LMHT: Từng là chiến thần của kkOma, giờ đây Thal lại là nhân tố gây thất vọng nhất giai đoạn lượt đi LCK

Sơn Tùng M-TP 16/07/2018 15:00

MỤC LỤC [Hiện]

Đường trên SKT, vị trí mà thay đổi nhiều nhất trong lịch sử của đội tuyển đồng thời cũng là tâm điểm của dư luận mỗi khi SKT T1 thành công hay xuống dốc như thời điểm hiện tại. Mặc dù qua nhiều năm với bao nhiêu meta, SKT vẫn tìm ra được chiến thuật đúng đắn thích hợp với đội hình của từng thời kỳ. Hơn thế nữa, mỗi vị trí đều được tận dụng hết mức, đặc biệt là người đi đường trên. 

Với Impact thì SKT tạo không gian và bảo vệ. Với MaRin thì là trao quyền kiểm soát hoàn toàn. Còn Duke thì mặc kệ và tạo không gian cho cậu ta bay nhảy. Huni là 1 MaRin phiên bản chưa hoàn thiện nhưng với Huni anh có thể tỏa sáng bất kì lúc nào với những vị tướng cực dì. Cả 4 người chẳng ai giống ai nhưng đều được kk0ma cùng dàn HLV rèn dũa thành những vị thần gánh đội, một vũ khí vô cùng mạnh mẽ.

Người đi tiên phong của SKT T1 - Impact

Khi mà hiện tại, những Thal hay Untara cũng đang trên đà trở thành những chiến thần như những người chơi đường trên đi trước thì những gì họ đáp lại với người hâm mộ SKT T1 chỉ là 2 từ "thất vọng". Trải qua lượt đi LCK Mùa Hè 2018 với 9 trận đấu, SKT T1 chỉ với 3 chiến thắng và đang xếp ở vị trí thứ 7, vị trí top 5 với SKT T1 là rất xa vời nếu họ cứ thi đấu như bây giờ, khi mà các đối thủ khác của SKT T1 thì càng thi đấu càng hay.

Khi mà Untara vẫn chưa đáp ứng đủ sự kì vọng của đội tuyển so với những người chơi đường trên khác, điểm mạnh duy nhất của Untara là lối đánh trầm trầm và sẵn sàng chịu mọi áp lực từ đối thủ mà không hề bị ảnh hưởng tâm lý hay nhăn nhó dù chỉ một chút. Và thế là đầu năm 2018, SKT T1 tuyên bố thêm Thal vào đội hình ở vị trí đường trên bên cạnh Untara. Nhiều người đã bày tỏ sự nghi ngờ khi trước đó anh chàng này chỉ là một tân binh vô danh thi đấu tại giải hạng hai của Châu Âu và cũng chẳng thành công cho lắm. Số ít người còn lại thì có phần tin vào quyết định của SKT và bảo vệ Thal. 

Do danh tiếng của tiền bối đi trước, Thal được đặt kỳ vọng rất nhiều

Thật đáng tiếc, số đông lại có phần đúng trong trường hợp này. Thi đấu tạm chấp nhận được trong giai đoạn giải Mùa Xuân. Nhưng sang đến giai đoạn giải Mùa Hè Thal đã trở thành một nỗi thất vọng hoàn toàn. Kỹ năng không nổi bật, khả năng dịch chuyển ở mức bình thường. Thal không hề có điểm gì nổi bật so với những người đi đường trên khác. Cùng với sự đi xuống của SKT T1, chỉ trích về phong độ của đường trên SKT T1 - Thal lại càng nhiều.

Chừng nào chiến thuật của SKT chưa thay đổi thì Thal vẫn sẽ phải hứng chịu “gạch đá” dài dài

Khi mà Thal vừa bị đội tuyển bỏ rơi và trở thành cái đích ngắm của đội hình đối phương. Không có chiến thuật thi đấu phù hợp cho bản thân Thal thể hiện. Đã thế lại còn không có điểm nào xuất sắc như kỉ năng cá nhân hay khả năng dịch chuyển. Vẫn câu nói cũ, chừng nào SKT chưa chịu thay đổi chiến thuật cho phù hợp, Thal sẽ còn phải chật vật dài dài trong đội hình SKT T1.

Viết bình luận