LMHT: Thua trước Splyce, Doublelift điên tiết chửi thề, đánh giá đối thủ chả có gì nguy hiểm cả

Hans Sama 10/07/2018 14:52

MỤC LỤC [Hiện]

Bắc Mỹ là đội khởi đầu tốt hơn với chiến thắng của Echo Fox trước đại diện của Châu Âu G2 Esports. Với lợi thế dẫn trước, lẽ ra 100 Thieves và Team Liquid có thể dễ dàng đưa đội tuyển của mình tới với chiến thắng. Tuy nhiên, mọi thứ dường như thay đổi 180 độ.

100 Thieves thất bại trước Fnatic có thể khiến người ta thông cảm, nhưng một đương kim vô địch như Team Liquid lại ngã ngựa trước Splyce lại là điều gì đó khó có thể chấp nhận. Echo Fox buộc phải ra mặt để giải nguy cho Bắc Mỹ nhưng Fnatic một lần nữa thể hiện rằng vì sao họ luôn là niềm tự hào của Châu Âu với chiến thắng thuyết phục của mình, qua đó mang về chiến thắng chung cuộc cho cả khu vực.

Hãy cùng đến với bài phỏng vấn với bộ đôi đường dưới của TL, Doublelift và Olleh, để xem họ nghĩ sao về đối thủ vừa qua, về Heimerdinger và xa hơn là CKTG 2018.

LMHT: Thua trước Splyce, Doublelift điên tiết chửi thề, đánh giá đối thủ chả có gì nguy hiểm cả

Cảm giác của các bạn ra sao?

– Doublelift: Như sh**

– Olleh: Thực sự rất tệ

– Doublelift: Cũng may giải này không quan trọng lắm… nhưng dù sao cũng không nuốt nổi.

Hãy đến với đoạn tweet bạn chia sẻ: “Nếu EU biết trước lượt đấu, họ không nên để Splyce gặp chúng tôi”. Cơ mà giờ bạn lại thua trước Splyce?

– Doublelift: Ờ, thì tôi đã nghĩ Splyce không có gì nguy hiểm. Giờ tôi vẫn nghĩ vậy. Chỉ là mấy cuộc đối đầu đó hơi nhàm chán. Nếu chúng tôi được đối đầu với Fnatic hay G2 thì mọi thứ sẽ thú vị hơn.

– Olleh: Đúng là như vậy

Có phải Heimerdinger là lý do cho trận thua này?

– Doublelift: Tôi không nghĩ Heimerdinger là một lựa chọn mạnh. Trong ván một Heimer không có tác dụng gì mấy. Tôi nghĩ Yasuo và Swain là những lựa chọn mạnh hơn nhiều. Lần thứ hai, Heimer thực sự không mang nhiều ý nghĩa chiến thuật. Không hiểu sao chúng tôi lại thua nữa. Có lẽ một phần vì những lý do cá nhân.

LMHT: Thua trước Splyce, Doublelift điên tiết chửi thề, đánh giá đối thủ chả có gì nguy hiểm cả

Trước đây Wadid có nói rằng nếu TL cứ chơi đường dưới kiểu truyền thống, họ sẽ phải thất bại. Bạn nghĩ sao?

Ohlleh: Tôi hiểu lý do Wadid nói vậy. Ở Meta hiện tại, đường dưới phải tạo ra lợi thế từ rất sớm. Bằng không, bạn sẽ mất rồng và cua kỳ cục. Dĩ nhiên những lựa chọn như Heimer hai Swain thì đi đường mạnh mẽ hơn xạ thủ truyền thồng. Chỉ là chúng tôi chủ quan khi nghĩ chơi bình thường là đủ để thắng Splyce rồi.

Tôi cảm giác như các đội Châu Âu đã nghiên cứu rất ký chiến thuật không xạ thủ này. Họ biết cách khắc chế đội hình truyền thống. Ngay trong những trận đấu tập, họ thể hiện rất xuất sắc khi không có xạ thủ. Điều đó gây khó khăn cho cả đội cũng như cá nhân tôi khi đối đầu.

Nhiều khả năng đây sẽ là meta của CKTG. Các bạn đã tập luyện nó ổn chứ?

– Doublelift: Chúng tôi đã cùng nhau chuẩn bị cho từng chiến thuật, từng trận đấu. Chiến thuật của đội là hướng tới việc chiến thắng càng nhanh càng tốt. Với tư cách tuyển thủ, tôi cũng hướng tới điều tương tự. Thông thường đấu pháp là do HLV đưa ra cũng như tư duy về việc tiếp cận trận đấu. Cain đã làm rất tốt điều đó. Lý tưởng chung của chúng tôi đó là không ngừng học hỏi và cải thiện bản thân. Chúng tôi phải sẵn sàng cho bất kỳ điều gì.

