Giải Pubg PC nhà nghề duy nhất tại Việt Nam dừng hoạt động, tương lai các đội tuyển sẽ đi về đâu?

VGA 09/04/2019 14:43

MỤC LỤC [Hiện]

Thông báo chính thức về việc ngừng vô thời hạn giải đấu Vietnam Divine Championship được đăng tải công khai bởi đại diện đơn vị chủ quản Divine Corp như sét đánh ngang tai các đội tuyển Pubg PC chuyên nghiệp đang tham dự. Theo đó, hai nguyên nhân chính được đưa ra là do ảnh hưởng của việc Pubg hiện đang là một game chưa được cấp phép tại Việt Nam và Divine không được hỗ trợ từ các đơn vị và nhà phát hành.

 thông báo chính thức ngừng giải đấu từ phía Divine

Rõ ràng với việc chính thức đóng cửa giải đấu thì mọi chuyện không dừng ở việc người hâm mộ không còn giải quốc nội để thưởng thức mà kéo theo đó sẽ là việc hơn 20 đội tuyển Pubg thi đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam lâm vào thế bí. 

Không chỉ mất đi công sức luyện tập hơn 1 năm qua mà việc tìm một tựa game giúp phát huy toàn bộ khả năng thi đấu của các thành viên trong đội nếu muốn duy trì cũng khó không kém. Đó là chưa kể câu chuyện về những tựa game muốn theo nghiệp Esports đó có được cấp phép hay không hay lại đứt gánh giữa chừng cũng khiến game thủ lâm vào cảnh "tiến thoái lưỡng nan".

rất nhiều team mạnh thi đấu xuất sắc tại VDC sẽ lâm vào khó khăn trong thời gian sắp tới

Điển hình nhất có lẽ là sự ra đi chóng vánh của đội tuyển Pubg Evos Esports ngay sau khi Đấu trường máy tính mùa 5 kết thúc. Thi đấu chuyên nghiệp được 1 năm với một chức vô địch PUBG Aorus Championship, thành tích thi đấu tốt tại Vietnam Divine League khiến nhiều người hâm mộ không khỏi xót xa khi đội tuyển này chính thức tan rã. Rất có thể đây cũng là phát súng đầu tiên đánh dấu cho sự sụp đổ hàng loạt của các team Pubg còn lại.

Giải pháp duy nhất các đội có thể lựa chọn là chuyển qua chơi Pubg Mobile với lối chơi tương tự hoặc chờ đợi thông tin từ việc NPH Garena mang Pubg Lite về phát hành tại Việt Nam. Nhưng dù là chọn phương án nào thì cũng sẽ là một con đường sóng gió vì đơn giản hiện tại trong khuôn khổ thi đấu của giải Pubg Mobile quốc nội hoàn toàn không có cơ chế hay giải riêng cho các team tham gia thi đấu bằng trình giả lập. Và cũng phải khá lâu nữa Pubg Lite mới có thể cập bến Việt Nam chứ đừng nói có giải cho game thủ thi thố, phát triển kĩ năng cũng như thương hiệu.

hảo thủ chuyên nghiệp như Rambo cũng tham gia playerduo để kiếm thêm nếu muốn có cơ hội quay lại với đấu trường

Tất nhiên nhiều đội cũng đang cố duy trì bằng các khoản thu nhập cá nhân qua stream game trên facebook hay một số nền tảng khác hoặc playerduo tăng thu nhập. Nhưng tình trạng này kéo dài cũng giống như việc gắn bó với một công việc không biết "đi đâu về đâu", liệu có bao nhiêu game thủ có thể vượt qua những sóng gió này để một lần nữa bước chân lên bục vinh quang???

Viết bình luận