LMHT: Lộ diện tướng mới Illaoi – Nữ Tu Thủy Thần

Cruzsader 11/11/2015 08:47

(Game8) - Illaoi - Nữ Tu Thủy Thần là một nữ tư tế, sử dụng quyền năng của mình để triệu hồi sức mạnh từ Nagakabouros, tấn công kẻ dịch và trừng phạt bất cứ ai dám báng bổ vị thần này.

Hầu hết các tướng đều trang bị cho mình kiếm hoặc súng hay một loại ma thuật cũng như bất cứ thứ gì khác, nhưng Illaoi lại đem một vị thần quái dị đến với Đấu Trường Công Lý. Là một trong những hung thần mới, bà ta di chuyển chậm chạp nhưng có khả năng đi đường đơn rất mạnh trong bất kỳ trận đấu nào, với những xúc tu cung cấp một vùng kiểm soát rộng lớn một khi chúng đã nhập cuộc thành công. Và dù thiếu các kĩ năng áp sát để có thể mở giao tranh, bà ta vẫn có thể kéo linh hồn những kẻ yếu đuối ở xa lại gần và tiêu diệt chúng, dâng thêm một tế phẩm nữa cho vị thần Nagakabouros.

Kỹ Năng


illaoi-p Nội tại: Tiên Tri Thượng Thần

Cứ 20 giây một lần, Illaoi tạo ra một xúc tu trên tường cạnh bên. Các xúc tu tương tác được với những kỹ năng khác của Illaoi và mất đi nếu bị tiêu diệt hoặc không hoạt động trong một phút.

illaoi-q Q: Xúc Tu Tàn Phá

  • Nội tại: Các xúc tu đánh trúng tướng địch sẽ hồi lại cho Illaoi một lượng nhỏ máu đã mất.
  • Kích hoạt: Illaoi triệu hồi một xúc tu đập xuống theo một hướng chỉ định, gây sát thương cho tất cả kẻ địch trúng phải.
illaoi-w W: Lời Răn Khắc Nghiệt
Thay vì đánh thường, Illaoi dồn sức vào đòn tấn công cơ bản tiếp theo, gây sát thương vật lý cộng thêm trước khi điều khiển tất cả xúc tu quanh mình quất vào mục tiêu.

illaoi-e E: Thử Thách Linh Hồn
  • Nội tại: Các xúc tu thỉnh thoảng lại quất vào linh hồn và tế phẩm, gây sát thương vật lý cho tất cả kẻ địch trúng phải.
  • Kích hoạt: Illaoi niệm thần chú phóng các tua đến một hướng. Nếu chạm vào một tướng địch, chúng sẽ kéo linh hồn tướng đó lại chỗ Illaoi. Khi linh hồn bị tấn công bởi Tư Tế Thủy Quái hoặc đồng minh, nó chuyển một phần sát thương tới thể xác của mục tiêu đó. Nếu Illaoi và đồng minh có thể tiêu diệt linh hồn đó hoặc nếu phần xác chạy quá xa khỏi linh hồn, nó sẽ trở thành tế phẩm và tạo ra quanh nó những xúc tu tấn công cả tướng địch và đồng minh của hắn.

illaoi-r R: Bước Nhảy Niềm Tin

Illaoi nhảy lên không trước khi đập tượng thần xuống đất, gây sát thương cho tất cả kẻ địch xung quanh và triệu hồi một xúc tu với mỗi tướng địch bị trúng phải. Thời gian hồi chiêu của Lời Răn Khắc Nghiệt giảm mạnh khi Bước Nhảy Niềm Tin được sử dụng.

Đi Đường

Mạnh nhưng tương đối chậm chạp, Illaoi cần sử dụng kỹ năng của mình một cách cẩn thận, đặc biệt là giai đoạn đầu trận đấu. Các xúc tu được triêu hồi bằng Tiên Tri Thượng Thần dùng để tấn công rất tốt, nhưng chúng không di chuyển cùng Illaoi, nên bà ta sẽ mạnh hơn nếu có thể cắm trụ tại một vị trí. Trong khi đó, những xúc tu và kỹ năng khác – nhất là Xúc Tu Tàn Phá – gây sát thương diện rộng cực lớn và có thể đẩy lính về gần trụ địch siêu dễ dàng.
Đây là điểm Illaoi cần phải thật cảnh giác: nếu bà ta tiến lên phía trước quá xa, bà ta sẽ để mất lượng sát thương từ các xúc tu và khó có thể tự bảo vệ mình khỏi những cuộc hỏi thăm. Illaoi có thể đánh rất đau, nhưng nếu đứng sai vị trí, bà ta chỉ có thể trông vào lượng máu và kháng sát thương – cùng với hồi máu từ các xúc tu – để chống đỡ cuộc đồ sát của kẻ địch.

