LMHT: Nhiều tuyển thủ LPL đứng trước nguy cơ chịu phạt vì vi phạm điều luật mới của giải đấu

Aries1604 03/07/2020 09:02

MỤC LỤC [Hiện]

Cùng với LCK thì LPL là 1 trong những giải đấu cực kì hấp dẫn, nơi quy tụ rất nhiều tuyển thủ tài năng của LMHT thế giới. Tuy nhiên những tuyển thủ thi đấu tại LPL lại thường chỉ tập trung luyện tập ở máy chủ Hàn Quốc mà bỏ bê tài khoản được Riot Games Trung Quốc cung cấp. Điều này cũng phần nào ảnh hưởng đến chất lượng và sự thu hút người chơi tại server Trung.

SofM là 1 trong những tuyển thủ đang thi đấu tại LPL nhưng dành phần lớn thời gian train tại rank Hàn

Để thay đổi điều này mới đây ban tổ chức LPL đã ban hành 1 điều luật khá lạ của giải đấu, đó là các tuyển thủ chuyên nghiệp phải đạt mức rank tối thiểu là Kim Cương cho các tài khoản LMHT được Riot Games Trung Quốc cấp. Việc kiểm tra này sẽ được thực hiện trước mỗi vòng thi đấu, những trường hợp vi phạm sẽ bị phạt tiền lên đến 10.000 nhân dân tệ, tương đương khoảng 32 triệu VND.

Các tuyển thủ LPL sẽ phải đạt mức rank tối thiểu là Kim Cương ở server Trung nếu không muốn bị phạt

Tuyển thủ người Việt duy nhất đang thi đấu tại LPL là SofM mặc dù dành phần lớn thời gian của mình để leo rank Hàn nhưng cũng đã đạt mốc rank tối thiểu để không bị phạt là Kim Cương ở server Trung. Với điều luật này thì các tuyển thủ chuyên nghiệp LPL có lẽ sẽ dành nhiều thời gian hơn để leo rank tại máy chủ Trung Quốc thay vì quá tập trung ở server Hàn như trước đây.

Viết bình luận