Deficio từng nói Châu Âu đã học hỏi được nhiều điều sau thất bại trước Bắc Mỹ tại Khu Vực Đại Chiến năm ngoái. Bạn nghĩ rằng Bắc Mỹ sẽ học được gì sau thất bại lần này?

Doublelift: Tôi nhớ vào năm ngoái, Châu Âu là khu vực không có nhiều tài năng. Chúng tôi thắng dễ nhờ vào giai đoạn đi đường và hoàn toàn từ những màn trình diễn cá nhân. Điều đó không cần thiết bởi chúng tôi hiểu rất rõ về meta lúc bấy giờ. Ngoại trừ trường hợp của Fnatic khi đó với mấy lựa chọn dị như Camile hỗ trợ và Kennen xạ thủ. Rekkles cũng trở nên nổi tiếng vì điều đó.

Ở Đại Chiến Khu Vực lần này, có sự thay đổi ở meta và trình độ của mỗi cá nhân. Châu Âu rất giỏi về chiến thuật. Những vị tướng đi đường dưới của họ cũng rất đa dạng. Có vẻ như họ đầu tư rất nhiều cho vị trí này. Về mặt cá nhân, các tuyển thủ của Châu Âu cũng đã tiến bộ rõ rệt. Một vài thành viên trong số họ thậm chí đã đạt đẳng cấp thế giới. Họ vươn lên và cạnh tranh được với cả LPL và LCK. Không phải tất cả nhưng vài người trong số họ sở hữu một kỹ năng đáng kinh ngạc.

Điều mà chúng tôi rút ra là chúng tôi cần phải nghiên cứu mọi thứ rõ ràng hơn. Chúng tôi đã nhận ra đối thủ của mình đã tiến bộ thế nào và chiến thuật của họ sáng tạo ra sao.

LMHT: Thua trước Splyce, Doublelift điên tiết chửi thề, đánh giá đối thủ chả có gì nguy hiểm cả

Các bạn nghĩ sao về Pyyke? Tôi nhớ Olleh từng nói sẽ là người đầu tiên của Bắc Mỹ mang vị tướng này vào thi đấu

Olleh: Nếu chơi Pyke, bạn sẽ phải lựa chọn thật kỹ thời điểm để đảo đường. Hoặc bạn có thể chọn Pyke khi bạn chắc chắn cặp đôi của mình vượt trội với đối phương. Miễn tỉ lệ là 50-50, Pyke về cuối trận sẽ rất mạnh. Bạn có thể thoải mái dùng chiêu Q và E. Đến giai đoạn giao tranh, những cái tên thấp máu là cơ hội để Pyke tung chiêu cuối của mình liên tục.

Điều quan trọng nhất để sử dụng Pyke chính là chiến thuật cấm chọn. Bạn phải hiểu khi đánh 2v2 ở đường dưới sẽ như thế nào. Nếu bạn có lợi thế và đảo đường, Pyke sẽ cực kỳ nguy hiểm. Hỗ trợ của đối phương sẽ phải cố gắng theo kịp bởi tốc độ di chuyển của Pyke là rất nhanh. Bạn sẽ gây ra nhiều áp lực cho cả đường giữa và rừng của đối phương. Lúc thì ở đường dưới, lúc thì đường giữa, khi lại trong rừng. Tóm lại đây là một vị tướng rất khó chịu nếu có thể đảo đường.

LMHT: Thua trước Splyce, Doublelift điên tiết chửi thề, đánh giá đối thủ chả có gì nguy hiểm cả

Sau cùng, các bạn có lời nào gửi tới người hâm mộ không?

Doublelift: Cảm ơn mọi người đã cổ vũ cho chúng tôi. Thật khó để chấp nhận thất bại và vượt qua cảm giác thất vọng này. Mỗi một lần thất bại và gục ngã, bạn cần phải nỗ lực để vượt qua điều đó. Nghe như bất kỳ một đội Bắc Mỹ nào cũng đều từng nói câu đó. Thực sự cảm giác của tôi rất tệ. Sẽ có một ngày, một đội tuyển của Bắc Mỹ tại sân khấu quốc tế, hy vọng đó là Team Liquid, sẽ tỏa sáng và nó sẽ xứng đáng với những gì các bạn trải qua ngày hôm nay.

Olleh: Tôi cũng thấy rất buồn. Tại MSI, tôi đã đánh mất sự tự tin cũng như cảm xúc của mình. Tuy nhiên bây giờ, sự tự tin đó đã quay trở lại. Sau trận thua Splyce, tôi không còn xúc động như trước nữa. Tôi sẽ nhìn về phía trước và hướng tới giải đấu quốc tế tiếp theo của mình. Tôi tự hào về chính bản thân mình hiện tại.

Viết bình luận