LMHT: Minas trở về mái nhà Marines ngày xưa để gia nhập team trẻ Adonis Minions chuẩn bị cho vòng loại VCSB

Sơn Tùng M-TP 12/04/2017 08:00

MỤC LỤC [Hiện]

Minas luôn là cái tên được xướng lên trong danh sách những tuyển thủ tài năng của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam bởi kỹ năng cũng như sự cống hiến không ngừng nghỉ cho nền esports nước nhà. Phạm ‘Minas’ Minh Phước, quốc tịch Việt Nam, sinh ngày 14.10.1996, trước đó Minas thi đấu chuyên nghiệp bộ môn LMHT cho đội tuyển ROG FFQ, vị trí Xạ thủ (AD-carry). Minas bắt đầu thi đấu ở đấu trường chuyên nghiệp từ khi gia nhập đội tuyển Xgame, sau đó nhờ vào kỹ năng cá nhân xuất sắc mà anh được các “ông lớn” ở Việt Nam để ý và quyết tâm chiêu mộ bằng được. Minas từng thi đấu cho Saigon Fantastic Five, sau đó chuyển qua Saigon Jokers và nhưng SF5 là nơi anh tỏa sáng nhất, để rồi anh rời khỏi SAJ để đến với ROG FFQ hiện tại và lại tiếp tục rời khỏi FFQ.

Những ngày tháng không mấy thành công tại FFQ mặc dù anh được đặt rất nhiều kì vọng

Minas là một tuyển thủ được đánh giá khá cao và rất tiềm năng khi thi đấu trong màu áo Saigon Fantastic Five và Saigon Jokers. Anh cùng cả 2 đội đã đạt được khá nhiều thành tích đáng kể, nhưng đáng tiếc nhất có lẽ là cơ hội được tham dự International Wild Card Invitational và phải nhường lại suất này cho đội tuyển Bangkok Titans. Đây cũng chính là bước ngoặt khá lớn trong cuộc đời tuyển thủ của Minas, khi sau đó anh chàng này đã quyết định rời đội, nhưng do không nắm rõ được các luật lệ của việc chuyển nhượng mà anh đã phải nhận án phạt cấm thi đấu.

Và sau một khoảng thời gian khá dài không được thi đấu trong môi trường chuyên nghiệp, phần nào đã khiến tài năng của tuyển thủ trẻ này bị mai một đi phần này. Trở lại MDCS mùa xuân 2017 trong màu áo ROG Friends – một đội tuyển mới thành lập của QTV, được kết hợp bởi rất nhiều những tài năng của các đội tuyển trước đây tan rã, trước khi mùa giải diễn ra, phần lớn người hâm mộ đều kỳ vọng khá nhiều vào FFQ. Nhưng với việc kết thúc mùa giải với vị trí thứ 6 trong 7 đội tham dự, thì đó là một thành tích không hề tốt chút nào với FFQ, và đó có lẽ cũng là lý do để Minas đưa ra quyết định cuối cùng này.

Hiện tại, theo Minas, anh sẽ tiếp tục với công việc stream, còn vẫn bỏ ngỏ ý định sẽ gia nhập một đội tuyển nào khác và thi đấu ở mùa tới

Và đã có rất nhiều tin đồn về việc Minas sẽ quay trở lại Gigabyte Marines, tuy vậy cuối cùng thì Minas cũng gia nhập đội tuyển Adonis Minions - 1 team trẻ của Adonis Marines hiện tại. Đây cũng là 1 team trẻ rất tài năng ở Việt Nam khi mới đây họ mới vô địch VCSB cụm tại TP HCM và sắp tới sẽ là vòng loại VCSB để chọn thăng hạng lên VCSA mùa sau. Nếu Minas lấy lại được phong độ kịp thời cũng như thi đấu ăn ý cùng Adonis Minions thì việc anh cùng team được đánh VCSA mùa sau cùng người anh em Gigabyte Marines là rất cao.

Chúc Minas sẽ thi đấu thành công cùng đội tuyển mới

Viết bình luận