LMS sẽ sáp nhập với LST để tạo ra một giải đấu mới, hứa hẹn sẽ trở thành đối thủ của VCS

Bạch Thiển 26/09/2019 08:39

MỤC LỤC [Hiện]

Như các bạn đã biết, trong quá khứ, Việt Nam, Đài Loan và một số nước như Thái Lan, Singapo...vv thuộc khu vực giải đấu GPL. Đối đầu với các đối thủ sừng sỏ như BKT hay Singapore Sentinels khiến Việt Nam ngày một trở nên trưởng thành hơn. Cách đây không lâu, nhận thấy sự tiềm năng tại Việt Nam, Riot Games đã tách GPL thành một số giải đấu khu vực lẻ mà trong đó có VCS như hiện tại.

Tuy nhiên, LMS và LST thì lại không may mắn như vậy. Cụ thể thì, tong năm 2020, một giải đấu mới với 10 đội tuyển sẽ được triển khai ở Châu Á với cái tên Pacific Championship Series (PCS). Theo đó, đây là sự kết hợp giữa LMS (League Master Series) và LST (League of Legends Southeast Asia Tour). Mục tiêu của nó sẽ là tăng thêm sự cạnh tranh giữa các khu vực và thúc đẩy sự phát triển của nền LMHT. Trong vài tháng qua, Garena đã cùng Riot Games thảo luận và đánh giá về hệ thống giải chuyên nghiệp của LMS và LST và dường như đây là điều cần thiết để ổn định lại 2 khu vực này.

Với mục tiêu thúc đẩy phát triển và cải thiện trải nghiệm của người hâm mộ, quyết định hợp nhất đã được triển khai. Giải đấu mới này sẽ bao gồm 10 đội tuyển được chọn từ LMS và LST cũ. Các thông tin chi tiết hơn liên quan đến lịch đấu, thể thức,….sẽ được công bố trong thời gian tới. Đây hứa hẹn sẽ trở thành khu vực nặng ký, ảnh hưởng tranh chấp trực tiếp tới các đặc quyền từ Riot Games dành cho Việt Nam. Với đà phát triển như vũ bão, có lẽ Riot sẽ ưu ái PCS hơn là VCS như thời điểm hiện tại.

Viết bình luận