Nếu chọn được vị trí tốt trong giao tranh, áp lực bà ta gây ra là không hề nhỏ. Illaoi có thể hạ gục những tướng đánh gần của địch bằng Lời Răn Khắc Nghiệt và Xúc Tu Tàn Phá, và những gì chúng nhận được sẽ càng tệ hơn nếu chúng đứng trong tầm với của xúc tu. Các tướng đánh xa có phần thách thức hơn khi quấy rối Illaoi từ bên ngoài, tránh xa các đòn cận chiến của bà ta. Nhưng có cố thế nào chúng cũng không thể tránh được sự trừng phạt của Illaoi nếu bà ta cướp được linh hồn của đối thủ cùng đường. Thử Thách Linh Hồn san bằng mọi khoảng cách, giúp Illaoi thoải mái rút máu đối phương ngay cả khi phần thể xác của hắn đang đứng cách xa bà. Như vậy, giống như việc các tướng đi rừng ăn mạng kẻ địch hoặc buộc chúng dùng Tốc Biến khi gank, giết linh hồn của kẻ địch cũng có tác dụng tương tự trên đường đó. Nếu linh hồn bị tiêu diệt, đối thủ của Illaoi biến thành tế phẩm cho Nagakabouros, và vị thần sẽ gửi thêm xúc tu để thử thách nạn nhân mới của mình nhiều hơn nữa.

Thế là kẻ địch của Illaoi, dù đánh gần hay đánh xa, đều có cả đống thứ phải chú ý. Các xúc tu mọc ra trên tường nên việc chạy trốn hay truy đuổi trong các bụi gần tường sẽ trở nên khá là… ít khả năng sống sót hơn. Hơn nữa, Illaoi rất mạnh khi bà ta chiến đấu gần các xúc tu được tạo ra từ cái xác không hồn của kẻ địch, và có thể tung ra Xúc Tu Tàn Phá cũng như Lời Răn Khắc Nghiệt để tạo thêm ngày càng nhiều những cái tua quái quỷ tràn ngập Đấu Trường Công Lý. Và trong lúc đối thủ của Illaoi bị phân tâm bởi vô số cánh tay ngoằn ngoèo mọc ra ở khắp nơi, chúng lại càng dễ bị tướng đi rừng trong đội của bà ghé thăm hơn.

 

“Thử Thách Linh Hồn san bằng mọi khoảng cách, giúp Illaoi thoải mái rút máu đối phương ngay cả khi phần thể xác của hắn đang đứng cách xa bà.”

Giao Tranh

Khi các đội bắt đầu tập trung lại để đi tìm kiếm các mục tiêu, Illaoi luôn giữ vị trí tiên phong trong đội hình của mình. Bà ta là một quái vật xunh quanh những mục tiêu tĩnh trên bản đồ, nhất là khi Illaoi có đủ thời gian để bố trí những xúc tu của mình. Chúng không chỉ tăng thêm lượng sát thương cho đội khi ăn Rồng, mà còn ngăn cản đội bạn nếu họ có ý định vào cướp. Và dù Illaoi thường sẽ phải nhắm vào các tướng yếu máu để cướp linh hồn, việc dùng Thử Thách Linh Hồn lên tướng tiên phong của kẻ địch vẫn mang lại cho Illaoi và đội của bà nhiều lựa chọn. Linh hồn đó có thể trâu hơn (lượng máu và kháng sát thương giống với mục tiêu), nhưng nếu tập trung hạ được nó, đồng minh của Illaoi sẽ buộc kẻ địch phải ra một quyết định khó khăn: tiếp tục giao tranh giữa đám xúc tu ngày càng đông, hoặc rút lui và từ bỏ mục tiêu đó.

Giao Tranh Tổng

Khi cả đội tập hợp, Illaoi chơi tốt nhất ở vị trí tiên phong và hãy cố gắng đợi thời cơ để tung Thử Thách Linh Hồn thật chuẩn xác. Sau khi kỹ năng trúng mục tiêu và đội của bà ta tiêu diệt được linh hồn đó, Illaoi sẽ dồn toàn nguồn lực của mình để tập trung vào việc lại gần những kẻ địch đứng phía sau.

