LMHT: Tổng kết Tuần 5 LCS Bắc Mỹ, 100T "lên đỉnh", C9 rơi xuống vị trí chót bảng

Hans Sama 24/07/2018 10:30

MỤC LỤC [Hiện]

Vào rạng sáng ngày 22 và 23/7 vừa qua, tuần thi đấu thứ 5 của LCS Bắc Mỹ mùa Hè 2018 đã diễn ra tại LA LCS Arena. Ngày thi đấu đầu tiên là một ngày thi đấu có một số kết quả bất ngờ xảy ra, điều đó cũng đã chứng minh rằng không có một đội mạnh hay yếu nhất định trong mùa giải này. Vẫn còn cơ hội cho các đội giành lấy những suất ở Playoffs.

NGÀY 22/7

 Highlights ngày thi đấu thứ 1 – Tuần 5 của LCS Bắc Mỹ 2018

Trận đấu đầu tiên của tuần 5 là cuộc đối đầu của Echo Fox và 100 Thieves. Với màn trình diễn tốt của Damonte và Dardoch, Echo Fox đã không khó để vươn lên dẫn trước giai đoạn đầu trận. Tuy nhiên, sau một vài pha giao tranh “vô thưởng vô phạt” thì thế trận đã xoay chiều. Ở giai đoạn cuối trận, Darius của Ssumdayvà Vladimir của Ryu đã gánh đội rất tốt, và giúp 100 Thieves giành chiến thắng chung cuộc trước FOX.

LMHT: Tổng kết Tuần 5 LCS Bắc Mỹ, 100T "lên đỉnh", C9 rơi xuống vị trí chót bảng

C9 đang tìm đường quay lại nửa trên của BXH

Trận 2 là một trong những trận đấu rất được quan tâm trong ngày, đó là cuộc đụng độ giữa Cloud9 – đội tuyển có truyền thống nhưng gặp quá nhiều khó khăn ở thời điểm hiện tại và Team Liquid – nhà vô địch của mùa Xuân. Như những gì người hâm mộ mong đợi ở trận đấu này, 2 đội chiến đấu khá ngang cơ với nhau. Không thể nói đội nào có lợi thế hoàn toàn cho đến tận khoảng gần cuối trận. Người hùng của trận đấu này là Licorice – đường trên của Cloud9. Màn trình diễn của tuyển thủ sinh năm 1997 với Poppy là rất ấn tượng, và Cloud9 đã có thể kết thúc trận đấu với TL bằng một chiến thắng.

LMHT: Tổng kết Tuần 5 LCS Bắc Mỹ, 100T "lên đỉnh", C9 rơi xuống vị trí chót bảng

PoE cực khỏe khi cầm Viktor

Trận 3 đã có một kết quả bất ngờ. Thời gian gần đây TSM không thi đấu tốt và đã bị đánh bại bởi OpTic Gaming trong trận đấu ngày hôm nay, dù TSM đã có những động thái chống trả rất quyết liệt. Viktor của PoE cực mạnh trong trận này với KDA cuối cùng là 6/0/3, trong khi bên kia Bjergsen không thể làm gì hơn khi chỉ chơi vị tướng thiên hướng bảo kê là Galio đường giữa . Với trận thua này, chuỗi thua của TSM đã được nới rộng lên con số 3.

LMHT: Tổng kết Tuần 5 LCS Bắc Mỹ, 100T "lên đỉnh", C9 rơi xuống vị trí chót bảng

FlyQuest dù bất ổn nhưng vẫn “ăn” được CG

Trong trận 4 và 5, hai đội thuộc nhóm yếu ở giải mùa Xuân đã có một màn trình diễn hoàn toàn khác với mùa giải trước. Golden Guardians đã đánh bại Counter Logic Gaming, trong khi FlyQuest đã có chiến thắng trước Clutch Gaming.

