LMHT: Phượng hoàng "gãy cánh", ADN chính thức đặt chân vào trận Chung kết đối đầu với PVB

Hans Sama 09/09/2018 20:02

ADN đã chính thức bước vào trận Chung kết gặp PVB để tìm ra đại diện Việt Nam có mặt tại Hàn Quốc tham dự CKTG 2018, diễn ra vào đầu tháng 11 sắp tới.

MỤC LỤC [Hiện]

Cấm – chọn

LMHT: Phượng hoàng

FFQ nhanh chóng cấm đi Swain – con bài thuận tay của Easylove, Jayce và Graves cũng bị cấm đi sau màn thể hiện ấn tượng với vị tướng này của Sorn gần đây. ADN cấm đi Irelia, lựa chọn thuận tay từ cả 2 đội, Akali trong tay Artifact và Camille – cũng là một con bài thuận tay từ cả 2 đội. FFQ sớm lấy đi Gragas ngay trong lượt chọn đầu cùng Yasuo cho Artifact và xạ thủ Celebrity với con bài Kai’sa. LL được ra quân từ sớm tự tin chọn con bài Aatrox, Sorn sử dụng lựa chọn hổ báo Kindred còn Pake tiếp tục với lựa chọn giao tranh mạnh mẽ Orianna. Khép lại 2 lượt cấm cuối với 2 xạ thủ nhắm vào Easylove, xạ thủ này lựa chọn Xayah cho mình đi cùng hỗ trợ đầy đột biến Alistar. FFQ khép lại lượt cấm – chọn cùng Rumble đường trên, lựa chọn tương đối an toàn cho KingJ.

Diễn biến ván đấu

LMHT: Phượng hoàng

FFQ là đội thi đấu chủ động hơn ở khu vực đường dưới trong khi Sorn lại có lợi thế ở khu vực đường trên trong khi Sorn rất may mắn khi có liên tiếp 2 đồng nguyên ấn từ rất sớm, cướp thành công Bùa xanh và Cóc của DNK và chủ động hơn trong di chuyển. Nhưng cũng chính điều này làm Sorn mắc sai lầm chí mạng khi quá hổ báo ở pha gank đường giữa, bị Gragas phản gank giết ngược và có cho mình Chiến công đầu phút thứ 5. DNK tiếp tục thi đấu hiệu quả trong những phút tiếp theo, liên tục có mặt ngay kề sau những bước đi của Sorn, người đi rừng của ADN bị đọc bài rất lộ, nhưng những nỗ lực của Sorn cuối cùng cũng mang lại kết quả với mạng hạ gục phút thứ 9. FFQ nhanh chóng đáp trả với pha can thiệp 4 người xuống đường dưới, mang về mạng hạ gục của Easylove và tiếp tục duy trì lợi thế nhỏ ở giai đoạn đầu trận nhưng không quá khác biệt.

LMHT: Phượng hoàng

Pha giao tranh tổng đầu tiên nổ ra ở phút 15 với sự xuất sắc của Artifact giúp anh tẩu thoát thành công, ADNtận dụng lợi thế về người có cho mình Rồng nguyên tố đầu tiên. ADN chủ động băng trụ đường dưới lấy đi mạng Celebrity nhưng mất quá nhiều thời gian và đổi lại mạng Pake. Ngay nối sau, Artifact sử dụng Chiêu cuối thất bại và bị Easylove giết ngược khi cố gắng băng trụ. Pha giao tranh phút 20 ở đường giữa, FFQ quá rướn sau khi có mạng của Sorn và Easylove nên chỉ có thêm một trụ và bỏ lại Artifact, KingJ, thế trận vẫn cực kỳ cân bằng khi tới phút 22 cả 2 bên vẫn hoà về tiền, trụ, Rồng hay thế trận.

LMHT: Phượng hoàng

Giao tranh liên tục nổ ra nhưng cả 2 đội tuyển đều thi đấu rất xuất sắc khi không một ai phải nằm xuống dù các kĩ năng đều được sử dụng đầy ấn tượng. Phút 26, FFQ chủ động tổ chức ăn Baron, Kit can thiệp và bỏ lại mạng nhưng DNK trong pha di chuyển thiếu thận trọng nhanh chóng bị Sorn hạ gục, Celebrity nhanh chóng hạ gục Sorn trước khi Easylove có pha Chiêu cuối ấn tượng kết hợp hạ gục xạ thủ này cùng LL. Phút 31, FFQ chủ động tổ chức ăn Baron lần thứ 2 trước khi ADN can thiệp và bị quét sạch sao một pha giao tranh tổng cực kỳ căng thẳng, FFQ có Baron và đường giữa cũng như đường dưới của ADN!

