Giám đốc điều hành của EVOS Esports đứng trước nguy cơ bị kiện vì trốn thuế, giữ lương của nhân viên?

Aries1604 29/11/2019 09:57

MỤC LỤC [Hiện]

Vụ lùm xùm về vấn đề tiền lương, hợp đồng giữa cựu quản lý Team Flash và các thành viên trong team vừa chìm xuống cách đây không lâu thì mới đây 1 vụ việc tương tự lại xảy ra. Cụ thể, giám đốc điều hành của EVOS Esports là cựu tuyển thủ Beyond bị một nhân viên thuộc tổ chức tố cáo có hành vi giữ lương, không minh bạch trong hợp đồng và trốn thuế.

Beyond bị chỉ đích danh trong bài đăng của bạn nhân viên

Bạn nhân viên này không ngần ngại chỉ đích danh Beyond đã giam lương của mình vì lí do không hoàn thành dự án. Tuy nhiên, theo như chia sẻ thì chỉ có bạn nhân viên và một vài người khác bị giữ lương, một số khác thì vẫn được trả lương đầy đủ. Ngoài ra Beyond còn bị tố ăn chặn tiền, trốn thuế khi không đóng bảo hiểm cho nhân viên nhưng tiền lương thì vẫn trừ hàng tháng. Ngay lập tức Beyond cũng đáp trả ngay trên chính bài đăng của bạn nhân viên này.

Beyond ngay lập tức đáp trả 

Tuy nhiên có vẻ như 2 bên đã không thể tìm được cách giải quyết êm đềm nhất. Sự việc càng trở nên căng thẳng khi bạn nhân viên này nhiều khả năng sẽ đâm đơn kiện Beyond.

Bạn nhân viên tiếp tục phản bác lại những lập luận của Beyond

Và sẵn sàng đâm đơn kiện Beyond

Ngay sau đó thì quản lý của team EVOS cũng lên tiếng về vụ lùm xùm trên. Vị quản lý này cho hay trong 1 tháng thử việc thì bạn nhân viên kia đã không làm tốt và việc delay lương 1 ngày không thể coi là giam lương. Còn về vấn đề không được đóng bảo hiểm là do bạn nhân viên vẫn đang trong giai đoạn thử việc.

Quản lý team EVOS chính thức lên tiếng

Chưa biết cái kết của vụ drama này sẽ đi đến đâu nhưng trước mắt bạn nhân viên đã bị cho thôi việc và nhiều khả năng sẽ đâm đơn kiện giám đốc điều hành của EVOS là Beyond trong một vài ngày tới. Hiện tổ chức EVOS vẫn chưa có thông báo chính thức về vụ lùm xùm này.

Viết bình luận