Kết quả Ngày 1 Tuần 5 NA LCS mùa Hè 2018 

  • Trận 1: Echo Fox (L) vs 100 Thieves (W)
  • Trận 2: Cloud9 (W) vs Team Liquid (L)
  • Trận 3: Team SoloMid (L) vs OpTic Gaming (W)
  • Trận 4: Golden Guardians (W) vs Counter Logic Gaming (L)
  • Trận 5: FlyQuest (W) vs Clutch Gaming (L)

NGÀY 22/7

Mặc dù nhiều fan hâm mộ đã kỳ vọng vào một ngày thi đấu thứ 2 khởi sắc hơn ngày đầu, tuy nhiên sự căng thẳng mới là điều đáng chú ý ở ngày thi đấu này khi các đội đang bám sát nhau trên BXH tổng, với khoảng cách chỉ là 1 trận thắng.

 Highlights ngày thi đấu thứ 2 – Tuần 5 của LCS Bắc Mỹ 2018

Trận đấu đầu tiên của ngày thi đấu thứ 2 là cuộc chiến sinh tồn tìm đường thoát khỏi nhóm cuối bảng của C9 và Optic Gaming. Sau một pha giao tranh ngay từ phút thứ 6 của trận đấu, Optic Gaming đã có được 3 mạng của C9, 2 trong số đó thuộc về xạ thủ Arrow với vị tướng Varus. C9 đã chẳng thể nào gượng dậy nổi từ thời điểm đó và từ từ chịu thua sau 33 phút. Với chiến thắng này thì Optic đã vượt lên chính C9 ở trên BXH tổng. Đây cũng là tuần đầu tiên Optic kết thúc với cả 2 trận thắng.

LMHT: Tổng kết Tuần 5 LCS Bắc Mỹ, 100T "lên đỉnh", C9 rơi xuống vị trí chót bảng

Flame sung sướng sau trận thắng kịch tính trước 100T

Trận 2 là một trận đấu rất kì lạ. Rõ ràng là FlyQuest đã bị 100T kiểm soát trong phần lớn thời gian của trận đấu này, tuy nhiên họ bất ngờ tìm được cơ hội của mình với một pha “Base Race” ở đường giữa. Trong khi 100T đang cố gắng thực hiện chiến thuật đẩy lẻ thì FlyQuest đã thực hiện pha tấn công đầy táo bạo đâm thẳng vào đường giữa của 100T. Và ở cuộc đua phá nhà này thì 100T đã phải nhận thất bại cực kì cay đắng khi chỉ chậm hơn FlyQuest có vỏn vẹn…2 giây. Với chiến thắng kịch tính này thì FlyQuest đã vươn lên đầu bảng xếp hạng, bằng điểm với chính 100T.

LMHT: Tổng kết Tuần 5 LCS Bắc Mỹ, 100T "lên đỉnh", C9 rơi xuống vị trí chót bảng

Team Liquid là một trong 4 đội đang đứng đầu BXH với cùng số điểm là 6-4

Trận đấu thứ 3 của ngày 23/7 chính là cuộc chiến giữa TL và CLG. Darshan và đồng đội đã chọn được một đội hình chủ động ép giao tranh khá mạnh, tuy nhiên đội hình bảo kê + đẩy lẻ của TL đã làm tốt nhiệm vụ bảo vệ Doublelift (Kai’sa) cũng như tạo khoảng trống cho Impact đẩy lẻ với Gangplank. Khả năng giao tranh về cuối trận của TL tỏ ra nhỉnh hơn khi Gangplank và Kai’sa đã có nhiều trang bị, và lúc đó thì CLG đã không thể chống cự.

Ở hai trận đấu còn lại thì TSM và FOX – 2 đội nhận được nhiều kì vọng của fan hâm mộ đã có được chiến thắng trước lần lượt CG và Golden Guardians.

Kết quả Ngày 1 Tuần 5 LCS Bắc Mỹ mùa Hè 2018

  • Trận 1: OpTic Gaming (W) vs Cloud9 (L)
  • Trận 2: FlyQuest (W) vs 100 Thieves (L)
  • Trận 3: Team Liquid (W) vs Counter Logic Gaming (L)
  • Trận 4: Clutch Gaming (L) vs Team SoloMid (W)
  • Trận 5: Golden Guardians (L) vs Echo Fox (W)

Bảng xếp hạng LCS Bắc Mỹ mùa Hè 2018

LMHT: Tổng kết Tuần 5 LCS Bắc Mỹ, 100T "lên đỉnh", C9 rơi xuống vị trí chót bảng

Cloud9 đã rơi xuống vị trí chót bảng

Viết bình luận