Khép lại 2019, làng Liên Minh Huyền Thoại thế giới "đánh rơi" những tên tuổi nào?

Nhọ LoL 04/01/2020 09:51

MỤC LỤC [Hiện]

Đã có những pha thi đấu xuất sắc, những nỗi buồn của tuyển thủ lẫn người hâm mộ và một meta được mở rộng chào đón nhiều cách chơi, những vị tướng mới. Nhưng như một quy luật cơ bản của cuộc sống, thời gian không chờ đợi ai, năm cuối cùng của thập kỷ cũng chứng kiến không ít huyền thoại giã từ sự nghiệp.

Năm nay, trên thế giới, Mata, imp, Vizicsacsi, Clearloe, Score và Wolf là những cái tên quyết định dừng lại trên con đường tuyển thủ chuyên nghiệp. Còn ở Việt Nam, khu vực VCS chứng kiến KingJ của Lowkey Esporsts chọn việc nghỉ ngơi sau một quãng thời gian bị chấn thương hành hạ.

Mata chuyển sang RNG ở vị trí HLV trưởng, kết thúc sự nghiệp lừng lẫy

Mata và Wolf là 2 hỗ trợ huyền thoại và đều từng thi đấu cho SKT. Mata vô địch CKTG 2014 với đội hình huyền thoại Samsung White, sau đó anh nhảy qua lại giữa các đội LPL và LCK, nhưng chưa từng vào chung kết thêm một lần nào nữa. Còn Wolf thì vô địch CKTG 2 lần năm 2015, 2016 và một lần về nhì vào năm 2017. Trong năm cuối của sự nghiệp, anh chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu cho Super Massive.

Nhắc đến Twitch, chắc chắn mọi người sẽ nhớ đến Imp

Imp và Mata là bộ đôi đường dưới của SSW. Cũng như Mata, Imp chuyển đến LPL sau khi vô địch thế giới năm 2014. 5 năm tại Trung Quốc, Imp khoác lên mình 3 màu áo khác nhau và giành nhiều thời gian nhất tại LGD, nơi mà anh đã vô địch LPL mùa hè 2015. Tuy nhiên, LGD sau đó không thể tìm lại thành công như thời điểm đó nữa.

Score và Clearlove là 2 người gắn bó hết thanh xuân cùng một đội duy nhất

Clearlove và Score là 2 người đi rừng và đều là những tuyển thủ gắn bó trọn vẹn sự nghiệp với một đội tuyển duy nhất. Score thi đấu cho kt Rolster từ năm 2012, dù cho nhiều năm đóng vai thế lực tại LCK, Score chưa từng vượt qua Tứ Kết của CKTG. Clearlove cũng tương tự như Score, EDG có hể là ông kẹ tại giải đấu quốc nội, nhưng khi đến với CKTG họ lại thể hiện hết sức nhạt nhòa.

Nghỉ thi đấu nhưng luôn vui vẻ anh nhé

Vizicsacsi  khởi đầu tại đội tuyển được mọi người yêu mến, Unicorns of Love. Dẫu là đội tuyển có lối thi đấu độc đáo và sáng tạo, họ lại chưa bao giờ vô địch châu Âu hay đến với CKTG. Sau đó, Vizicsacsi quyết định rời đội và đến với Splyce, tại đây anh có lần đầu tiên thi đấu tại CKTG, thậm chí còn vào đến tận Tứ Kết. Vizicsacsi cực kỳ nổi tiếng với vị tướng Poppy và nụ cười luôn thường trực trên môi.

Tương lai của tuyển thủ trẻ nằm hết trong tay thầy KingJ đó

Năm 2020, khán giả  VCS sẽ không còn chứng kiến người chơi đường trên chủ lực của LK, KingJ thi đấu nữa. Với chấn thương tay đeo bám, KingJ không thể cống hiến được nhiều như trước trong màu áo LK. Quyết định lui lại hậu trường để hướng dẫn những tài năng trẻ xem ra là một quyết định hợp lý của “anh thợ xây”.

Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, KingJ đã có những thành công nhất định, xếp thứ 3 tại GPL mùa xuân 2015 và đến năm 2019 vừa rồi anh đã có thể đến với CKTG lần đầu tiên. Người hâm mộ chắc chắn sẽ rất nhớ một tuyển thủ với lối đánh lỳ lợm và vô cùng chắc chắn, luôn sẵn sàng là điểm tựa cho đồng đội. Chúc KingJ sẽ thành công trong vai trò mới của mình.

(theo lienminh360)

Viết bình luận