LMHT: G2 Perkz tố cáo Trung Quốc làm rò rỉ kết quả đấu tập khiến Gen.G bị loại khỏi CKTG 2018?

Lala 15/10/2018 11:18

MỤC LỤC [Hiện]

Hôm qua (14/10), các trận đấu lượt về đầu tiên của CKTG 2018 tại Bảng B đã diễn ra. Team Vitality tiếp tục tạo địa chấn bằng chiến thắng trước ứng cử viên cho chức vô địch - RNG, xử đẹp Gen.G lần 2, loại hạt giống số 3 Hàn Quốc khỏi Vòng bảng. Mặc dù trận đấu cuối cùng của Gen.G không có quá nhiều ý nghĩa giúp họ qua vòng bảng nhưng chiến thắng này có thể khiến RNG khó khăn tranh vé đi tiếp với VIT, tuy nhiên phần trình diễn của Gen.G lại quá bạc nhược, thất bại chóng váng trong 23 phút thi đấu.

Gen.G dừng chân tại Vòng bảng với thành tích 1 trận thắng và 5 trận thua

Sau trận đấy này, đường giữa của G2 Esports Perkz đã đăng tải 1 dòng tweet nghi vấn Trung Quốc làm lộ đấu tập. Perkz viết: "Sao RNG thông minh tới mức biết họ bẫy trong bụi đó ??? (pha Chiến công đầu trận Gen.G vs RNG)".

Dưới bình luận dòng tweet của Perkz, Odoamne (Cựu tuyển thủ đường trên của H2k-Gaming) viết: “Hồi chúng tôi tham gia CKTG (2016) cùng với H2K, khi chúng tôi đang đấu tập với IMAY, 9 huấn luyện viên của EDG ngồi trong phòng và xem chúng tôi đấu tập, mặc dù EDG và H2K cùng bảng”. (Việc đấu tập – scrim chỉ xảy ra giữa các đội khác bảng nhằm mục tiêu giấu bài).

Một tài khoản đã hỏi Andrei: “Làm sao mà anh biết được là huấn luyện viên EDG theo dõi các anh đấu tập? Andrei đáp lại: “Bằng cách tận mắt nhìn thấy họ bước ra khỏi phòng sau khi trận đấu tập kết thúc, vậy đã đủ là nguồn tin cậy cho bạn chưa?” Dù câu chuyện rò rỉ kết quả scrim giữa các đội LPL thực hư ra sao thì việc RNG đã có một pha check bụi “thần sầu” tới mức kì quái.

Tiếp tục, Perkz đăng 1 dòng tweet: "Có lẽ các đội nên nhất trí không đấu tập với LPL xD" nhưng sau đó bị xóa đi. Rất nhiều game thủ Châu Âu kịp thời chụp lại và phát tán trên Reddit và các mạng xã hội khác, vụ việc này nhanh chóng trở thành tâm điểm bàn tán của game thủ trên toàn thế giới. Liệu có thực sự RNG đã biết được thông tin đấu tập của Gen.G nhờ IG hay EDG đã tiết lộ?

Bằng cách thần kì nào đó RNG biết được 3 thành viên Gen.G ở bụi đường dưới

Một số bình luận trên diễn đàn Reddit:

1. Nghe nói kt scrim với các đội Trung nhiều lắm, đọc tin này mà lo ghê.

2. Vậy thì kết quả của ván đấu đó không hoàn toàn là do Gen.G tệ.
Thật tình đừng scrim cùng các đội Trung nữa đi mà

3. Nếu là Trung thì cũng đúng thôi. Có bao giờ tin được cái gì ở Trung đâu.

4. Thật tình ước gì có một đội hành mấy ông Tàu này đi cho hả dạ.

5. Chỉ cần đấu tập với 1 đội Trung thôi thì tất cả huấn luyện viên của các đội còn lại đều sẽ xem và nghiên cứu… Hầy… Thật tình…

6. Nếu suy nghĩ theo hướng Gen.G thua vì các đội LPL chia sẻ kết quả scrim cũng nhẹ lòng hơn chút… Nhưng thật ra, dù vốn ghét các đội Trung thật nhưng trận đấu này thua bởi năng lực thôi chứ không hẳn hoàn toàn vì bị lộ bài.

7. Dù sao thì với những gì Gen.G thể hiện thì không bị mất first blood pha đó thì cũng thua thôi. Mấy đội Trung chơi bẩn thật đấy. Để đến mức tuyển thủ chuyên nghiệp phải lên tiếng tố cáo thế này thì nghiêm trọng đấy… Nhìn RNG đầy tự tin đưa Thresh lên trước và tiến vào bụi cỏ đó thì rành rành ai cũng thấy quá bất thường rồi.

8. Rò rỉ kết quả scrim là đặc sản của LPL rồi còn gì?

9. Cũng không có quy định về việc không được chia sẻ kết quả scrim, đây chỉ là vấn đề về đạo đức thôi. Vậy nên ngoài cách không đấu tập với các đội LPL nữa thì chẳng có cách nào để giải quyết vấn đề này đâu.

10. Nghe vụ tuồn thông tin này cũng nhiều rồi nhưng mà EDG có đến tận 9 Huấn luyện viên sao? Nghe thông tin này còn thấy shock hơn á…

Tổng hợp: LOL Netizen Vtrans

Viết bình luận