LCK mùa hè 2019: “Đấng” Yasuo trong tay Faker không thể giúp SKT tránh được trận thua thứ 4 liên tiếp

VGA 20/06/2019 08:58

MỤC LỤC [Hiện]

Tiếp đón DAMWON Gaming, Faker và những người đồng đội rất hy vọng có thể có được 1 chiến thắng sau chuỗi 3 trận thua liên tiếp vừa qua. Tuy nhiên điều duy nhất mà họ làm được chỉ là chiến thắng trong game đấu đầu tiên và để đối phương lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc.

Game 1:

Việc lựa chọn cặp đôi đường dưới khá mạnh là Kalista và Lux, SKT nhanh chóng kiểm soát đường dưới và tạo một áp lực đè đường kinh khủng cho đối phương. Quân bài Karma đường trên của DWG trong tay Nuguri chỉ gây ra đôi chút khó chịu ở những pha giao tranh tổng. SKT kiểm soát hoàn toàn bản đồ và snowball rất kín kẽ. Họ lấy được tất cả rồng trong ván đấu này cùng con baron duy nhất ở phút 30. Đội hình khá thiếu sát thương của DWG không thể đọ súng với quân bài Kalista trong tay Teddy. SKT có được chiến thắng ở ván đấu này.

Chiến thắng nhẹ nhàng của SKT ở game 1

style="text-align:center"> style="text-align:center">Highlight game 1

Game 2:

DWG sở hữu một đội hình “tay to” ở giữa ván đấu trở đi. SKT đã có 1 sự lựa chọn đội hình khá khó hiểu khi để Teddy cầm Sona và có ý định nuôi Pyke trong tay Mata, Faker lại phải cầm một vị tướng hỗ trợ là Lulu. Đây là những quân bài khá yếu ở giai đoạn đầu trận. Các đường của SKT liên tục bị tạo áp lực dẫn đến việc Xin Zhao trong tay Clid gần như bị out rừng so với Karthus bên phía DWG. Clid đã lên bảng đếm số tận 3 lần chỉ sau 7 phút và rất đen cho SKT là hầu hết mạng đều thuộc về Sivir. SKT gần như bế tắc trong 20 phút sau đó, chất tướng không cho phép họ có thể tổ chức những pha giao tranh lớn với đối phương. Phút 30, SKT khởi động baron với mục đích ép dịch chuyển của Fiora khi đó đang đẩy lẻ ở đường dưới. Với chất tướng và lượng đồ hạn chế SKT không gây được áp lực lên DWG, ngược lại còn bị đẩy lui bởi 4 người đối thủ. Và cứ thế Fiora trong tay Nuguri đẩy thẳng vào nhà chính SKT, những người đồng đội của anh nhanh chóng tập hợp và kết liễu SKT ở ván 2.

Đội hình dị khiến SKT thất bại toàn diện ở game 2

Highlight game 2

Game 3:

Không còn gì để mất, Faker buộc phải đem “đấng” Yasuo vào với hi vọng gánh team. SKT đã có một khoảng thời gian đầu trận khá mĩ mãn, những quân bài dồi dào sát thương giai đoạn đầu game như Yasuo, Gragas hay Aatrox đã mang lại lợi thế lớn cho Faker và đồng đội, nhưng những sai lầm trong giao tranh tổng của SKT đã quăng chiến thắng của họ ra khỏi tầm tay. Bước ngoặt của trận đấu là pha giao tranh ở hang rồng phút thứ 16, dù quét sạch được DWG nhưng SKT cũng để lại 4 mạng nằm xuống, tai hại hơn khi Irelia của Nuguri lại giành được Tripple kill và sớm vượt ngưỡng sức mạnh. Không sở hữu bất kỳ con bài chống chịu đúng nghĩa nào, Gragas hay Tahm Kench thì quá yếu trong khi Aatrox đã không còn khả năng hồi sinh ngay lập tức như xưa, đội hình SKT nhanh chóng bị bẻ gãy bởi một DWG sở hữu khả năng giao tranh tổng cực kỳ đáng sợ. Chung cuộc: DWG 2 – 1 SKT.

Chiến thắng xứng đáng dành cho DAMWON Gaming

Highlight game 3

Đây đã là trận thua thứ 4 liên tiếp của các nhà đương kim vô địch mùa xuân. Những người hâm mộ SKT đang cảm thấy vô cùng “No hope” cho họ. Một mùa giải cực kì khó khăn khi SKT đang đứng trước nguy cơ không thể lọt vào top 4 nếu vẫn thể hiện phong độ kém cỏi như thế này.

Viết bình luận