Lo sợ Việt Nam "quẩy" nát SEA Games 2019, Philippines gạt LMHT ra khỏi danh sách nội dung tranh tài?

Bạch Thiển 21/12/2018 09:23

MỤC LỤC [Hiện]

Như Game8 đã thông tin, các môn thể thao điện tử trong đó có Liên Minh Huyền Thoại đã góp mặt trong ASIAD 18 vừa qua và gặt hái được nhưng thành công cũng như sự chú ý từ phía người hâm mộ nói riêng và thế giới nói chung. Chưa hết, mới đây cộng đồng game thủ thế giới tiếp tục có thêm tin mừng khi Esports dần khẳng định vị thế tại SEA Games 2019 tới.

Theo đó, Thể thao điện tử sẽ nằm trong 56 bộ môn tranh chấp huy chương tại sự kiện thể thao lớn nhất khu vực SEA GAME 2019 diễn ra tại Phillipines. Có tổng cộng sáu tấm huy chương vàng chia đều trên ba nền tảng lớn nhất hiện tại bao gồm console, PC và mobile. Rất nhiều game thủ đã mơ mộng Dota 2 và LMHT sẽ góp mặt tại giải đấu lần này, tuy nhiên sự thật không như tưởng tượng.

Vào hôm nay, Ủy ban Olympic Philippines (POC) đã chốt số môn thi đấu tại SEA Games 2019 sau hơn 1 tháng đưa ra đề xuất và lấy ý kiến của Hiệp hội thể thao các quốc gia trong khu vực. Chủ tịch POC Abraham Tolentino xác nhận danh sách cuối cùng của 56 môn thể thao và 523 nội dung cho Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 sẽ được tổ chức tại các thành phố New Clark City, Subic, Manila và Tagaytay ở Philippines từ ngày 30/11/2019 đến ngày 10/12/2019 mà không hề có LMHT?

Trong đó 6 nội dung thi đấu tranh huy chương của e-Sports sẽ bao gồm: NBA 2K, Tekken 7, Hearthstone và Dota 2 cho nam, Hearthstone và Dota 2 cho nữ. Như vậy là Mobile Legends Bang Bang đã bị gạch tên ra khỏi danh sách. Sau khi động thái này được POC đưa ra, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều khi cho rằng "ai đó" lo sợ rằng nền Liên Minh Huyền Thoại và Mobile Legends: Bang Bang của Việt Nam quá mạnh sẽ đè bẹp nước chủ nhà. Chính vì thế 2 bộ môn này không được phép diễn ra trên đất Philippines.

Như vậy, sớm nhất phải tới năm 2020, LMHT mới có khả năng nằm trong hạng mục các tựa game thể thao điện tử góp mặt trong danh sách thi đấu của SEA Games. Đây quả là niềm tiếc nuối lớn với các game thủ Việt nói riêng và khu vực nói chung.

Viết bình luận