LMHT: Tập 6 của GAM không phải là "Over", Tinikun chỉ trích Blazes, thừa nhận Optimus mới là số 1 đường giữa

Hà Ngã Diệp Chi 16/08/2018 17:05

MỤC LỤC [Hiện]

Đây có thể coi là tập nhật ký GAM có ít lời thoại nhất trong tất cả các tập. Hầu hết đều là những khoảnh khắc trước, giữa và sau trận đấu trong phòng Train của GAM trong tuần thi đấu thứ 6. Rất nhiều vấn đề của GAM trong giai đoạn mùa hè đã được HLV Tinikun chỉ ra và đó chính là những thứ khiến GAM đi xuống trầm trọng.

Đường trên và đường giữa của GAM quá yếu

Đây không phải lần đầu tiên chúng ta nói tới điều này. Một đội tuyển tập hợp rất nhiều các tuyển thủ từng làm mưa làm gió ở các đội tuyển khác nhau lại có thể thi đấu một cách bạc nhược trong gần hết mùa giải, đó không chỉ là vấn đề mang tính tập thể mà còn tới từ những sai lầm cá nhân. Kiaya và Blazes được HLV Tinikun trọng dụng tới mức những tuyển thủ xuất sắc cùng vị trí với họ như Zeroday, Calm hay Petland đều không có nhiều cơ hội để thể hiện mình.

LMHT: Tập 6 của GAM không phải là

Đáp lại sự tin tưởng của HLV Tinikun là những màn thể hiện thiếu tự tin, vô cùng bị động và đặc biệt thiếu chắc chắn khi tâm lý đã không ổn định. Hai đường thi đấu kém hiệu quả là lúc các đối thủ của GAM dễ dàng khai thác vào các điểm yếu chết người này. Người ta cứ nhắc đi nhắc lại tới những pha trừng phạt của Spot mà quên đi một ván đấu thua tâm phục khẩu phục của đường trên và đường giữa GAM trước PVB trong ván 3. Sẽ còn rất nhiều điều phải làm để GAM ổn định 2 vị trí cực kỳ quan trọng này.

Chỉ Noway thi đấu đúng với kỳ vọng

Noway từng thi đấu cực kỳ cố gắng trong khi các đồng đội vướng mắc tâm lý trong hàng loạt tình huống trước đó rồi, đáng kể nhất có lẽ chính là giai đoạn vòng bảng của CKTG 2018, nơi Levi còn được sát cánh với những siêu sao như Levi hay Optimus. Noway và Archie là 2 người được GAM giữ lại trong suốt mùa giải 2018 nhưng nếu xét trên khía cạnh tổng thể, chỉ Noway thi đấu đạt yêu cầu.

LMHT: Tập 6 của GAM không phải là

Trong tập 6 của Nhật Ký GAM, không mấy khi HLV Tinikun phải nhắc nhở Noway về các pha xử lý trong ván đấu, thậm chí khi FFQ tiến đến giao tranh ở cuối ván 2, HLV này còn hô rất to “Long! Long!” (tên của Noway) thể hiện sự kỳ vọng rất lớn vào xạ thủ kỳ cựu. Dẫu cố gắng ra sao thì Noway cũng không thể gồng gánh những người đồng đội khi META hiện tại không phải là thời điểm thích hợp cho các xạ thủ tỏa sáng.

Blazes không có tố chất của siêu sao hàng đầu như Optimus

Trong những phút cuối của Clip, HLV Tinikun đã có những chia sẻ với Blazes, người từng có giai đoạn mùa Xuân vô cùng ấn tượng trong màu áo UTM. Không rõ vì tâm lý hay vấn đề chuyên môn mà Blazes trong giai đoạn mùa hè khác hoàn toàn hình ảnh của anh ở mùa Xuân. Sự bạc nhược cùng những tính toán thiếu chính xác khiến Blazes trở thành gánh nặng trong rất nhiều ván đấu của GAM.

LMHT: Tập 6 của GAM không phải là

HLV Tinikun nói thẳng vào vấn đề với việc chỉ ra khi không là số một thì bạn không là gì trong cái trò chơi này cả. Optimus cũng từng thi đấu kém cỏi nhưng điều đó chỉ diễn ra trên đầu ngón tay bởi khả năng giữ mạng của giáo sư là cực tốt. Có thể Optimus không được lòng những người đồng đội nhưng khi bước vào các trận đấu, anh chàng này gào thét làm mọi thứ để giành chiến thắng. Đó thực sự là vấn đề của Blazes ở cả khả năng giao tiếp lẫn chuyên môn.

LMHT: Tập 6 của GAM không phải là

Trận chiến với FFQ là tiêu biểu cho những sai lầm mà Blazes đã mắc phải trong mùa giải này. Ngay từ những phút đầu ván đấu thứ nhất, mặc dù là người can thiệp vào pha đánh nhau trong khu rừng trước nhưng Blazes lại không thể cùng Spot hạ gục DNK, qua đó hiến 2 mạng cho một Ryze đang bị đè nén của Artifact. Những quyết định sai lầm nhỏ nhưng hậu quả đối với GAM là cả một ván đấu. Để trở thành siêu sao hàng đầu như Optimus, Blazes sẽ phải cố gắng rất nhiều.

Liệu ai sẽ còn trụ lại trong mùa giải tiếp theo?

Điều này không xuất hiện trong clip nhưng chưa khi nào đội tuyển GAM ở trong trạng thái u ám hơn hiện tại. Mặc dù có thời gian chuẩn bị cho giải đấu lâu dài và có rất nhiều tân binh chất lượng, GAM tự đánh mất chính mình và chia tay vòng Playoff trong nước mắt và sự hối tiếc. Ngoài Kiaya và Blazes, những màn thể hiện của Spot hay Archie đều rất báo động.

LMHT: Tập 6 của GAM không phải là

Trước hầu hết các mùa giải, GAM luôn có những sự thay máu rầm rộ trong đội hình. Điều đó gần như bắt buộc phải có trước khi VCS Mùa Xuân 2019 khởi tranh. Và liệu ai là người còn trụ lại? Ai là cái tên sẽ phải khăn gói rời đi?

Theo: Liên Minh 360

Viết bình luận