LMHT: Phượng hoàng

Phút 37, trong pha ép vào khu vực đường trên, Kit tiếp tục có pha mở giao tranh ấn tượng, mang về 2 mạng hạ gục Artifact và DNK, phá vỡ thế ép dồn ở cả 3 đường, mặc dù vậy – ADN cũng là đội tuyển có 3 Rồng và tiếp tục nuôi thêm những hi vọng. Phút 40, lần thứ 3 FFQ tổ chức ăn Baron, Sorn can thiệp với Chiêu cuối nhưng bị hạ gục, các thành viên ADN phối hợp kĩ năng chưa thực sự hợp lý và bị mất Baron cũng như quét sạch và để mất ván đấu đầu tiên!

VODS, Highlights

Cấm – chọn

YT đã được lựa chọn để xuất quân trong ván đấu này. Akali, Swain, Jayce, Kennen, Camille tiếp tục bị cấm đi như ván đấu trước trong khi TahmKench là lượt cấm nhắm vào Venus. Sorn cuối cùng có cho mình con bài thuận tay Graves trong khi đường giữa là cặp đối đầu được dự báo cực kỳ hấp dẫn khi Irelia trứ danh của Pake có cuộc tái đấu với Yasuo của Artifact. Venus cướp đi Alistar sau màn thể hiện ấn tượng trước đó của Kit và ADN cũng giành lại Gragas cho mình. Thêm 3 lượt cấm vào xạ thủ và Aatrox là lượt cấm cuối. Xayah là lựa chọn của Celebrity trong khi Easylove gây bất ngờ với lựa chọn Caitlyn, xạ thủ đã lâu không xuất hiện. KingJ bị yT cướp đi Rumble và sử dụng lựa chọn giao tranh mạnh mẽ Ornn.

Diễn biến ván đấu

Pake là tuyển thủ gây ấn tượng khi có pha Solokill xuất sắc ở khu vực đường giữa, mang về Chiến công đầu khi tiêu diệt Artifact nhưng Sorn tiếp tục lại thi đấu quá hổ báo và sớm bị hạ gục khi cướp rừng. Thế trận không có nhiều giao tranh từ sớm một phần do chất tướng không quá đột biến ở đường trên và đường dưới. Phút thứ 10, Graves cùng Rumble có pha băng trụ tương đối cơ bản hạ gục KingJ, san bằng thế trận trong nửa đầu trận đấu.

Phút 12, FFQ tập trung 4 người lên đường trên, tiêu diệt YT và lấy đi trụ đầu đường trên của ADN. Pha giao tranh 4v5 mẫu mực của ADN với sự xuất sắc của Pake quét sạch đội hình FFQ đồng thời tạo khoảng trống cho Easylove liên tiếp lấy đi 2 trụ đường dưới. FFQ chủ động giao tranh ở đường giữa phút 15 nhưng nóng vội trong xử lý, không tạo được thêm lợi thế nào mà còn tiếp tục mất đi 2 trụ đường giữa, khoảng cách tiền lúc này đã là 5k tiền. Khoảng cách duy trì những phút tiếp theo khi cả 2 đội đều chủ động chơi thận trọng, phút 23, ADN chủ động tổ chức ăn Baron, FFQ can thiệp nhưng Kit đã thi đấu quá xuất sắc và lấy đi 3 thành viên FFQ trước khi quét sạch đường giữa FFQ. Phút 24, ADN có cho mình bùa lợi Baron dễ dàng sau pha giao tranh thành công liên tiếp thứ 2.

Tận dụng lợi thế lớn, ADN đẩy vào đường giữa với Lính siêu cấp được cường hoá, giao tranh thắng lợi và san hoà tỉ số 1-1!

VODS, Highlights

Cấm – chọn

Ván đấu thứ 3 đánh dấu lượt cấm từ rất sớm cho Graves trong khi ADN cũng chủ động cấm đi Gragas khi FFQ là đội được chọn trước. Jayce là lựa chọn của KingJ khi không bị cấm đi, Artifact có lựa chọn Ryze cực mạnh về cuối trận trong khi Venus tiếp tục với Alistar. Pake tiếp tục sử dụng Irelia sau ván đấu tương đối thành công, Easylove có xạ thủ vô cùng thuận tay là Kai’sa trong khi Sorn sẵn sàng cho lựa chọn ít thấy trong tay anh: Sejuanni. DNK sử dụng lựa chọn mạnh mẽ đầu trận là Olaf để đối đầu cùng Xayah đường dưới trong khi Kit sử dụng lựa chọn bảo kê Morgana nhằm bảo vệ tốt nhất cho Easylove.

