LMHT: HLV của RNG đưa ra quan điểm: "Tôi nhận ra những khu vực khác đang cố gắng học hỏi từ RNG"

Hà Ngã Diệp Chi 22/05/2018 16:02

MỤC LỤC [Hiện]

Câu chuyện của hai người đàn ông đứng sau thành công của RNG tại MSI 2018 năm nay, những người hùng thầm lặng đứng sau ánh hào quang của cả đội, Lee “Heart” Gwan-hyung và Son “Kezman” Dae-young.

LMHT: HLV của RNG đưa ra quan điểm: "Tôi nhận ra những khu vực khác đang cố gắng học hỏi từ RNG"

Cảm giác thật khó tả. Tâm trí tôi đang trống rỗng. Tôi không nghĩ ra được điều gì để nói nữa. Thực sự vô cùng hạnh phúc. 4 – 5 năm qua tôi đã quên mất cảm giác này, kể từ thời CJ còn ở IEM.” – HLV Heart trả lời.

Tôi hạnh phúc giống HLV Kezman, nhưng bất kể khi nào giành chiến thắng, tôi đều tự nhủ chính mọi người đã giúp tôi đạt được nó. Tôi muốn cảm ơn các tuyển thủ của RNG – Không chỉ bởi họ đã chiến thắng, mà bởi họ khiến tôi nhớ lại thời điểm năm ngoái. Những chàng trai này đã xin tôi ở lại, tiếp tục chiến đấu cùng họ. Tôi cảm nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ họ. Và rồi tôi quyết định ở lại.

Cùng với Kezman, rất nhiều người tin tưởng vào tương lai của tôi cùng RNG. Một lần nữa, tôi rất cảm kích vì điều đó. Cũng cần dành lời cảm ơn những đội tuyển LCK đã tập luyện với chúng tôi. Quả thật rất nhiều điều để nói, không biết phải bắt đầu từ đâu nữa nhưng trên hết tôi thực sự muốn những người đã giúp đỡ tôi biết rằng, tôi rất biết ơn họ.

Năm 2018, Kezman ra nhập RNG và chia sẻ cùng vị trí với Heart. Mặc dù Heart là người gắn bó với RNG lâu hơn.

Tôi là người theo chủ nghĩa hoàn hảo, vì vậy tôi thích làm việc một mình – đồng thời trách nhiệm cũng một mình gánh vác. Tuy nhiên, tôi nhận ra làm như vậy không hiệu quả và rất mệt mỏi. Khi Kezman đến, anh ấy bảo rằng chúng tôi cần giúp đỡ nhau và chia sẻ gánh nặng. Điều đó đúng và mọi thứ dễ dàng hơn với tôi rất nhiều.

LMHT: HLV của RNG đưa ra quan điểm: "Tôi nhận ra những khu vực khác đang cố gắng học hỏi từ RNG"

“Chủ nghĩa hoàn hảo”, đó có thể là từ miêu tả một Heart lạnh lùng và chuyên quyền như bao người theo đuổi nó. Tuy nhiên, không phải trường hợp này. Khi Heart nói chuyện với tuyển thủ, anh cảm nhận được tình bạn giữa anh và họ. Hơn nữa Heart cũng không hề cần người phiên dịch cho mình – Anh có thể tự trả lời phỏng vấn bằng tiếng Trung thoải mái.

Từ khi ở vị trí này, tôi phải làm quen với việc mắng mỏ người khác, điều đó khiến việc kết nối trở nên khó khăn. Tuy nhiên, tôi luôn nhắc nhở mọi người rằng họ đừng câu nệ chuyện vai vế và cứ đối xử với tôi như bạn bè. Tôi bảo họ rằng chúng ta cần tin tưởng nhau và mọi chuyện sẽ đơn giản hơn nếu tất cả đồng lòng. Không quan trọng bạn đã thất bại ở đâu, tại đây chúng ta sẽ cùng nhau làm lại.”

Và thú thật, tiếng Trung của tôi không tốt lắm. Tôi khá vụng về mỗi khi thể hiện. Nhưng quan trọng là tôi nói trực tiếp với họ, nó khiến mọi người lắng nghe hơn là qua người phiên dịch.”

Kezman nói với chúng tôi rằng từ đầu gia nhập RNG, anh không mong được làm HLV trưởng. Anh lo sẽ có bất đồng hoặc mâu thuẫn với Heart. Nhưng rất may mọi thứ đều tốt đẹp, bởi Kezman đã lựa chọn đóng vai trợ lý nhiều hơn là người tự ra quyết định cùng Heart.

