LMHT: Ai là người sẽ nối bước Levi để trở thành "Thần Rừng" mới của VCS Mùa Hè 2018?

Sơn Tùng M-TP 10/06/2018 13:00

MỤC LỤC [Hiện]

Không những là vị trí quan trọng nhất trong đội hình mỗi đội tuyển mà những người đi rừng Việt Nam sở hữu khả năng đọc bản đồ vô cùng xuất sắc dựa trên kĩ năng cá nhân có sẵn cũng như luôn là tâm điểm của các đội tuyển Việt Nam tại khu vực cũng như trong đấu trường quốc tế. Những tuyển thủ đi rừng xuất phát từ VCS đã gây tiếng vang lớn trên đấu trường quốc tế có thể kể ra như Levi, Sofm, Venus hay mới nhất là YiJin. Chính vì vậy, các tuyển thủ đi rừng của 8 đội tuyển sẽ là tâm điểm của VCS Mùa Hè 2018.

YiJin – Bài học MSI 2018 vẫn còn đó

YiJin là cái tên tiếp theo ở vị trí đi rừng tạo ra những dấu ấn ở đấu trường quốc tế khi giúp EVS đánh bại SUP để góp mặt tại vòng bảng MSI 2018. Dẫu vậy, bước vào giai đoạn vòng bảng, dường như sức ép quá lớn khi phải đối mặt với những tên tuổi hàng đầu khiến YiJin không còn là chính mình.

Điều đó khiến chúng ta cần nhìn nhận lại YiJin chưa thể đạt đến tầm đẳng cấp như Levi và Sofm. Thời gian để có thể trau dồi và cải thiện sẽ rất quan trọng với anh chàng trẻ tuổi này. Bên cạnh đó, khả năng kiểm soát bản đồ thiếu tính toán của YiJin cũng là một trong những điểm yếu chết người có thể bị khai thác khi đối thủ nghiên cứu kĩ về lối chơi của EVS. Nhưng dù sao, với độ tuổi còn rất trẻ, YiJin vẫn có thừa thời gian để hoàn thiện bản thân trước khi vươn tới những mục tiêu lớn lao hơn trong năm nay, đặc biệt là tấm vé dự CKTG 2018.

Spot và Bara – Dấu hỏi bí ẩn

Đi rừng là nơi GAM đã phải sử dụng tới 4 tuyển thủ khác nhau ở VCS Mùa Xuân 2018 (Krisskyle, Sya, Ciels và Sena). Một đội tuyển mạnh tối đa chỉ cần 2 tuyển thủ đi rừng mà thôi, nhưng niềm tin trọn vẹn dành cho ai đó ở GAM dường như vẫn quá mông lung. Không ai chắc HLV Tinikun có thể hài lòng với Spot hay Bara tại VCS Mùa Hè 2018.

Với 1 HLV như Tinikun từng đào tạo ra thần đồng SofM và sau đó là "Thần Rừng" Việt Nam Levi thì mùa giải này liệu Bara hay Spot có đủ sức là người tín nhiệm của Tinikun nữa không. Trước mắt cả Spot hay Bara cần nỗ lực 300% khả năng của mình để giữ chắc cho mình 1 vị trí trong đội hình GAM ở mùa giải tới.

Venus và DNK – Liệu có thể thực hóa giấc mơ mang tên FFQ?

Giống GAM, FFQ cũng là đội tuyển sử dụng rất rất nhiều tuyển thủ đi rừng. Mục tiêu rõ ràng của FFQ là thành tích tốt ở VCS nhưng những người đi rừng trước đó họ sử dụng dường như không đủ khả năng để đáp ứng yêu cầu chuyên môn của đội tuyển này. Heaven đã rời đi trong sự thất vọng, còn Sena và Potm cũng đã rời đi khi mùa giải mới còn chưa bắt đầu. Giờ đây họ chỉ còn cách đặt trọn niềm tin vào Venus – người cũng không có được sự ổn định ở VCS Mùa Xuân 2018 trong màu áo YG trước đây.

Với DNK, một tài năng trẻ từng leo lên top 1 thách đấu máy chủ Việt Nam, có lẽ VCS Mùa Hè 2018 là nơi để anh có thể tạo nên tiếng vang sau quãng thời gian núp bóng những Heaven, Sena…. Điều người ta kỳ vọng vào DNK sẽ là một lựa chọn hợp lý trong những thời điểm FFQ cần sự đột phá trong lối chơi. Nhưng với một hành trình đầy khắc nghiệt như VCS, có lẽ an toàn nhất vẫn là để Venus thi đấu chính thức. Ít nhất cần một bước tạo đà đủ ổn để giấc mơ top 4 của FFQ không vỡ vụn ngay từ những bước đầu tiên.

Heaven (CR), Sorn (ADN) và Xuhao (PVB) – Đứng dậy sau những vấp ngã

Đây là 3 tuyển thủ đi rừng đã thi đấu đầy thất vọng ở VCS Mùa Xuân 2018. Với Sorn và Xuhao, 2 tuyển thủ này đã thay nhau thi đấu ở vị trí đi rừng cho HOF, nhưng những gì đọng lại tới từ cả 2 chỉ là một chuỗi trận thảm họa bởi tâm lý thi đấu bất ổn. VCS Mùa Hè 2018 là nơi cả hai cần thể hiện bộ mặt tốt hơn nếu không muốn làm đội tuyển của mình gặp khó. Sorn đã có màn thể hiện chấp nhận được ở vòng thăng hạng vừa qua. Còn với Xuhao, PVB sẽ là môi trường lý tưởng cho anh để vươn xa.

Heaven là cái tên đã góp mặt ở VCS từ rất lâu, thế nhưng lối chơi của anh chàng này hầu như không có những đột phá, điều khiến FFQ hoàn toàn vô hại khi phải đối mặt với những cái tên cứng cựa. Đến với CR, với những người đồng đội mới cùng sự chỉ bảo của HLV Nix (Nixwater), hy vọng Heaven có thể rũ bỏ ký ức về mùa giải tồi tệ để thi đấu tốt hơn.​

Viết bình luận