LMHT: Cùng nhìn lại và đánh giá 4 đội tuyển đã xuất sắc trong top 4 tại VCS Mùa Hè 2018

Sơn Tùng M-TP 15/08/2018 14:30

MỤC LỤC [Hiện]

Giải đấu nào cũng vậy cũng phải có người thắng và kẻ thua, phải có người mạnh hơn và kẻ yếu. Giải đấu VCS mùa hè 2018 cũng vậy cuộc đua đến ngôi vị cao nhất, ngôi vương dành cho đội tuyển xứng đáng đang dần đi đến hồi kết, các cố gắng của những tuyển thủ đã được đền đáp và với những cố gắng họ đã đạt được những thành tích cao trong giải đấu. Hãy cùng điểm qua 4 đội tuyển đã chắc suất vào vòng Playoffs.

Phong Vũ Buffalo

Đội tuyển PVB là đội tuyển từ các tuyển thủ YG còn xót lại và cùng với những gì tàn dư của YG hùng mạnh ngày xưa thì họ vẫn xưng bá như lúc trước. Ngày trước YG đã từng được đi CKTG dù chỉ là vòng khởi động nhưng những gì các chàng trai đã làm được là vô cùng xuất sắc. PVB ngày này vẫn vậy vẫn giữ cái sức trẻ sức trâu của mình trong đội hình thi đấu.

Với việc đã thay đổi người đi đường trên vô cùng vô cùng xuất sắc trong mùa giải này là Zeros một tuyển thủ từ trẻ tuổi được HLV Tinikun rèn luyện để có được ngày hôm nay. Đội hình của PVB hầu như toàn là những tuyển thủ trẻ tuổi chỉ thi đấu vài mùa giải. Nhưng với những kĩ năng các nhân tuyệt đỉnh của Zeros của Meliodas của Naul họ đã minh chứng cho ta thấy sức trẻ là như thế nào. Không thể bỏ quên được cặp đôi đường dưới của họ là Bigkoro đánh cặp với tuyển thủ kiểm soát bản đồ vô cũng xuất sắc là Pallete họ đã đánh từ hoà đến thắng hầu hết các cặp đôi đường dưới của các đội còn lại. Và cùng với tài dẫn dắt còn có phần hơi trẻ là HLV Ren đã kết hợp với nhau để tạo thành 1 PVB mạnh như bây giờ. Họ dường như không e ngại bất kì 1 đối thủ nào trong mùa giải.

EVOS Esports

Đội tuyển EVS đến với giải đấu lần này nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía người hâm mộ thể thao điện tử. Vì với các tuyển thủ này họ đã bay rất cao tại mùa giải VCS mùa xuân vừa rồi. Họ đánh bại hết tất cả những đội tuyển chặn đường họ đến với ngôi vị cao nhất của giải đấu. Với những con người đó nhưng mùa giải năm nay lại khác họ đã hụt hơi đầu mùa giải nhưng rồi với vị thế là nhà đương kim vô địch họ dần lấy lại những gì đã đánh mất.

Họ từng bước từng bước leo lên vị trí cao trên bảng xếp hạng. Và rồi cuối cùng họ tự ghi tên mình vào vòng Playoffs sau những chiến thắng của mình. Với 1 Warzone thi đấu an toàn ở đường giữa không ngán bất kì 1 kèo đấu nào với tuyển thủ nào cả. Với 1 Slay có những lần toả sáng kịp thời. Với 1 đại đế đường trên luôn là tiền đề đi đầu trong những pha giao tranh cho đồng đội của mình. Với 1 người đi rừng có kĩ năng cao những mưu đồ trong bước đi để giành lợi thế cho toàn đội. Và với 1 người đi hỗ trợ kiểm soát tốt che chắn cho Slay được chơi thoải mái. Cũng không thế không nhắc đến HLV Violet giàu kinh nghiệm trên chiến trường công lý đã truyền đạt những kinh nghiệm cho các tuyển thủ.

Với những con người này đã tạo nên 1 đội hình hoàn hảo bù đắp cho nhau. Liệu rằng EVS có được lặp lại với cái tên là nhà vô địch hay không?