Dù không có khả năng càn lướt mạnh, bà ta vẫn có thể dùng Lời Răn Khắc Nghiệt để mở đường. Và một khi đã đến được nơi cần đến, như mọi hung thần khác, bà ta chắc chắn là một cơn ác mộng, với Xúc Tu Tàn Phá và Lời Răn Khắc Nghiệt cho phép gây sát thương lên nhiều kẻ địch. Quan trọng nhất, với sự xuất hiện của bà ta ở giữa lòng kẻ địch, nó sẽ buộc chúng phải tản ra vì sợ chiêu cuối kinh hoàng đến từ Tư Tế Thủy Quái này. Về lý thuyết, sức mạnh của Bước Nhảy Niềm Tin phụ thuộc vào số kẻ địch bị đánh trung, nhưng bản thân kỹ năng này lại có tác động tâm lý rất lớn đển đội bạn. Dù họ tách lẻ ra khi Illaoi kêu gọi vị thần của bà, hay liều mình chiến đấu giữa một rừng xúc tu điên cuồng, thì cũng chẳng có kết cục nào là tốt đẹp cho những kẻ thù của Illaoi cả.

Phối Hợp

Kết hợp tốt với:

orianna Orianna, Quý Cô Dây Cót

Orianna bù đắp những thiếu sót của Illaoi VÀ tăng cường sức mạnh của bà. Lệnh: Phát Sóng cùng Lệnh: Bảo Vệ tăng tốc đồng thời bảo vệ cho Illaoi khi bà ta xông vào giữa đội hình địch, và không có nhiều thứ tuyệt vời hơn một đòn phối hợp giữa Lệnh: Sóng Âm và Bước Nhảy Niềm Tin. Xúc tu sẽ mọc lên như nấm sau mưa.

blitzcrank Blitzcrank, Người Máy Hơi Nước

Bất cứ khi nào cỗ máy han rỉ này của Liên Minh Huyền Thoại cùng Illaoi tiến vào Đấu Trường Công Lý, cả hai nhanh chóng tạo nên một bộ đôi chết chóc. Nếu Tư Tế Thủy Quái dùng Thử Thách Linh Hồn trượt, Blitz có thể kéo mục tiêu về giữa biển xúc tu của Illaoi trước khi làm câm lặng và hất tung để ngăn hắn chạy thoát. Một sự phối hợp hoàn hảo.

lulu Lulu, Pháp Sư Tinh Linh

Giống như Orianna, Lulu mang đến cho Illaoi rất nhiều công cụ để lao vào giữa đám đông kẻ địch bất chấp những đòn tấn công yếu xìu của chúng. Biến hóa đẩy Tư Tế Thủy Quái về phía trước  trong khi Giúp Nào Pix! bảo vệ bà ta khỏi sát thương. Ngọn Thương Ánh Sáng nếu ngắm chuẩn sẽ cho phép Illaoi rút ngắn khoảng cách trước khi Lulu kết thúc công việc hỗ trợ của mình với Khổng Lồ Hóa, hất tung kẻ địch và tạo cơ hội để Illaoi tiếp nối với chiêu cuối của bà ta.


Yếu khi đánh với:

vayne Vayne, Thợ Săn Bóng Đêm

Giống như Nasus hoặc Darius, Illaoi là một quái vật khi áp sát được mục tiêu, nhưng lại thiếu những kỹ năng để làm điều đó. Vayne rất khó bắt, cô nàng này có thể nhào lộn khắp nơi và đẩy Illaoi vào tường, trong khi vẫn liên tục rỉa máu Tư Tế Thủy Quái bằng những Mũi Tên Bạc.

janna Janna, Cơn Thịnh Nộ Của Bão Tố

Gió Lốc và Gió Tây đem lại cho Janna và đồng đội nhiều phương pháp để làm chậm cuộc truy đuổi ghê gớm của Illaoi, nhưng vẫn chưa hết. Đồng minh ở gần Cơn Thịnh Nộ Của Bão Tố được tăng tốc độ di chuyển nhờ Thuận Gió, và nếu tất cả những cách trên đều thất bại, cô có thể gọi ra Gió Mùa để hất bay Illaoi ra sau cũng như hồi phục lượng sát thương bà ta đã gây ra.

Ziggs_Square_0 Ziggs, Chuyên Gia Chất Nổ

Gói Chất Nổ và Bãi Mìn giúp Ziggs có khá nhiều chiêu để giữ khoảng cách với Illaoi. Và nếu Tư Tế Thủy Quái nắm giữ vai trò quan trọng trong một đội hình phối hợp hoàn hảo, Chuyên Gia Chất Nổ cũng có một chiêu cuối đáng sợ để tung vào giữa trận chiến và lập lại thế cân bằng trong các cuộc giao tranh tổng.

Game8 sẽ tiếp tục gửi đến các bạn những tin tức và hướng dẫn chơi mới nhất về Game online trong nước và quốc tế. Mời các bạn đón xem.

Viết bình luận