LMHT: HLV của RNG đưa ra quan điểm: "Tôi nhận ra những khu vực khác đang cố gắng học hỏi từ RNG"

Khi nhìn Heart làm việc, tôi đã nhận ra rằng mình không nên can thiệp vào công việc của anh ấy. Mỗi HLV đều có phong cách riêng. Tôi không muốn xâm phạm vào điều đó của Heart. Đồng thời, Heart cũng có mối quan hệ chặt chẽ với các tuyển thủ nên tôi tự biết vai trò của mình thích hợp làm người tư vấn và quân sư cho anh ấy những khi cần.

Thậm chí khi có người nghi ngờ và chỉ trích Heart, tôi vẫn tin tưởng anh ấy – Bởi đó cũng là điều anh ấy làm với tôi. Chúng tôi phối hợp khá tốt trong công việc. Chỉ thỉnh thoảng Heart tỏ ra thiếu quyết đoán bởi anh ấy luôn muốn có được điều tốt nhất cho mọi người. Khi đó tôi sẽ giúp anh ấy tự tin hơn với lựa chọn của mình.

Mối quan hệ đặc biệt của hai HLV này giúp ích rất nhiều cho RNG. Một người truyền lửa, giúp các tuyển thủ cảm thấy tự tin khi thi đấu, còn một người có khả năng lãnh đạo, vạch ra đường đi cho cả đội – Một sự kết hợp không thể nào hoàn hảo hơn. Heart đã giải thích kỹ hơn về sức mạnh này của RNG tại MSI.

Trong suốt giải đấu, tôi cảm nhận được sức mạnh của cả đội tuyển. Tôi nhận ra những khu vực khác đang cố gắng học hỏi từ RNG. Bất cứ khi nào chúng tôi thử nghiệm điều gì mới khi đấu tập, họ nhanh chóng mang chúng vào MSI. Mặc dù vòng bảng diễn ra không quá hoàn hảo, có những màn trình diễn thực sự đáng quên. Nhưng chỉ là do vấn đề từ tâm lý.

rng-kezman

Tôi cũng hiểu rằng meta thay đổi phụ thuộc vào khu vực nào giành chiến thắng giải đấu. Không có một meta nào gọi là “tối thượng”. Nếu chúng tôi làm ngược lại với meta hiện tại và vô địch, thì chiến thuật khắc chế đó sẽ lại được gọi là meta. Với tôi, “meta đến từ những vị tướng”. Và ở MSI năm nay, chúng tôi là người tạo ra meta cho LMHT.

Một danh hiệu mang tính lịch sử, bởi kết quả này là sự đúc kết cho cả một quá trình luyện tập chăm chỉ, tinh thần không bỏ cuộc và niềm tin bất diệt vào chiến thắng.

Ngày hôm nay là khoảnh khắc đặc biệt với tôi. Tôi đã đánh cược bằng tất cả sự tự tin để có thể tìm ra phương pháp luyện tập cũng như thi đấu hiệu quả nhất. Tôi luôn thảo luận với Heart về điều gì là tốt nhất cho tuyển thủ của chúng ta… và phương pháp mà chúng tôi tìm ra đã chứng minh được hiệu quả của nó trong ngày hôm nay. Tôi thực sự rất vui.”

Tôi được làm việc trong một đội tuyển có tiềm lực. Có một HLV đáng tin cùng những tuyển thủ luôn dành sự tin tưởng cho ban huấn luyện bất kể chuyện gì có xảy ra. Khi ở Hàn tôi bị chỉ trích rất nhiều, vì vậy khi thành công tại LPL, với tôi đó thực sự như một giấc mơ vậy.”

Tôi thấy giá trị bản thân mình thông qua sự trưởng thành của các tuyển thủ. Họ lột xác hoàn toàn dưới sự chỉ bảo của tôi tại RNG – trở thành những tuyển thủ chuyên nghiệp, những người đàn ông và còn hơn thế nữa. Dĩ nhiên, điều đó không chỉ đến từ tôi nhưng tôi vẫn hạnh phúc vì được đóng góp vào sự thành công của họ.”

LMHT: HLV của RNG đưa ra quan điểm: "Tôi nhận ra những khu vực khác đang cố gắng học hỏi từ RNG"

Thật sự, tôi cũng trưởng thành lên rất nhiều cùng các tuyển thủ. Trước đây, tôi xử lý tình huống khá cứng nhắc, như một kẻ nghiệp dư. Tôi đã phải suy nghĩ lại, có phần trầm lặng hơn và tự chịu trách nhiệm nếu mọi thứ không đi đúng hướng. Tôi muốn gửi lời xin lỗi với ai trước đây từng phải chịu đựng tôi. Dù tôi đã đích thân xin lỗi họ, nhưng đây là lần đầu tiên tôi làm điều đó qua một bài phỏng vấn. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực và hoàn thiện mình hơn nữa.

Theo: Green/Liên Minh 360

Viết bình luận