GAM Archie: "Hỗ trợ không ảnh hưởng đến meta lắm, nhiều nhất có lẽ vị trí xạ thủ thôi"

Sơn Tùng M-TP 04/07/2018 08:35

MỤC LỤC [Hiện]

Là tuợng đài “gạo cội” của nền LMHT Việt Nam, hơn 6 năm kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp và là tuyển thủ Việt Nam duy nhất từng 2 lần tham dự CKTG với 2 đội tuyển và 2 vị trí khác nhau. Archie có sự khôn ngoan trong cách di chuyển, thận trọng trong thi đấu và quan trọng nhất là cái “duyên” với những giải đấu lớn. Vấn đề tuổi tác đã ảnh hưởng ít nhiều tới khả năng xử lý cá nhân, mặc dù vậy những pha thi đấu xuất thần của Archie vẫn làm người ta phải nhắc tới anh, đặc biệt là trong những giải đấu lớn. Và dù GAM Esports đang gặp khó khăn trong mùa giải này nhưng hãy cùng nghe Archie chia sẻ về giải đấu lớn Rift Rivals 2018 sắp tới, nơi GAM Esports sẽ thi đấu và tìm lại chính mình tại đây.

GAM đã khởi đầu VCS mùa Hè với 1 trận thua và 1 trận thắng. Sau tuần đầu thì bạn thấy sức mạnh của các đội tại VCS đã thay đổi như thế nào?

Theo tôi thấy thì mặt bằng chung của các đội tuyển VCS đã kéo lại gần nhau hơn .Và họ đã biết cách thi đấu ra sao để mang về chiến thắng

Bạn đã thích nghi như thế nào khi đánh cặp với 2 cái tên ở vị trí xạ thủ hiện tại của GAM là Zin và Noway? Cá nhân bạn cảm thấy hợp với cái tên nào hơn, mặc dù thực tế là cả 2 đều là những xạ thủ tốt nhất của Việt Nam ở thời điểm này?

Theo tôi thấy điều quan trọng là vận hành trò chơi ra sao để cho cả đội có lợi thế và chiến thắng ván đấu nên tôi nghĩ Noway hay Zin cũng như nhau cả.

Meta cực kì “hỗn loạn” hiện giờ của Liên Minh Huyền Thoại có ảnh hưởng như thế nào tới vị trí hỗ trợ của bạn?

Hỗ trợ thì tôi nghĩ không ảnh hưởng đến meta lắm. Ảnh hưởng nhiều nhất có lẽ vị trí xạ thủ thôi. Và meta này yêu cầu phải chơi được nhiều vị tướng khác nhau mới đa dạng.

Khi bạn thi đấu thì luôn có 2 luồng dư luận song song diễn ra: một thì chỉ trích vì cho rằng phong độ của bạn đã đi xuống khá nhiều so với trước kia, một thì lại cho rằng bạn rất tài năng khi có thể thi đấu thầm lặng vì đồng đội. Bạn nghĩ gì về những ý kiến kể trên?

Tôi không quan tâm lắm. Tôi không bận tâm ai suy nghĩ về tôi ra sao, điều tôi cần làm là cống hiến hết tôi và nâng cao thành tích hiện tại tôi đang có.

Rift Rivals 2018 là giải đấu rất quan trọng của LMHT Việt Nam sẽ khởi tranh vào 4/7. Chuẩn bị của GAM cho giải đấu này hiện đã tới đâu rồi?

Hiện tại thì GAM đang tập trung vào lối đánh cũng như giao tiếp thuần thục trong trận đấu. Tới đâu thì tôi cũng không rõ nhưng có tiến bộ hơn mấy tuần trước.

Viết bình luận