HLV trưởng của RNG: "Tôi nghĩ có lẽ đã đến lúc chúng tôi vô địch CKTG rồi"

Hans Sama 21/05/2018 18:48

MỤC LỤC [Hiện]

Vào tối qua, RNG đã đăng quang ngôi vương MSI 2018 sau khi đánh bại KZ với tỷ số 3-1. Sau sáu năm chờ đợi, Uzi cuối cùng cũng giành được một chức vô địch quốc tế. Bất chấp việc nổi tiếng là một trong những xạ thủ xuất sắc nhất thế giới, mãi cho tới giải LPL Mùa Xuân 2018, Uzi mới giành được chức vô địch đầu tiên ở giải quốc nội.

HLV trưởng của RNG: "Tôi nghĩ có lẽ đã đến lúc chúng tôi vô địch CKTG rồi"

Sau sáu năm chờ đợi Uzi đã giành được chức vô địch quốc tế đầu tiên

Xuyên suốt trận đấu ngày hôm nay, tất cả những thành viên của đều có phong độ cực kỳ xuất sắc. Letme đã có thể vững vàng phòng thủ trước Khan, tuyển thủ đường trên Hàn Quốc nổi tiếng với sự áp đảo khi đi đường. Xiaohu cũng có những pha roam cực kỳ chất lượng. Ming thì bắt bài hoàn toàn KZ và luôn cắm mắt ở vị trí hợp lý giúp cho RNG có lợi thế trước lúc giao tranh. Karsa cũng liên tục thành công với những pha gank liều lĩnh và tinh tế giúp cho các đường dẫn trước. Và cuối cùng, Uzi đã tỏa sáng từ đầu đến cuối. Anh chàng này đã có một trận đấu cực kỳ xuất sắc ở cả giai đoạn đi đường lẫn giao tranh tổng.

HLV trưởng của RNG: "Tôi nghĩ có lẽ đã đến lúc chúng tôi vô địch CKTG rồi"

Đây là bài phỏng vấn của HLV trưởng của RNG Kezman với OGN sau khi họ giành chức vô địch MSI 2018.

Hiện giờ bạn thấy thế nào sau khi giành chức vô địch?

Cảm giác thật là không tưởng. KZ là một đội tuyển rất tuyệt vời. Giỏi lắm! HLV Lee. Chúng ta đã có thể thắng nhờ vào nỗ lực của các tuyển thủ.

Vậy việc giành chức vô địch MSI so với chức vô địch LPL khác nhau thế nào?

Tôi đã rất vui khi mà chúng tôi vô địch LPL…nhưng mà do RNG chưa từng vô địch giải Quốc tế trước đó nên tôi còn vui hơn nữa. Tôi cũng chưa từng vô địch giải quốc tế lần nào nữa….Hiện giờ tôi không thể diễn tả cảm xúc của mình bằng lời nói được nữa rồi.

HLV trưởng của RNG: "Tôi nghĩ có lẽ đã đến lúc chúng tôi vô địch CKTG rồi"

Nhiều người hâm mộ đã đoán rằng Trung Quốc sẽ là khu vực thắng trận chung kết và đem chiếc cúp vô địch về nước. Hiện giờ bạn có nhận được nhiều cuộc gọi và tin nhắn chúc mừng không?

Có chứ. Hiện giờ rất nhiều người đang chúc mừng chúng tôi. Trước kia tôi luôn nhận được rất nhiều chỉ trích từ mọi người nhưng giờ thì tôi rất hạnh phúc.

Bạn đã giành chức vô địch LPL và giờ là MSI. Tại sao đội tuyển lại có sự tiến bộ về mặt phong độ bất ngờ như vậy?

Tôi nghĩ là chỉ do một điều duy nhất thôi. Đó là sự tin tưởng chúng tôi chia sẻ với các tuyển thủ. Vì chúng tôi tin tưởng nhau nên các HLV đã có thể cởi mở hơn với những suy nghĩ và ý kiến của các tuyển thủ trong giai đoạn cấm chọn. Chúng tôi cho phép họ thi đấu với bất kỳ thứ gì họ muốn và nó khiến cho họ cố gắng nhiều hơn. Tôi nghĩ đó là thứ đã định hình nên RNG hiện tại, một RNG rất khác với trước kia.

HLV trưởng của RNG: "Tôi nghĩ có lẽ đã đến lúc chúng tôi vô địch CKTG rồi"

Uzi đã thi đấu rất tuyệt vời nhưng liệu bạn nghĩ rằng có tuyển thủ nào khác xứng đáng với danh hiệu MVP hơn không?

Tất cả những học trò của tôi đều thi đấu tốt cả. Chúng tôi đã giấu Karsa cho đến phút cuối cùng nhằm không để lộ chiến thuật. Đối với tôi người đáng được MVP có lẽ là HLV Lee. Anh ấy đã thức đêm và giành thời gian để phân tích cùng hoạch định chiến thuật cho đội tuyển. Trong giai đoạn cấm chọn, anh ấy đã có những quyết định vô cùng chính xác.

Lúc đầu chúng tôi đã bị ảnh hưởng nặng bởi sự khác biệt múi giờ và đã gặp khó khăn trong việc thích nghi. Bên cạnh đó chúng tôi cũng giấu Karsa để đảm bảo không lộ chiến thuật nữa. Khi mà chúng tôi bắt đầu thích nghi được, chúng tôi đã thi đấu tốt hơn.

HLV trưởng của RNG: "Tôi nghĩ có lẽ đã đến lúc chúng tôi vô địch CKTG rồi"

Uzi là một tuyển thủ tuyệt vời phải không? Bạn thấy thế nào?

Cho dù Uzi được sinh ra ở đâu, cậu ấy cũng sẽ trở thành xạ thủ giỏi nhất thế giới!

Hiện giờ RNG đã vô địch cả LPL lẫn MSI rồi. Chắc là các bạn đã hài lòng rồi đúng không?

Vẫn còn một mục tiêu nữa. Tôi nghĩ có lẽ đã đến lúc chúng tôi vô địch CKTG rồi!

Bạn còn điều gì muốn gửi tới những người hâm mộ Hàn Quốc đang cổ vũ cho RNG không?

Mặc dù điều này có lẽ là không phù hợp nhưng mà chúng tôi rất vui vì đã giành chiến thắng. Tôi chắc chắn là có người vẫn cổ vũ cho RNG và tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới tất cả các bạn.

Viết bình luận