Cube Adonis

ADN sau khi được nhượng quyền sở hữu từ Hall Of Fame từ vòng thăng hạng thì rất nhanh chóng đã tạo nên 1 cơn sốt thật sự. Họ đã chắp vá từ những tuyển thủ của các đội tuyển khác nhau từ đường trên xuống đến đường dưới. Ngay kể cả là HLV của họ là Sergh 1 tuyển thủ từng thi đấu trong màu áo của FFQ, thi đấu không mấy thành công nhưng trong vai trò là HLV anh thật sự rất mát tay.

Họ đã tạo nên 1 cơn sốt cho những đội tuyển còn lại hay kể cả những người hâm mộ. Khi tiền thân của họ là Hall Of Fame mùa giải trước còn ngụp lặn dưới cuối bảng xếp hạng thì ngay tại mùa giải này từ những ngày đầu tiên họ đã thi đấu vô cùng xuất sắc và thăng hoa. Trước mùa giải không được đánh giá cao. ADN đã chứng mình cho mọi người thấy điều đó là hoàn toàn sai khi lần lượt đánh bại các ông lớn. Họ thật sự là kẻ chặn đường của những đội tuyển lớn như GAM như EVS. Với hầu hết là những tuyển thủ ít tên tuổi, nhưng họ đã có được sự phục vụ của người đi đường trên rất tài năng là yT. Ở họ mọi tuyển thủ đều rất trẻ tuổi và đang tạo dựng tên tuổi của mình. Thi đấu an toàn, chắc chắn, tận dụng tốt những lợi thế đó là những gì ta thấy ở ADN mùa giải năm nay.

 Với sự dẫn dắt của HLV Sergh anh sẽ đưa ra những chiến thuật nào cho ADN để đánh bại các đối thủ ở vòng Playoffs sắp tới.

Friends Forever

FFQ bước vào giải đấu với tư cách là 1 đội tuyển lên từ vòng thăng hạng vì trước đó giải mùa xuân của họ không mấy thành công. Bổ sung lực lượng hùng mạnh với những tài năng mới họ được kì vọng sẽ lột xác trong giải đấu mùa hè. Họ đã không làm người hâm mộ thất vọng khi lần lượt đánh bại GAM trong 2 lần gặp mặt và không để thua ván nào trước GAM để trả món nợ mùa trước. Với đội hình của mình FFQ đã bay rất cao trong mùa giải này và vươn lên top đầu của bảng xếp hạng.

Sau khi bổ sung 1 nhân tố góp phần rất lớn vào việc tạo đột biến ở mùa giải này là Artifact. Đúng với tài năng của mình Artifact đã thi đấu rất chắc chắn làm người hâm mộ yên tâm về đường giữa của mình. Cùng với đó là việc thay đổi người đi rừng còn khá trẻ tuổi là DNK nhưng tài năng và lối đi rừng thông minh đã giúp anh chiếm được trái tim của người hâm mộ. Ở mùa giải này họ bổ sung cựu tuyển thủ của YG là Venus trong vị trí đi rừng. Nhưng vì phong độ thất thường của người hỗ trợ Sya nên Venus đành lắp vào vị trí hỗ trợ cho người đồng đội Celebrity. Ở vai trò người hỗ trợ anh đánh an toàn kiểm soát hầu hết bản đồ và với tính cách là người từng đi rừng nên anh thường xuyên ra đường giữa hỗ trợ đồng đội.

 Sau khi thời gian luyện tập nghiêm túc KingJ và Celebrity dần tìm lại cảm hứng thi đấu của mình 2 người họ đánh  tròn vai và thi đấu vô cùng xuất sắc so với mùa giải trước. Cũng không thể bỏ qua là tài lãnh đạo của HLV Baroibeo đưa ra những chiến thuật đúng đắn, nhưng HLV Baroibeo đã từ giã đội tuyển và dưới tay của HLV Junie họ vẫn thi đấu rất thăng hoa. Liệu răng FFQ có đánh bại hết các đối thủ ở vòng Playoffs hay không chúng ta cùng chờ xem.

Viết bình luận