LMHT: Những cái bóng của Faker tại SKT, chưa một ai có thể thành công trong sự nghiệp

Bạch Thiển 06/08/2020 12:42

MỤC LỤC [Hiện]

Xuyên suốt từ màn debut đi vào huyền thoại làng Liên Minh Huyền Thoại khi Faker với Nidalee tiễn Kha'zix của Ambition về bên đá cổ trong một nốt nhạc, đã có rất nhiều "kẻ thế vai Faker", tuy nhiên vẫn chưa có ai gặt được thành công như ý. Cách đây 3 năm, Game8 đã phân tích về bí mật thành công của SKT - The Sixth Man, đây là thuật ngữ về người thế chân khi tuyển thủ gặp vấn đề về sức khỏe hay trật ra khỏi meta game.

Quỷ Vương Faker cũng là một trong những người có được khá nhiều ưu ái từ đổi tuyền và tất nhiên, lượng "diễn viên đóng thế" của Faker cũng nhiều hơn bất kỳ ai tại T1 hiện tại cũng như SKT T1 trong quá khứ. Hãy cùng nhìn lại những The Sixth Man phía sau Faker nhé:

1. Easyhoon aka Hoon dễ dãi

Faker và Easyhoon là 2 người đi đường giữa xuất sắc nhất MSI 2015, với 2 phong cách đối lập - an toàn và hổ báo. Dù họ có thể sử dụng hầu hết các tướng đi đường giữa, họ khác nhau về cả lựa chọn yêu thích và cách sử dụng mỗi tướng. Điểm mạnh nhất của SKT T1 là khả năng thay đổi nhân sự giữa 2 người và tối ưu hóa ưu thế của họ cùng lúc. 

Với Faker, toàn đội sẽ chơi xoay quanh chủ lực đường giữa, tất những gì tốt đẹp nhất không thể rời xa tầm tay của Faker, thậm chí anh chàng sẽ là người mở giao tranh tổng. Easyhoon thì khác, với lối chơi mềm mại thiên về thủ hòa và farm chờ late, sẽ chẳng có gì đáng xem nhiều ở tại vị trí đường giữa, thay vào đó Bengi trong vai người đi rừng sẽ chi phối nhiều về đầu và giữa game.

Tuy rằng đã có thời điểm Hoon dễ dãi đạt phong độ còn tuyệt vời hơn Faker, nhưng anh chàng buộc phải rời SKT tới VG vào 2016 sau khi có cho mình trang phục Azir CKTG. Một trong số các lý do khiến anh chàng rời bỏ SKT bởi là một trong những người chơi đường giữa hàng đầu thế giới, Easyhoon không thể chấp nhận việc mai một tài năng theo năm tháng để hưởng vinh hoa phú quí sau lưng Quỷ Vương. Sau khi chuyển sang VG, sự nghiệp Easyhoon trầm xuống, năm 2018 Easyhoon giải nghệ và chuyển sang làm trợ lý HLV cho Suning nhưng kết quả cũng không mấy khả quan. Hiện tại anh chàng đã rời khỏi làng LMHT và chưa có dấu hiệu muốn tái xuất.

2.  Sky

Anh chàng trẻ tuổi tiềm năng này rời SKT và đầu quân cho CJ Entus, tuy nhiên tại giai đoạn này CJ Entus lại sở hữu một thành tích rất tệ tại LCK. Không còn cửa tại các giải đấu quốc nội, SKy chuyển tới các giải đấu nhỏ của CBLOL. Ở thời điểm hiện tại, anh chàng này đang thi đấu tại đường giữa cho XTEN Esports tại LLA (Mỹ Latin), đội tuyển này hiện đang đứng top 8 và khả năng cao sẽ phải thi đấu tại vòng thăng hạng trong thời gian tới.

3. Pirean

Là một tuyển thủ không được giới chuyên môn cũng như cộng đồng LMHT đánh giá cao, Pirean có thành tích không mấy khả quan xuyên suốt sự nghiệp thi đấu. Tại các giải đấu lớn như LCS, LCK hay LEC thì Pirean chưa một lần lọt vào top 4 và thật sự anh chàng hết sức mờ nhạt trong đội hình toàn sao của SKT. Hiện tại, Pirean đang thi đấu cho Sengoku Gaming tại LJL (Nhật Bản) để cố gắng giành tấm vé tới vòng play-in CKTG 2020, tuy nhiên mọi chuyện cũng chưa quá khả quan.

4. Scout

Rời SKT khi chưa hề có bất kỳ danh hiệu nổi bật nào trong tay, tuy nhiên Scout lại là cái tên gây được nhiều sóng gió nhất trên bản đồ LMHT Trung Quốc cũng như thế giới. Scout trở thành một trong những trụ cột của EDward Gaming kể từ 2016 cho đến tận bây giờ và vẫn chưa có dấu hiệu xuống sức. Scout từng cùng Edward Gaming thống trị LPL suốt nhiều mùa giải, thậm chí là nỗi khiếp sợ của người Hàn. Tuy rằng EDward Gaming đã bị đẩy xuống tuyến dưới BXH LPL, mất cơ hội lọt vào vòng playoffs LPL Mùa Hè 2020 nhưng có lẽ chúng ta sẽ còn thấy cái tên Scout trên đội hình 1 của EDG trong nhiều năm nữa.

Các bạn cũng đừng quên ghé thăm Game8 mỗi ngày để cập nhật thêm những thông tin sốt dẻo khác nhé!

Viết bình luận