LMHT: Cựu tuyển thủ SKT T1 Bang và 3 kỳ MSI đáng nhớ

Bạch Thiển 06/05/2019 14:02

MỤC LỤC [Hiện]

Hòa chung không khí sôi sục của loạt trận căng thẳng giữa PVB và TL vào 15h ngày hôm nay tức 6/5/2019, mới đây, cựu xạ thủ từng vô địch CKTG của SKT T1 ngày nào đã trải lòng nói về 3 kì MSI đáng nhớ, mời các bạn cũng theo dõi:

2015

Tôi đã khóc khi chúng tôi để thua tại MSI 2015, tôi đã phải chịu rất nhiều áp lực, tôi thậm chí còn không giành sự tập trung của mình vào giải LCK mùa Hè năm đó, tôi không thể nhớ nổi về các trận đấu. Trong đầu tôi chỉ có một ý nghĩ duy nhất đó là phải vô địch CKTG, phải báo thù thành công. Khi chúng tôi đấu tập tại CKTG, chúng tôi đã phải nhận lấy tỉ số 0-5 hay 0-6 gì đấy trong mỗi trận đấu tập trước Fnatic. Chúng tôi luôn luôn nhận lấy thất bại. Nhưng trong khoảng thời gian ấy, trên tất cả các diễn đàn đều nói rằng SKT sẽ bất bại và giành lấy tất cả vinh quang.

Mỗi lần tôi thấy mọi người bàn luận về SKT, tôi đều cảm thấy rất sợ hãi. HLV còn bảo rằng anh ấy muốn về nhà nữa cơ. Và cả quản lý nữa, anh ấy đã nói rằng : "Chúng ta đã tập luyện hết sức mình rồi. Nếu chúng ta không vô địch, đến Chúa cũng sẽ bỏ rơi chúng ta mà thôi". Chúng tôi đã thi đấu hết sức mình ở vòng Bảng. Chúng tôi thua mọi trận đấu tập. Thật là mệt mỏi. 3 ngày sau khi chúng tôi trở về từ CKTG là giải KeSPA Cup. Chúng tôi bắt đầu tập luyện mà không được nghỉ ngơi và chúng tôi đã thất bại tại giải đấu đó. Sau KeSPA Cup là thời gian giành cho việc gia hạn hợp đồng.

Và sau đó giải LCK mùa Xuân 2016 đã bắt đầu khá sớm. Và chúng tôi lại phải quay trở lại tập luyện ngay lập tức. Thật không gì có thể so sánh được với khoảng thời gian đó. Tôi đã có suy nghĩ rằng, liệu đến khi nào chúng ta mới được nghỉ ngơi đây? Và kết quả là 7 ngày sau khi giải mùa Xuân đó khởi tranh, tôi đã phải đến gặp bác sĩ tâm lý. Tất cả các thành viên đều đi.

2016

Tôi chỉ có thể nhớ lúc mà chúng tôi thua đến 4 trận liên tục tại MSI 2016. Còn chiến thắng trong trận Chung Kết thì tôi không rõ lắm. Chúng tôi thực sự luyện tận và thi đấu rất chăm chỉ. Có đáng để chúng ta bị chỉ trích và trách móc như vầy không ? Tất cả chúng tôi đều đã rơi vào tình trạng sư nhược thần kinh. Hồi năm 2016, tất cả chúng tôi đều cùng nhau đến một bệnh viện về thần kinh để nhận lấy những sự tư vấn. Tôi nhớ những trận đấu mà chúng tôi đã thua.

Cách mà chúng tôi thắng và thắng, và sau đó là thua, là thua, thua trước KT Rolster tại vòng Playoffs mùa Hè 2016. Mọi người đều nói về SKT mạnh như thế nào vào 2015 và 2016, nhưng kí ức của chúng tôi thì lại không giống các bạn. Vô địch CKTG 2016 là một phép màu với chúng tôi, không ai trong chúng tôi nghĩ rằng mình sẽ thắng cả. Sau CKTG thì chúng tôi về nhà, lúc đó chúng tôi đã nói rằng sẽ không tham dự KeSPA Cup thì phải ? Nhưng chỉ sau 3 ngày nghỉ ngơi, KeSPA Cup lại tiếp tục đến.

2017

Có khoảng thời gian 2 tháng mà chúng tôi tập luyện không được chăm chỉ cho lắm. Chúng tôi đã từng tập đến 3 giờ sáng, nhưng sau đó chỉ còn tới 1 giờ sáng mà thôi. Đó là khoảng thời gian từ lúc trước khi đi MSI cho đến giải Rift Rivals. (Một lát sau Bang có nói rằng đó là do cậu ấy được đội tuyển cho phép nghỉ sớm 2 tiếng khi mà trước đó chưa có lúc nào là thực sự được nghỉ ngơi cả). Trước trận Chung Kết LCK mùa Xuân 2017, tôi có hỏi Peanut rằng : "Liệu chúng ta có thật sự hạnh phúc khi vô địch? MSI diễn ra tận 1 tháng, và giải LCK mùa Hè sẽ sớm trở lại ngay sau đó mà thôi".

Peanut : "Anh bị điên à?" Kết quả thi đấu của chúng tôi vẫn ổn ở lượt đi giải mùa Hè. Và mọi thứ đã kết thúc kể từ khi chúng tôi từ Rift Rivals trở về. Các HLV của các đội tuyển khác tổ chức các buổi họp chiến thuật và luyện tập cùng nhau. Chúng tôi đã không biết điều gì sẽ diễn ra tại giải đấu đó. Đầu tiên, tôi nghĩ rằng Rift Rivals sẽ là một giải đấu rất vui nhộn đây. Nhưng sau khi thua cuộc, đội của chúng tôi đã suy sụp và nhận rất nhiều sự chỉ trích. Nói thật với các bạn thì tôi không biết tại sao mình lại bị mắng như thế nữa. Giờ nghĩ về nó thì cảm giác tôi cũng y chang như vậy. Lúc đó, có vô vàn sự chỉ trích bên cạnh khối lượng tập luyện khổng lồ. Khi chúng tôi để thua trận Chung Kết mùa Hè, chúng tôi cũng đã bị mắng rất nhiều nữa.

From News of Legends with luv

Viết bình luận