Diễn biến ván đấu

Hai người đi rừng thi đấu chậm rãi nhưng ADN lại là đội tuyển tạo đột biến khi Sorn gank rất tốt ở đường trên và mang về Chiến công đầu khi KingJ thi đấu thiếu cẩn trọng. Đường trên tiếp tục là tâm điểm khi Sorntiếp tục can thiệp ngay khi có Chiêu cuối, DNK tưởng như có phản gank thành công nhưng rồi bị hạ gục cả 2 và YT nhận lợi thế cực kỳ lớn ngay từ đầu ván đấu. Ở đường dưới, Pake di chuyển thông minh cùng các đồng đội tiêu diệt liên tục khi FFQ có dấu hiệu chệch choạc về chiến thuật.

Mới từ phút 15, hiệu ứng lớn về tâm lý giúp ADN tiếp tục dẫn trước trong những phút tiếp theo, Artifact – niềm hi vọng từ đầu ván đấu của FFQ bị hạ gục và chậm trễ trong thăng tiến sức mạnh. Nhưng chính ở phút 19, Artifact làm người ta phải nhớ anh là ai! Bị bắt lẻ ở đường trên, người đi đường giữa của FFQ thả diều xuất sắc mà không bị hạ gục và đem về Triple Kill cho mình đồng thời quét sạch đội hình ADN, mọi lợi thế gần như biến mất khỏi tay đội tuyển này, thế trận trở nên cực kỳ căng thẳng.

Bước ngoặt trận đấu tới ở phút 24 khi FFQ chủ động bắt vào Pake dù không có Celebrity, nhưng không thể dứt điểm được anh, ADN giao tranh bật ngược thắng lợi, tiêu diệt 2 thành viên FFQ và lấy đi bùa lợi Baron, khôi phục những lợi thế cho mình! Tận dụng bùa lợi Baron, ADN liên tiếp lấy đi thêm 4 trụ. FFQ ngược lại chủ động tập trung đẩy vào khu vực đường giữa nhưng bị ADN bọc đầu và quét dơ, chỉ còn sót lại DNK. Tận dụng lợi thế lớn, ADN nhanh chóng đẩy vào khu vực đường trên và kết thúc ván đấu, tiếp tục vượt lên dẫn trước!

VODS, Highlights (tiếp tục cập nhật)

Cấm – chọn

DNK được thay ra và Kriss xuất hiện ở vị trí đi rừng. ADN tiếp tục cấm đi Akali, Kennen nhưng gây bất ngờ lớn khi chính họ tự cấm đi Irelia và chọn Gragas cho mình. FFQ sớm cấm đi Aatrox và chọn Trundle cho Krisscũng như Ryze cho Artifact. Sorn cực kỳ tự tin lựa chọn Graves khi không bị cấm đi cũng như Kai’sa tiếp tục là lựa chọn thuận tay của Easylove. Celebrity thay đổi với xạ thủ Tristana, cấm đi Alistar và Shen nhắm vào Venus. FFQ tương tự, dành hai lượt cấm nhắm vào Pake rồi lựa chọn Rumble cho KingJ. Syndra là lựa chọn của Pake, xây dựng một đội hình với khả năng gây sát thương khủng khiếp từ ADN trong khi Nautilus là lựa chọn của Venus.

Diễn biến ván đấu

Chủ động trao đổi rừng từ sớm chính là tiền đề cho giao tranh tổng ngay từ phút thứ 4, ADN có lợi thếtrong pha giao tranh với Chiến công đầu đầy xuất sắc cho Sorn, có thêm một mạng và chỉ phải bỏ lại duy nhất Sorn, ADN vượt lên từ rất sớm. Kriss chủ động qua cướp rừng nhằm lấy lại những lợi thế nhưng bị bắt rất sớm và tiếp tục bị hạ gục, ADN là đội tuyển có lợi thế ở giai đoạn đầu trận đấu trong khi Artifact tiếp tục duy trì niềm hi vọng cho FFQ với chỉ số lính vượt trội trên đường.

Phút 11, Sorn có pha Tốc biến cướp Rồng trước mặt đội hình FFQ xuất sắc! Sự kỉ luật và chủ động trong pha giao tranh tiếp theo giúp ADN dù là đội tuyển bị ép vào giao tranh nhưng vẫn là đội chiến thắng, mang về Double Kill cho YT cũng như trụ đầu đường dưới, nối tiếp những lợi thế họ lấy thêm Bùa lợi Sứ giả khe nứt. Những phút tiếp theo, Kriss là người thi đấu cực kỳ bị động, đội hình FFQ lúng túng trong khi ADN lần lượt đạt thêm những mục tiêu lớn, tạo ra khoảng cách 5k tiền từ phút 15. Phút 21, Kriss bị tiêu diệt chóng vánh trước khi Venus và KingJ lần lượt nằm xuống. Baron cho ADN và cũng là dấu chấm hết cho FFQ trong trận đấu này, ADN thẳng tiến vào Chung kết!

VODS, Highlights (tiếp tục cập nhật)

Viết bình luận