LMHT: Liệu SKT còn cơ hội chen chân vào Playoffs LCK Mùa Xuân 2018?

Hà Ngã Diệp Chi 14/03/2018 09:20

MỤC LỤC [Hiện]

Sau khi thua Afreeca Freecs, King-Zone DragonX, và KT Rolster thời gian gần đây, người người bắt đầu tự hỏi liệu SKT T1, đội từng được xem là mạnh nhất lịch sử, có còn vào được Play-off xuân năm nay. Trải qua nhiều thăng trầm, như khi thành viên mới gia nhập ngày càng tiến bộ hơn cũng chỉ cho hi vọng bị vùi dập khi SKT thua bạc nhược, khiến cảm xúc người hâm mộ như đang đi trên cầu lượn siêu tốc. Sau khi xem xét kĩ trạng thái hiện tại, tôi đưa ra kết luận rằng cơ hội tái sinh không phải không thể, nhưng cuộc hành trình leo lên đỉnh sẽ rất khó khăn dù cho họ có vào được playoffs đi nữa.

Đầu tiên, hãy đánh giá dựa trên số liệu. Ngày 12/3, SKT hiện đang đứng thứ 7 nên cơ hội duy nhất để họ vào được vòng trong là giành lấy vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và duy trì nó suốt mùa giải còn lại.

 

LMHT: Liệu SKT còn cơ hội chen chân vào Playoffs LCK Mùa Xuân 2018?

Bảng xếp hạng LCK Mùa xuân 2018. Ảnh: SPOTV

Giờ thì hãy làm một bài toán nho nhỏ. Những đội mà SKT còn phải đối mặt là bbq Olivers, KSV, MVP, và Kongdoo Monster. Giả sự họ thắng liên tiếp với tỉ số 8-0, tương đương với việc đánh bại toàn bộ không để thua ván nào suốt giải đấu còn lại. Kết quả là 10 trận thắng, 8 thua với +4 điểm. Cho là số liệu các đội khác không chênh lệch nhiều, thì SKT sẽ đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Những đội với khả năng có nhiều trận thắng hơn SKT khi mùa giải kết thúc là KSV, Rox Tigers, và Jin Air Green Wings. Họ sẽ cùng tranh hạng 4 và 5 với SKT. Nếu KSV thắng 2 trên 4 trận còn lại, họ sẽ có nhiều điểm thắng hơn SKT và dự chiếm lấy 1 trong 2 vị trí cho playoffs. Đối thủ sắp tới của KSV là Jin Air, SKT, Rox, và KZ. Tôi cho rằng xét toàn diện thì khả năng KSV thắng 2/4 trận tới cao hơn việc SKT phải thắng liên tiếp 4 trận còn lại.

ROX sẽ phải thắng ba trong tổng số bốn trận còn lại để đạt hiệu số +6 và tước đi cơ hội vào playoff của SKT. Mặc dù những đối thủ tiếp theo của SKT dễ ăn hơn so với ROX song việc SKT có thắng được tất cả các trận đó hay sẽ tiếp tục trượt dài từ đỉnh vinh quang vẫn còn phủ thuộc vào chính bản thân họ? SKT phải thắng bốn trận trong khi ROX cần ba, nếu chỉ tính đến số lượng thì rõ ràng là SKT đang ở trong tình thế bất lợi.

JAG cũng đang gặp tình huống tương tự khi họ còn phải đối đầu với SKT, KZ, AFs, KSV và ROX. Về mặt này thì phải công nhận là SKT may mắn hơn nhiều.

Hãy cùng làm một phép so sánh giữa SKT với các đối thủ sắp tới của họ.

Mặc dù KSV không mạnh mẽ như những gì họ thể hiện hồi năm ngoái, mọi thứ lại đang dần quay trở lại đúng quỹ đạo của nó. Với đội hình cố định từ mùa trước, nếu KSV chơi đúng phong độ của mình, SKT – với những bất ổn từ đội hình hiện tại, sẽ rất khó mà đánh bại họ.

LMHT: Liệu SKT còn cơ hội chen chân vào Playoffs LCK Mùa Xuân 2018?

Về bbQ Olivers, đội này lại phụ thuộc quá nhiều vào người chơi support Lee “Ignar” Dong-geun. Nếu IgNar có được một vị tướng carry và thể hiện tốt với nó, SKT chắc chắn sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng. Tôi tin rằng SKT có thể thắng MVP và KDM với đội hình cũng như meta hiện tại, vậy nên nếu mọi thứ đi đúng hướng, MVP và KDM sẽ không phải là mối lo ngại dành cho SKT.

Tất cả những dự đoán trên đây chỉ đúng khi các tuyển thủ của đội ở trong tình trạng sức khỏe tốt nhất và SKT Kkoma có những quyết định cấm chọn xác đáng trong từng ván đấu. Thêm vào đó, chúng ta cũng không thể loại trừ tầm ảnh hưởng của yếu tố may mắn.

Mặc dù mọi thứ có vẻ bất lợi cho SKT nhưng khi nhìn vào quá khứ đã qua, chúng ta đều biết đây là đội tuyển có thể làm nên kì tích. Bởi vì họ là SKT, cũng chính là cách gọi khác của hi vọng.

Theo: Akshon Esports/Dịch: Bae "Bang" JunSik Vietfans

Viết bình luận