những món trang bị then chốt. Họ luôn tập trung cả 5 người và ép LNG vào thế phải giao tranh. DMO có được con baron đầu tiên ở phút 32 tuy nhiên lại không thể chuyển hóa bùa lợi này thành những công trình. Thế trận tiếp tục giằng co đến phút 40, thời điểm DMO có được con baron thứ 2 và họ quyết định đẩy vào đường trên của LNG. Không cho đối thủ đạt được mục đích, LNG lâp tức phản công ép DMO phải rút về phía mạn bùa đỏ. Lúc này đội hình DMO đã bị chia cắt, LNG tận dụng rất tốt cơ hội hiếm hoi để quét dơ đối thủ và có được chiến thắng kịch tính ở game 1.

Flandre thể hiện xuất sắc với con bài Pyke

Highlight game 1

Có được lợi thế về mặt tâm lý sau ván thắng đầu tiên, Sofm lựa chọn cho mình vị tướng tủ Rek’sai ở ván thứ 2. Flandre có cho mình con bái Viktor để đối chọn với Kennen bên kia. DMO tiếp tục có một đội hình giao tranh tổng mạnh mẽ.

Sofm có Rek'sai ở ván thứ 2

Đây là ván đấu Sofm trên cơ hoàn toàn Jv4 trong tay Xiaopeng. Những tình huống di chuyển và cướp rùng của Sofm dường như đã quá quen thuộc với người hâm mộ, từ đó người đi rừng này liên tiếp tạo ra những lợi thế ở cả 3 đường cho đồng đội. LNG dễ dàng kiểm soát các con rồng và có được 3 bùa lợi baron của ván đấu. Con baron thứ 2 ở phút 30 mở ra ván đấu cho LNG khi họ lấy được 2 cửa lính siêu cấp ở đường giữa và đường dưới. Trong tình huống DMO cố gắng giao tranh với LNG ở đường giữa sau con baron thứ 3 ở phút 36, LNG đã có một quyết định rất hay. Nhận thấy đường dưới lính siêu cấp đã tràn vào khu vực nhà chính của đối phương, ngay lập tức Flandre cùng Plex có pha dịch chuyển thông minh để kết thúc ván đấu mà không gặp phải bất kì sự ngăn cản nào. Chung cuộc LNG 2 – 0 DMO.

DMO bất lực nhìn nhà chính nổ

Ván đấu này MVP thuộc về Rek’sai trong tay Sofm. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp của anh trong ván đấu.

MVP thứ 2 của Sofm sau 3 vòng đấu.

Highlight game 2

Với chiến thắng này, LNG vươn lên dẫn dầu BXH LPL mùa hè 2019 cùng RNG với thành tích toàn thắng sau 3 lượt trận. Tuy nhiên giải đấu mới chỉ bắt đầu, LNG phải thật tập trung và giữ vững phong độ ở những trận đấu kế tiếp.

Viết bình luận