Game thủ LMHT thế giới thi nhau farm tiền với cơ chế trụ mới của Riot Games

Bạch Thiển 28/11/2018 15:14

MỤC LỤC [Hiện]

Ngoài ngọc Đạo Chích, thay đổi cơ chế ngọc siêu cấp Thu Thập Hắc Ám, mới đây Riot Games đã thêm cơ chế giáp cho trụ để kéo dài thời gian đi đường, hạn chế chiến thuật đẩy trụ sớm. Tuy nhiên, đây lại là một điểm cách mất cân bằng mới khi các game thủ thi nhau hack tiền trong phiên bản 8.23. Nói cách khác, người chơi sẽ dần dần bóc các lớp Khiên Trụ bằng ngọc Tàn Phá Hủy Diệt như một cách farm tiền nhanh chóng chẳng kém gì ăn mạng.

Như đã đưa tin, Riot thay đổi cơ chế trên trụ bắt đầu từ phiên bản 8.23, các trụ giờ đây sẽ khỏe hơn, có nhiều lớp khiên và bù lại mỗi lần phá vỡ một lớp khiên sẽ mang lại lượng vàng cực kì nhiều, bằng hẳn 1 đợt lính. Điều này vô hình chung mang lại lợi ích to lớn cho các tướng đường trên như Shen, Sion…hay các hỗ trợ đánh gần như Leona hay đôi khi là Trundle…vv. Nếu đi cùng Ezreal đạo chích, cộng thêm việc hack tiền bằng những phát đập trụ đến từ Tàn Phá Hủy Diệt thì trong 12′ đầu game, bot lane đã cầm một mớ item. Quá khỏe để trụ đường hoặc trên cơ hơn đối thủ quá nhiều.

Với mỗi 160 vàng khi phá hủy được 1 lớp giáp của trụ thì nếu phá hủy hết giáp trụ bạn sẽ được 160 x 4 là 640 vàng. Hơi hẳn số tiền nếu so với chiến công đầu hay khoảng 3 chỉ số lính – một số tiền cực nhiều ở giai đoạn trước phút 12 của trận đấu. Vậy nên nếu Viktor với Đạo Chích đã bị cấm mất, thì Sion, Ornn hay bất cứ vị tướng chống chịu nào với Tàn Phá Hủy Diệt sẽ là lựa chọn tuyệt vời để farm vàng ở đường trên.

Bằng việc tận dụng lượng vàng kiếm được từ lớp khiên trụ sẽ giúp cho bạn sớm có được những trang bị quan trọng, khỏe hơn hẳn đối phương và từ đó kết hợp với team lăn cầu tuyết từ sớm. Tuy nhiên, hãy tận dụng lỗi này bởi sớm thôi ắt hẳn Riot Games sẽ nhận ra và sửa chữa sai lầm như bao lần.

Viết bình luận