Khả năng cao Esports sẽ có mặt trong các bộ môn thi đấu ở SEA Game 31 tại Việt Nam

HNAQ 21/07/2020 16:09

MỤC LỤC [Hiện]

Ngày 13 tháng 7 vừa qua, bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam đã phê duyệt đề án tổ chức SEA Games 31.  Trong đó có 36 bộ môn thi đấu khác nhau như điền kinh, thể thao dưới nước, thể dục, rowing, canoeing/kayak, bóng đá… Bên cạnh đó thì các bộ môn bị loại bỏ khỏi SEA Games 31 bao gồm võ gậy, trượt ván, vượt chương ngại vật, jiu-jitsu, thuyền buồm… và đáng tiếc nhất có lẽ là Esports bởi vì cách đây một năm thì bộ môn này đã được đăng kí thi đấu.

Được biết thì Esports tại Đông Nam Á đang có sự phát triển rõ rệt so với trước đây. Chủ tịch Liên đoàn Thể thao quốc gia Philippines ông Ramon Suzara dự định vận động để đưa Esports vào chương trình thi đấu với lý do bộ môn này hiện đã có chỗ đứng trên trường quốc tế khi được Ủy ban Olympic quốc tế thông qua trong sự kiện trình diễn tại Paris vào năm 2024. Hơn nữa, Esports còn từng là một bộ môn chính thức được đưa vào tại SEA Games 30.

Một hi vọng cuối cùng cho Esports là ngày 21 và 22 tháng 7 sẽ được Liên đoàn thể thao Đông Nam Á (SEAGF) tổ chức buổi họp trực tuyến để chốt số môn thi đấu tại SEA Games 31. Sẽ có tối đa 4 bộ môn được bổ sung nếu có số phiếu ủng hộ của đa số các thành viên tham dự. Đây sẽ là tia hi vọng cuối cùng để giúp Esports góp mặt trong danh sách bộ môn thi đấu, từ đó các đội tuyển ở các tựa game của Việt Nam sẽ có cơ hội thể hiện bản thân mình ở đấu trường khu vực.

Viết bình luận